Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Engagement là gì? Tác dụng của Engagement trong thời đại số

Engagement là gì có lẽ không còn xa lạ với nhiều bạn đang làm Marketing đặc biệt những ai đang học chạy quảng cáo Facebook. Nó là một chỉ số rất quan trọng đánh giá sự tương tác bài viết tiếp cận với khách hàng. Nếu bạn đang có ý định thực hiện một chiến dịch quảng cáo thì hãy cần nắm được chính xác cách làm tăng tương tác Engagement.

Engagement là gì?

Xét ở phạm vi trên Facebook, đặc biệt là những bài post thì chúng ta hiểu đơn giản Engagement là tỉ lệ tương tác số người click vào bất kì vị trí nào như nội dung, ảnh, video trong bài viết bạn mới post.

Chỉ số này được tính là số like, share, comment, click, lượt view người xem hoặc lượt click vào link bài viết. Thậm chí nó còn được tính bằng số lượt bạn click tên người bình luận, người like, click về fanpage của bạn…

Trong một diện Facebook thì chúng ta nên biết nó rất quan trọng, xếp thứ 2 sau chỉ số Reach. Nếu như chỉ số reach cho người quản trị biết được số người tiếp cận, nhìn được nội dung bài viết thì chỉ số Engagement lại cho chúng ta thấy được số người tương tác với bài viết.

Engagement là gì

Engagement là chỉ số thể hiện sự tương tác của người dùng trong bài post

Phân loại Engagement hiện nay

Sau khi đã hiểu được định nghĩa mời bạn đọc cùng chúng tôi đi tìm hiểu các loại Engagement được sử dụng nhiều nhất đó là Page Engagement và Post Engagement.

Page Engagement

Đây là chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage. Gồm tất cả các tương tác của các bài post có trên page và các thành phần của trang. Các tương tác này bắt buộc phải diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang của Facebook mới được tính.

Các tương tác trên trang bao gồm:

- Like, share, comment bài viết

- Lượt theo dõi trang, trạng thái, câu hỏi, các yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng, lượt nhắc đến trang, check in, xem tab

- Click vào link, trang web

- Lượt xem ảnh, video

Post Engagement

Post Engagement là các hành động của người dùng trên bài post như follow, like, share, comment, click trực tiếp. Nó có vai trò rất quan trọng đến kết quả kinh doanh. Các tương tác này được thống kê như là kết quả quảng cáo hàng ngày. 

Cách tính tỷ lệ Post Engagement và Page Engagement:

Cach tinh ty le Post Engagement va Page Engagement

Tầm quan trọng của chỉ số Engagement 

Chỉ số Engagement đánh giá sự hấp dẫn nội dung của một bài viết, sự hứng thú của khách hàng. Tất cả những tương tác đều được đo lượng, hiện thị trong bảng thống kê. 

- Đo lường tất cả những số liệu tương tác với bài viết sẽ phản ánh sự quan tâm của người dùng với các bài đăng, từ đó đánh giá được mức độ hoạt động của page có hiệu quả hay không cũng như đưa ra được kế hoạch cải thiện phát triển Fanpage tốt nhất.

- Có thể nói Engagement là số liệu rất quan trọng. Các marketer đều muốn số liệu engagement tăng lên, càng cao càng tốt. Vì nó giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng doanh số và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

Cách tăng tương tác với bài đăng trên Facebook của bạn

Bạn biết không, vào tháng 1 năm 2018, Facebook đã thực hiện một sự điều chỉnh lớn đối với thuật toán của mình, ảnh hưởng đến các trang kinh doanh, đặc biệt những người chạy quảng cáo. Trong thời đại tin tức giả mạo, Facebook giảm tiếp cận các bài đăng từ các doanh nghiệp, nhân vật đại chúng và nhà xuất bản trong khi tăng bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng. Thuật toán mới nhất ủng hộ các bài đăng không phải trả tiền từ người dùng, đặc biệt là những bài nhận được nhiều tương tác.

Bây giờ, việc đưa các bài đăng không phải trả tiền của bạn xuất hiện trước mắt những người theo dõi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có những cách nhất định để tăng mức độ tương tác trên các bài đăng của bạn và đảm bảo rằng bạn đang hiển thị trên newsfeed người dùng.

Video

Đến đây có lẽ bạn nắm được cơ bản Engagement là gì rồi? Để tăng mức độ tương tác trên Facebook, trước tiên hãy xem loại nội dung bạn đang sản xuất. Các loại nội dung khác nhau sẽ thu hút các mức độ tương tác khác nhau từ người dùng của bạn. Các video nhận được tương tác nhiều hơn ít nhất 59% so với các bài đăng khác. Theo các chuyên gia tiếp thị Facebook, tin rằng “tỷ lệ tối ưu cho các bài đăng trên Facebook của bạn nên là video 70%, ảnh 20% và liên kết 10%”.

Vì lý do này, nếu bạn thấy rằng video phù hợp với mình thì hãy tiếp tục sản xuất video. Nếu bài viết có hình ảnh tĩnh hoạt động tốt hơn, thì hãy tiếp tục với hình ảnh tĩnh. Một lần nữa, hãy cố gắng mô phỏng các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn. Bạn cũng nên sử dụng a/b testing facebook để biết chính xác mình nên sử dụng phương án nào hiệu quả.

Engagement là gì

Nắm 3 thủ thuật tăng tỉ lệ tương tác cho bài viết

Kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động cũng hữu ích trong việc tăng mức độ tương tác vì chúng yêu cầu người dùng thực hiện một hành động cụ thể, cho dù đó là truy cập trang web của bạn hay đăng ký nhận bản tin. 

Ví dụ: nếu bạn muốn đăng video, hãy phát trực tiếp trên Facebook và yêu cầu người dùng đăng ký nhận bản tin của bạn. 

Thời gian và ngày đăng bài

Một số nghiên cứu cho thấy rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 7 giờ sáng và 9 giờ tối. Hãy nghĩ đến việc cha mẹ cuối cùng cũng cho con cái đi ngủ, thế hệ trẻ cuối cùng cũng hoàn thành công việc và thanh thiếu niên, những người được cho là chuẩn bị đi ngủ, lướt web. Đó là lý do tại sao nhiều người trên Facebook, tương tác với các bài đăng trong những giờ này.

Cách dễ nhất để xác định thời điểm tốt nhất cho bạn là thử nghiệm và xem ngày giờ nhận được nhiều tương tác nhất cho bài đăng của bạn. Điều đó sẽ cho bạn biết khi nào khán giả của bạn ở trên Facebook.

Một số lưu ý khi tăng tương tác bài viết

Mồi tương tác

Một bài đăng trên Facebook sẽ khiến bạn gặp rắc rối là mồi nhử tương tác . Đây là những bài đăng với thông điệp như "Chia sẻ nếu bạn yêu mẹ của bạn" hoặc "bình chọn cho kiểu nhà yêu thích của bạn." Những bài đăng này hoàn toàn là để ép buộc tương tác hơn là tạo ra nội dung có giá trị mà người dùng muốn tương tác. Facebook sẽ đẩy những loại bài đăng này xuống nguồn cấp dữ liệu.

Thay vì đăng mồi nhử tương tác, hãy làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn hoặc sử dụng một loại quảng cáo bài đăng trả phí trên Facebook (Facebook Boost Post) từ một trang kinh doanh. Đôi khi, một meme hài hước mà bạn gắn với doanh nghiệp của mình có thể thêm một số tính cách vào dòng thời gian trên trang của bạn. Các bài báo, đồ họa thông tin hữu ích và nhiều thông tin, và các mẹo hàng tuần có thể có giá trị đối với những người theo dõi bạn.

Engagement là gì

Tuyệt đối không sử dụng mồi tương tác để tăng tương tác

Không mua tương tác

Engagement là gì đã được bật mí và bạn nắm được hết cách tăng tương tác rồi phải không? Bạn hoàn toàn có thể mua được lượt thích và người theo dõi trên Facebook.  Bạn lo lắng rằng doanh nghiệp của mình thiếu uy tín khi chỉ có vài trăm người theo dõi. Việc mua người theo dõi có thể giải quyết những vấn đề này trong ngắn hạn, nhưng nó có thể gây ra vấn đề cho trang của bạn về lâu dài.

Nếu bạn mua 1.000 người dùng, họ sẽ không thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ sẽ không tương tác với bài viết của bạn và bài viết của bạn sẽ không được ưu tiên. Ngay cả khi bạn tăng cường các bài đăng của mình và bỏ tiền để tiếp cận những người theo dõi của mình, những người theo dõi đã mua của bạn sẽ không quan tâm đến bạn và số tiền đó sẽ bị lãng phí.

Nếu bạn muốn tăng tương tác, hãy nhớ đăng nội dung có giá trị và phù hợp, mọi người không thể không thích và chia sẻ. Đăng nội dung khơi dậy cuộc trò chuyện trong phần nhận xét.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về Engagement là gì cũng như 3 cách tăng tương tác đỉnh cao cho bài post của bạn. Bạn đọc quan tâm tới những kiến thức marketing hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học marketing online trên Unica và có cơ hội nhận được những ưu đãi lớn.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên