Miniso là gì? Chiến lược thương hiệu đỉnh cao Miniso

Miniso là gì? Chiến lược thương hiệu đỉnh cao Miniso

Mục lục

Dù trước mắt vẫn còn rất nhiều những bất đồng tranh cãi rằng thương hiệu Miniso là hàng Nhật hay Trung Quốc thì chúng ta vẫn không thể phủ nhận được rằng những sản phẩm của brand này thực sự rất đáng yêu, đa dạng nhiều mẫu mã, giá cả rất phù hợp. Cuối cùng, Miniso là gì? 

Miniso là gì?

Miniso là một thương hiệu thiết kế có trụ sở tại Nhật Bản, ra đời từ sự đồng sáng lập giữa nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Junya và doanh nhân trẻ người Trung Quốc Ye Guofu, một cựu nhà thiết kế. Mặc dù nó hầu như không được biết đến ở phương Tây, nhưng thành công của công ty này không phải là không đáng kể. Những giá trị của nó đã cho phép nó trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực của mình, đặc biệt là ở châu Á trong đó có Việt Nam, ngay cả khi không sử dụng thương mại điện tử. 

miniso la gi

brand miniso là thương hiệu có tiếng trên địa bàn châu Á

Với tinh thần tôn trọng người tiêu dùng, thương hiệu hứa hẹn với khách hàng những sản phẩm sáng tạo, chất lượng và giá cả cạnh tranh (hầu hết các sản phẩm được bán từ $ 1 đến $ 30). Ngoài ra, mỗi tuần có thêm các sản phẩm mới trên kệ, điều này khuyến khích khách hàng quay lại thường xuyên.

Với Miniso, hai nhà sáng tạo Trung Quốc và Nhật Bản đã tạo ra một loại hình cửa hàng mới. Họ không muốn thương mại hóa những đồ vật đơn giản mà muốn truyền tải một lối sống thực sự lành mạnh hơn và trọn vẹn hơn, thông qua các sản phẩm của họ hoặc trải nghiệm mua hàng tại cửa hàng. Tinh thần thương hiệu này đã mang lại cho họ thành công to lớn, giúp họ có thể mở 1.000 cửa hàng tại 50 quốc gia trên thế giới trong vòng chưa đầy ba năm và đạt doanh thu hơn một tỷ đô la chỉ trong 5 năm.

Chiến lược thương hiệu của Miniso là gì?

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, Miniso rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình dù trải qua bao nhiêu sóng gió, quay lưng đi của người tiêu dùng.

Các sản phẩm bày bán rất nhiều và đa dạng, có đồ ăn vặt, quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đồ gia dụng, điện tử… Chiến lược của Miniso là bán nhiều sản phẩm mỗi ngày với giá cực rẻ, chất lượng rất cao, kiểu dáng hiện đại được đánh giá cao.  Ngoài ra, Miniso cố gắng thường xuyên có các sản phẩm mới. 

miniso là gì

miniso bán gì

Thật vậy, cứ bảy ngày lại có những người mới đến. Mức giá thấp của sản phẩm được giải thích là do chất liệu được sử dụng, thường là nhựa, có giá thành rẻ hơn so với các chất liệu khác nói chung, cũng như nơi sản xuất là Trung Quốc, nơi chi phí sản xuất và nhân công cũng rẻ hơn mức trung bình. Chất lượng sản phẩm của thương hiệu là khẩu hiệu của thương hiệu, nó được chính thương hiệu quảng bá trong khẩu hiệu “mỗi người mười tệ, chất lượng cuộc sống”. Sự đảm bảo về chất lượng này cho phép thương hiệu đạt được quy mô kinh tế và cải thiện đáng kể lợi thế cận biên của mình. Chiến lược này do đó rất có lợi nhuận sử dụng Celeb người nổi tiếng để quảng cáo cho chiến dịch nhằm thu hút khách hàng.

Đến đây, các bạn dần hiểu được thương hiệu Miniso là gì rồ phải không? Thương hiệu cũng đảm bảo cho khách hàng của mình một thiết kế nghiên cứu. Thật vậy, thương hiệu hợp tác với các nhà thiết kế trên khắp thế giới để truyền cảm hứng, cách nhìn và đón đầu các xu hướng ở nước ngoài. Mối quan tâm về thiết kế này trải dài từ các sản phẩm đến cửa hàng, vì chúng được trang trí độc đáo, giúp việc mua sắm trở nên đơn giản và thú vị hơn.

Chiến lược của Miniso cũng dựa trên sự lựa chọn của khách hàng và sự hiện diện của nó trên web. Việc cửa hàng muốn xuất khẩu ra toàn thế giới sẽ mang cửa hàng đến gần hơn với khách hàng và cho phép họ mua được nhiều hơn. Thương hiệu này cũng nhằm mục đích thu hút khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu phổ biến nhất. Độ tuổi của khách hàng cũng khác nhau. Sự phân khúc này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Miniso cũng rất có mặt trên mạng xã hội và cố gắng thu hút, giữ chân và thúc đẩy khách hàng của mình bằng sự giúp đỡ của những điều này, chẳng hạn như các câu đố. 

miniso

Hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú

Họ sử dụng các phương tiện truyền thông, marketing truyền miệng và quảng cáo để làm cho mình được biết đến. Nhờ đó, và tất cả những gì đã được đề cập trước đây, khách hàng rất trung thành với thương hiệu.

Vì những lý do này, có mọi lý do để tin rằng thương hiệu có những cơ hội lớn trong tương lai. Bằng cách duy trì chiến lược này và thường xuyên đề xuất các sản phẩm mới, nó có khả năng giữ chân khách hàng của mình. Những cơ hội này sẽ rất nhiều, đặc biệt là nhờ khả năng chinh phục thị trường nước ngoài. Mặc dù nó đã có mặt ở tất cả các châu lục, nó vẫn còn nhiều thị trường mới để giành giật. 

Tại sao miniso lại thu hút giới trẻ đến thế?

Mua sắm Miniso luôn thu hút lượng lớn giới trẻ bởi nó đáp ứng được nhu cầu mua sắm cũng như giá cả tại nhiều phân khúc. Hơn nữa cách bày trí sản phẩm rất tinh tế và đơn giản cũng như bắt mắt luôn thu hút người mua sắm. 

Tất cả những cửa hàng đều có một concept đồng nhất, tuy nhiên cũng không kém phần sáng tạo với những ý tưởng của những kiến trúc sư nổi tiếng hay thuê những KOLS giúp. Vậy nên, khách hàng đến Miniso không chỉ để mua sắm mà còn để check-in.

Các Miniso cũng không ngừng bắt trend của giới trẻ, các mặt hàng luôn được cập nhập làm mới thu hút lượng người ghé thăm và mua hàng lớn.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trong bài viết với chủ đề Miniso là gì của UNICA, hy vọng rằng mọi người có một cái nhìn khách hàng quan nhất về thương hiệu này cũng như thường xuyên mua và sử dụng sản phẩm. Bạn đọc quan tâm về những chiến lược marketing, tối ưu chi phí quảng cáo có thể tham khảo các khoá học marketing tại website của chúng tôi để mang về doanh thu lớn cho doanh nghiệp của mình.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên