12 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản nhất

12 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản nhất

Mục lục

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đang là xu hướng cũng như con đường thành công nhanh nhất trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Trong bài viết này, UNICA sẽ tổng hợp lại cho bạn những lưu ý cơ bản để xây dựng tên tuổi của mình thông qua Facebook một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây cũng như bạn đọc sẽ có thêm thật nhiều thông tin về các khoá học kinh doanh online của chúng tôi.

Tại sao phải xây dựng profile cá nhân bán hàng?

Như chúng ta đã biết, Facebook là một mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất thế giới. Profile là một trang cá nhân trên Facebook, nếu ai biết khai thác sự tiện lợi và học bán hàng online hiệu quả thì có thể hoàn toàn xây dựng được thương hiệu cá nhân của bản thân để thúc đẩy hiệu quả bán hàng cực kỳ tốt.

>>> Xem ngay: 7 Tool free phân tích đối thủ trên Facebook bạn nên biết

xay-dung-profile-ca-nhan-ban-hang-1

Profile là một trang cá nhân của bạn trên Facebook. Ảnh minh họa

Bạn có xây dựng profile cá nhân bằng việc sử dụng một hay nhiều tài khoản Facebook để bán hàng. Việc này sẽ sẽ giúp bạn tăng được độ nhận diện thương hiệu, đồng thời sẽ giúp bạn tạo được “hiệu ứng đám đông” để minh chứng cho khách hàng thấy được độ uy tín của sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Hơn nữa, khi bạn xây dựng được một profile cá nhân chất lượng để quảng bá sản phẩm của mình thì bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng và khiến họ không chần chừ mà chốt đơn luôn cho bạn. Đơn giản, xu hướng người mua hàng online của người quen phát triển rất mạnh thay vì những quảng cáo “hoa mỹ”.

Nếu bạn làm tốt Facebook Marketing toàn tập này, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá dành cho việc chạy quảng cáo trên Facebook mà vẫn thu hút được khách hàng chủ động tương tác. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm khóa học Phạm Thành Long để nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong việc kinh doanh.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

- Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp nâng cao ý thức của bản thân:

- Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của mình

- Xây dựng thương hiệu cá nhân là sự khác biệt

- Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên có quyền lực hơn rất nhiều

- Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp, các khách hàng của bạn có, các dự án bạn làm,…

- Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiếm được tiền, thậm chí là rất nhiều tiền

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

1. Ảnh đại diện và ảnh bìa

Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa là một cách xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook cần thiết hiện nay. Bạn có biết, việc đầu tiên khi khách hàng ghé thăm trang cá nhân của bạn và gây được sự ấn tượng là gì không? Đó chính là ảnh đại diện, ảnh bìa.

Bạn hãy cố gắng lấy được sự uy tín, chuyên nghiệp, thiện cảm với khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn nên đặt ảnh đại diện có thể là hình ảnh của bạn cùng với sản phẩm bạn đang bán. Như vậy, nó sẽ giúp trang cá nhân của bạn trở nên gần gũi.

Còn đối với ảnh bìa, bạn có thể sử dụng những câu nói bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh sản phẩm bạn đang bán. 

2. Thêm câu trích dẫn của bản thân

Bạn nên để câu trích dẫn cho bản thân sao cho người đọc thấy bạn là người có nhân cách, sống tích cực.

3. Thông tin cá nhân

Vì bạn đang bán hàng, hãy cố gắng cập nhật những thông tin thật chính xác để xây dựng profile cá nhân bán hàng như: tên tuổi, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ bạn đang sinh sống. Hơn nữa, trong phần profile này, bạn cần làm thật chuyên nghiệp để khách hàng tăng được cảm giác an toàn khi mua sản phẩm cũng như uy tín của bạn trong mắt khách hàng. 

Bạn tuyệt đối không được sử dụng những thông tin “trẻ trâu” hay những ngôn từ thiếu văn hóa, không chính xác nhé!

4. Thiết lập tài khoản Facebook

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-4

Có rất nhiều người bán hàng không chú ý tới các thiết lập Facebook như bảo mật hai lớp, xác thực bằng số điện nên bị rip facebook và thường rất khó có thể lấy lại được. Hoặc có nhiều post bài không chú ý đến bài viết đang để chế độ gì. Vì bạn là người bán, muốn thu hút được sự tương tác nhiều thì hãy để bài viết của mình ở chế độ không khai với mọi người, vì như vậy tất cả mọi khách hàng đều có thể xem bài viết của bạn.

5. Thường xuyên đăng bài để tăng tương tác

Xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook muốn hiệu quả thì hãy thường xuyên đăng bài. Nếu như bạn nghĩ rằng, bán hàng trên Facebook qua trang cá nhân dễ đến vậy thì bạn đã sai lầm. 

Nếu bạn đang bán dành thời gian 30 phút mỗi ngày để bán hàng, thì hãy thử dành 2 tiếng bán hàng xem hiệu quả chốt đơn có gia tăng hay không. Nếu bạn đăng bài quá thưa thớt, thì hãy thử đăng từ 3 đến 4 bài có nội dung độc đáo, mới lạ để gia tăng quá trình đặt đơn.

6. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Mục đích của việc sử dụng facebook cá nahan để tiếp cận khách hàng tiềm năng, kết bạn có chọn là làm việc làm rất hiệu quả của sale. Cách này sẽ giúp bạn tiếp kiệm khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng bạn cần đầu tư một chút thời gian

Lưu ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để chuyển quan hệ "mới và nhạt" thành quan hệ "thân thiết và nồng ấm"

7. Đặt tên dễ nhớ

Sử dụng tên Facebook để bán hàng bạn nên để tên thật của mình để khách hàng dễ tìm kiến và nhận dạng đó chính là bạn. Tránh các trường hợp đặt tên như biệt danh, tên ở nhà... gây cảm giác không chuyên nghiệp và thiếu sự tin tưởng. 

8. Thay đổi phần giới thiệu 

Trong phần giới thiệu bạn nên đưa các thông tin về các công ty lớn liên quan đến chuyên môn mà bạn đã tham gia làm việc. Việc cập nhật thông tin này cũng góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, bạn cũng nên cho thêm các mạng xã hội, website của mình vào phần này. 

9. Bật chế độ kiểm duyệt dòng thời gian

Để kiểm soát quá nhiều tag tên vào các nội dung không phù hợp và tường xuất hiện các bài viết lạ bạn nên bật xét duyệt bài viết được gắn thẻ trên Facebook để kiểm soát tốt hơn trang cá nhân của mình. Sau khi thực hiện cài đặt lệnh xét duyệt, mỗi khi tài khoản Facebook của bạn được gắn tên sẽ xuất hiện thông báo để bạn có thể kiểm duyệt có hiển thị trên dòng thời gian hay không.

10. Kết bạn hoặc Offline với người nổi tiếng

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Bạn nên mở rộng các mối quan hệ trên Facebook bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác trong ngành/lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với người nổi tiếng trong ngành hoặc liên kết các doanh nghiệp, người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị, quảng cáo chéo. 

11. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Việc sử dụng Facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là việc làm rất hiệu quả của Sales. Cách này sẽ giúp bạn tiếp kiệm khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng bạn cần đầu tư một chút thời gian

Lưu ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để chuyển quan hệ "mới và nhạt" thành quan hệ "thân thiết và nồng ấm"

Cách làm cụ thể:

- Lên danh sách 100 ~ 500 link facebook profile khách VIP và đưa vào Google Sheet. (Ưu tiện chọn bạn bè của khách cũ hoặc người tham gia cùng group cộng đồng với khách cũ hoặc người hay comment bài của khách cũ.

- Like buổi sáng vào các bài viết của những người trong danh sách. Buổi chiều thì chọn bài phù hợp để thả tim.

- Bình luận, khen nhiệt tình vào 1 bài "tự sướng" của tất cả tài khoản trong danh sách.

- Sau khi bình luận xong, thì ngày hôm sau gửi lời mời kết bạn với họ.

- Khi họ đồng ý kết bạn thì bắt đầu đưa những người mới kết bạn vào danh sách bạn bè để chăm sóc ngay lập tức.

- Cách 1 ngày sau đó thì bắt đầu những bài kích thích nhu cầu phù hợp vào group khách hàng mà bạn vừa mới tạo.

Một số lưu ý khi xây dựng profile 

Khi bạn đi xây dựng profile, bạn cần chú trọng đầu tư công sức, tiền bạc vào chất lượng hình ảnh cũng như thương hiệu cá nhân của mình. Có nghĩa là, hãy cố gắng khẳng định bạn là ai trên mạng xã hội, từ đó tạo ra được uy tín cũng như nâng cao hình ảnh đến người dùng Facebook.

>>> Xem ngay: Chiến lược là gì? Bật mí chiến lược kinh doanh thành công

xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook

Bạn cần đầu tư chất lượng hình ảnh, nội dung cho các bài post tương tác

Hãy cố gắng tạo dựng được uy tín cá nhân và sản phẩm cũng như dịch vụ dành cho khách hàng trước, trong và sau quá trình sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cần hạn chế những comment thô tục, thiếu văn hóa hoặc những video livestream bán hàng thiếu thiện cảm… Nên tham khảo học Livestream bán hàng để xây dựng thương hiệu và mang sản phẩm của mình đến khách hàng gần hơn.

Cuối cùng, bạn cần cố gắng chăm chút nội dung cho các “tút” bán hàng của mình thật “hot trend”, nhưng phải đầy đủ thông tin khách hàng cần biết về sản phẩm. Đặc biệt, bạn cần cố gắng đề giá sản phẩm ngay trên bài post, tránh mất thời gian việc khách hàng inbox hỏi bạn.

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả và độc đáo sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều uy tín trong việc học kinh doanh. Tuy nhiên bạn cần phải trang bị thêm cho mình kiến thức về Facebook để xâu dựng Profile hiệu quả. Unica xin chia sẻ đến bạn khoá học quảng cáo Facebook, tại đây bạn sẽ được những chuyên gia hàng đầu Unica chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược hiệu quả. 

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc xây dựng một trang cá nhân hoàn hảo.

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing