Engagement là gì? 3 cách tăng tương tác trên Facebook

Engagement là gì? 3 cách tăng tương tác trên Facebook

Mục lục

Engagement là gì có lẽ không còn xa lạ với nhiều bạn đang làm Marketing đặc biệt những ai đang chạy quảng cáo Facebook. Nó là một chỉ số rất quan trọng đánh giá sự tương tác bài viết tiếp cận với khách hàng. Nếu bạn đang có ý định thực hiện một chiến dịch quảng cáo thì hãy cần nắm được chính xác cách làm tăng tương tác Engagement.

>> Mời bạn đọc quan tâm đón đọc thêm các bài viết hay khác:

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook ra đơn ầm ầm

Seeding là gì? Tuyệt chiêu kiếm trăm triệu nhờ seeding facebook

Reach là gì? 5 tips tối ưu lượt reach trên Facebook hiệu quả

Hashtag là gì? Thủ thuật sử dụng hashtag đỉnh cao

Fanpage là gì ? Tổng quan chung về Fanpage

Engagement là gì?

Xét ở phạm vi trên Facebook, đặc biệt là những bài post thì chúng ta hiểu đơn giản Engagement là tỉ lệ tương tác số người click vào bất kì vị trí nào như nội dung, ảnh, video trong bài viết bạn mới post.

Chỉ số này được tính là số like, share, comment, click, lượt view người xem hoặc lượt click vào link bài viết. Thậm chí nó còn được tính bằng số lượt bạn click tên người bình luận, người like, click về fanpage của bạn…

Trong một diện Facebook thì chúng ta nên biết nó rất quan trọng, xếp thứ 2 sau chỉ số Reach. Nếu như chỉ số reach cho người quản trị biết được số người tiếp cận, nhìn được nội dung bài viết thì chỉ số Engagement lại cho chúng ta thấy được số người tương tác với bài viết.

Engagement là gì

Engagement là chỉ số thể hiện sự tương tác của người dùng trong bài post

Cách tăng tương tác với bài đăng trên Facebook của bạn

Bạn biết không, vào tháng 1 năm 2018, Facebook đã thực hiện một sự điều chỉnh lớn đối với thuật toán của mình, ảnh hưởng đến các trang kinh doanh, đặc biệt những người chạy quảng cáo. Trong thời đại tin tức giả mạo, Facebook giảm tiếp cận các bài đăng từ các doanh nghiệp, nhân vật đại chúng và nhà xuất bản trong khi tăng bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng. Thuật toán mới nhất ủng hộ các bài đăng không phải trả tiền từ người dùng, đặc biệt là những bài nhận được nhiều tương tác.

Bây giờ, việc đưa các bài đăng không phải trả tiền của bạn xuất hiện trước mắt những người theo dõi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có những cách nhất định để tăng mức độ tương tác trên các bài đăng của bạn và đảm bảo rằng bạn đang hiển thị trên newsfeed người dùng.

Video

Đến đây có lẽ bạn nắm được cơ bản Engagement là gì rồi? Để tăng mức độ tương tác trên Facebook, trước tiên hãy xem loại nội dung bạn đang sản xuất. Các loại nội dung khác nhau sẽ thu hút các mức độ tương tác khác nhau từ người dùng của bạn. Các video nhận được tương tác nhiều hơn ít nhất 59% so với các bài đăng khác. Theo các chuyên gia tiếp thị Facebook, tin rằng “tỷ lệ tối ưu cho các bài đăng trên Facebook của bạn nên là video 70%, ảnh 20% và liên kết 10%”.

Vì lý do này, nếu bạn thấy rằng video phù hợp với mình thì hãy tiếp tục sản xuất video. Nếu bài viết có hình ảnh tĩnh hoạt động tốt hơn, thì hãy tiếp tục với hình ảnh tĩnh. Một lần nữa, hãy cố gắng mô phỏng các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn.

Engagement là gì

Nắm 3 thủ thuật tăng tỉ lệ tương tác cho bài viết

Kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động cũng hữu ích trong việc tăng mức độ tương tác vì chúng yêu cầu người dùng thực hiện một hành động cụ thể, cho dù đó là truy cập trang web của bạn hay đăng ký nhận bản tin. 

Ví dụ: nếu bạn muốn đăng video, hãy phát trực tiếp trên Facebook và yêu cầu người dùng đăng ký nhận bản tin của bạn. 

Thời gian và ngày đăng bài

Một số nghiên cứu cho thấy rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 7 giờ sáng và 9 giờ tối. Hãy nghĩ đến việc cha mẹ cuối cùng cũng cho con cái đi ngủ, thế hệ trẻ cuối cùng cũng hoàn thành công việc và thanh thiếu niên, những người được cho là chuẩn bị đi ngủ, lướt web. Đó là lý do tại sao nhiều người trên Facebook, tương tác với các bài đăng trong những giờ này.

Cách dễ nhất để xác định thời điểm tốt nhất cho bạn là thử nghiệm và xem ngày giờ nhận được nhiều tương tác nhất cho bài đăng của bạn. Điều đó sẽ cho bạn biết khi nào khán giả của bạn ở trên Facebook.

Một số lưu ý khi tăng tương tác bài viết

Mồi tương tác

Một bài đăng trên Facebook sẽ khiến bạn gặp rắc rối là mồi nhử tương tác . Đây là những bài đăng với thông điệp như "Chia sẻ nếu bạn yêu mẹ của bạn" hoặc "bình chọn cho kiểu nhà yêu thích của bạn." Những bài đăng này hoàn toàn là để ép buộc tương tác hơn là tạo ra nội dung có giá trị mà người dùng muốn tương tác. Facebook sẽ đẩy những loại bài đăng này xuống nguồn cấp dữ liệu.

Thay vì đăng mồi nhử tương tác, hãy làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đôi khi, một meme hài hước mà bạn gắn với doanh nghiệp của mình có thể thêm một số tính cách vào dòng thời gian trên trang của bạn . Các bài báo, đồ họa thông tin hữu ích và nhiều thông tin, và các mẹo hàng tuần có thể có giá trị đối với những người theo dõi bạn.

Engagement là gì

Tuyệt đối không sử dụng mồi tương tác để tăng tương tác

Không mua tương tác

Engagement là gì đã được bật mí và bạn nắm được hết cách tăng tương tác rồi phải không? Bạn hoàn toàn có thể mua được lượt thích và người theo dõi trên Facebook.  Bạn lo lắng rằng doanh nghiệp của mình thiếu uy tín khi chỉ có vài trăm người theo dõi. Việc mua người theo dõi có thể giải quyết những vấn đề này trong ngắn hạn, nhưng nó có thể gây ra vấn đề cho trang của bạn về lâu dài.

Nếu bạn mua 1.000 người dùng, họ sẽ không thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ sẽ không tương tác với bài viết của bạn và bài viết của bạn sẽ không được ưu tiên. Ngay cả khi bạn tăng cường các bài đăng của mình và bỏ tiền để tiếp cận những người theo dõi của mình, những người theo dõi đã mua của bạn sẽ không quan tâm đến bạn và số tiền đó sẽ bị lãng phí.

Nếu bạn muốn tăng tương tác, hãy nhớ đăng nội dung có giá trị và phù hợp, mọi người không thể không thích và chia sẻ. Đăng nội dung khơi dậy cuộc trò chuyện trong phần nhận xét.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về Engagement là gì cũng như 3 cách tăng tương tác đỉnh cao cho bài post của bạn. Hy vọng rằng bài viết này thực sự hữu ích cho các nhà Marketer!

>> Bạn đọc cũng quan tâm các bài viết hay:

Reach là gì? 5 tips tối ưu lượt reach trên Facebook hiệu quả

Hashtag là gì? Thủ thuật sử dụng hashtag đỉnh cao

Fanpage là gì ? Tổng quan chung về Fanpage


Tags: quảng cáo facebook