7 Tool free phân tích đối thủ trên Facebook bạn nên biết

7 Tool free phân tích đối thủ trên Facebook bạn nên biết

Mục lục

Khi tiến hành kinh doanh, điều bạn quan tâm là gì? Tại sao cùng một mặt hàng, có những nơi bán rất chạy, có nơi không bán được sản phẩm. Bạn có từng thắc mắc tại sao đối thủ của bạn rất thành công hay không? Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh là một việc nên làm trong kinh doanh online.Vậy làm sao để học hỏi được những bí kíp và chiêu thức kinh doanh của đối thủ? Hãy cùng chúng tôi khám phá 4 Tool free phân tích đối thủ giúp học quảng cáo Facebook hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Top 7 Tool free phân tích đối thủ trên Facebook hiệu quả nhất

Tool free phân tích đối thủ trên Facebook là những công cụ tìm kiếm miễn phí, có tác dụng kiểm tra, đo lường hiệu quả công việc của đối thủ cạnh tranh. 

1. Phân tích bài post của đối thủ 

Bạn không cần sử dụng phần mềm nào nhưng vẫn có thể kiểm tra được những bài đăng của đối thủ và tìm kiếm được target khách hàng. Đặc biệt mới những bạn mới theo học Marketing online thì cần chú ý đến bước phân tích này.

- Cách thức thực hiện đối với trường hợp này: Trước tiên bạn tiến hành like và comment những bài post ads của đối thủ.

- Tiếp theo vào bài viết của đối thủ nhìn sang góc trên phía tay phải có dấu 3 chấm bạn click chuột vào sẽ hiển thị nội dung như hình minh họa.

- Bấm vào mục tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này: Khi truy cập mục này sẽ hiển thị lên target mà đối thủ đã thực hiện đã có sự phân chia rõ ràng về độ tuổi, về vị trí, hành vi mua hàng….

Phân tích bài post của đối thủ

Cách1 : Phân tích bài post của đối thủ

2. SocioGraph.io

Phần mềm SocioGraph.io sẽ phân tích cho bạn những bài quảng cáo về các nội dung sau đây:

- Truy cứu được thời gian đăng bài quảng cáo hiệu quả nhất.

- Tìm hiểu về những nội dung đối thủ đăng hàng ngày là gì?

- Cách mà đối thủ thực hiện đối với Fanpage của họ như thế nào

- Biết được những tâm lý khách hàng thông qua những comment của khách hàng, đo được số lượng truy cập bài viết.

Cách thức thực hiện theo cách này: Truy cập đường link: https://sociograph.io/ và làm theo hướng dẫn.

Nghiên cứu Fanpage của đối thủ bằng phần mềm SocioGraph.io

Nghiên cứu Fanpage của đối thủ bằng phần mềm SocioGraph.io

3. Thông qua phần mềm so sánh đối thủ cạnh tranh

Không chỉ giúp bạn tìm được những thủ thuật mà đối thủ sử dụng, khi truy cập phần mềm này, bạn có thể so sánh, đối chiếu trực tiếp chiến dịch quảng cáo của mình với đối thủ cạnh tranh. Cách thức thực hiện:

Truy cập đường link: https://apps.socialmbuzz.com/index.php/facebook/home 

4. Sử dụng công cụ Audience Insight 

Audience Insight là phần mềm giúp bạn tìm ra những fanpage của đối thủ cạnh tranh nào có uy tín. Đối với những trang có hiện lên tick xanh là những trang lớn có uy tín của cộng đồng.

Hãy tìm hiểu và xem những cách thức những trang viết này thực hiện như thế nào. Sử dụng phần kiểm tra công cụ ở những mục vừa nêu trên để tiến hành kiểm tra target của khách hàng.

Sử dụng công cụ Audience Insight

Sử dụng công cụ Audience Insight

5. Facebook “Info and Ads” Tool

Info and Ads tool ra đời nhằm mục đích chính đẻ người dùng có thể tìm hiểu và biết họ đang xem nội dung quảng cáo đang chạy từ các thương hiệu nào.

- Ưu điểm của công cụ này mang lại rất nhiều hữu ích cho các công ty mới và các Startup. Giúp người dùng sử dụng công vụ này để lọc địa lý để kiểm tra đối thủ của bạn có đang chạy quảng cáo ở vị trí quanh bạn và các vị trí khác không

- Nhược điểm: Đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng công cụ này để tìm ra các quảng cáo của bạn và nghiên cứu.Và đối thủ cũng có thể gắn cờ quảng cáo của bạn là không phù hợp mà không cần bất kỳ lí do nào. Tuy vậy, bạn không thể thấy được chi tiết lượt like, comment và lượt share của 1 bài viết cụ thể.

6. MeltWater

Mặc dù đang chỉ là sản xuất demo nhưng tiền thân của công cụ phân tích fanpage LikeAlyzer nổi tiếng, MeltWater với bộ tính năng tương tự, cũng được trông đợi nhiều từ người dùng và fan hâm mộ.

Lợi ích của công cụ này là đề xuất những Fanpage bạn nên xem, cũng như đánh giá về các trang của bạn đang hoạt động. Đồng thời cũng dưa ra những phương pháp giúp bạn có thể cải thiện chúng. Giúp phân tích đối thủ và so sánh website của bạn với trang web của đối thủ. Các kết quả phân tích đơn giản, dễ hiểu.

7. Fanpage Karma

Với ứng dụng Fanpage Karma được hỗ trợ phân tích tài khoản của bạn và cả đối thủ khác trên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter. Google+, Instagram, YouTube và Pinterest. Những đối với Facebook thì phần mềm này được phát huy mạnh mẽ. 

Cong cu Fanpage karma

Với gói Free, bạn sẽ được cung cấp các phân tích chi tiết trong 90 ngày qua của 1 trang. Ngoài ra, còn có một bảng so sánh với đối thủ và không giới hạn về số lượng đối thủ

Ngoài ra Fanpage Karma còn cung cấp các chức năng như: độ tương tác, mức tăng trưởng, nguồn content thường được sử dụng và các keyword, nội dung bài đăng đứng đầu, tần suất, độ tương tác theo ngày và thời gian, dạng bài viết cùng các số liệu khác.

Điểm mạnh của Fanpage Karma là giao diện độc đáo hiển thị các biểu đồ và đồ thị so sánh. Điều này cho phép bạn đánh giá nhanh các điểm mạnh, yếu của trang cùng lĩnh vực, hoặc đối thủ. Dựa vào đó bạn có thể đào sâu hơn về các loại content, thời gian và keyword tool để hiểu lí do đằng sau các dữ liệu đó. Sau đó có thể điều chỉnh chiến lược của mình sao cho phù hợp.

Trên đây là 7 Tool free phân tích đối thủ trên Facebook mà bạn cần phải biết khi tìm kiếm đối thủ cạnh tranh. Vậy đâu là cách giúp bạn xây dựng khung đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả nhất? Làm thế nào để sử dụng đối thủ làm "đòn bẩy" giúp bạn đưa ra những chiến lược Marketing của riêng mình và setup các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, thành công đưa thương hiệu đến gần nhất với khách hàng và đặc biệt là thu về hàng trăm đơn mỗi ngày với khóa học "Facebook Marketing từ A-Z" có tại Unica.vn.

Tham khảo khóa học "Facebook Marketing từ A - Z"

XEM NGAY: Facebook Marketing từ A - Z

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Hồ Ngọc Cương. Thầy đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm Facebook Marketing và trên 2 năm đào tạo, giảng dạy, tư bấn cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về lĩnh vực Facebook Marketing. Khóa học có 64 bài giảng với thời lượng 06 giờ 22 phút. 

Kết thúc khóa học bạn không chỉ hiểu được những kiến thức tổng quan chung về Facebook, chiến lược xây dựng, phát triển Fanpage mà còn học được cách lên một chiến dịch Facebook ADs chuẩn và tối ưu quảng cáo hiệu quả nhất.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

>> Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

>> 5 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

>> Những nguyên tắc vàng giúp bạn làm Facebook Marketing với chi phí 0 đồng

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing