Boost Post là gì? Cách tạo một bài đăng Facebook Boost đơn giản

Boost Post là gì? Cách tạo một bài đăng Facebook Boost đơn giản

Mục lục

Trong lĩnh vực quảng cáo nói chung và marketing nói riêng, Boost Post là một hình thức được nhiều Marketer yêu thích lựa chọn. Boost Post là một loại hình quảng cáo phụ của quảng cáo Facebook, hiện những thông tin về Boost Post đang được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn thông tin Boost Post là gì? Cách thức hoạt động của nó trong marketing doanh nghiệp như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết sau để có nhiều thông tin hữu ích nhé.

1. Boost Post là gì?

Hiểu theo dịch nghĩa chuyên ngành, Boost Post là quảng cáo bài viết. 

Vậy, Facebook Boost Post là gì? 

Facebook Boost post một loại quảng cáo bài đăng trả phí trên Facebook từ một trang kinh doanh. Boost Post Facebook khuếch đại phạm vi tiếp cận nội dung của bạn để xuất hiện với nhiều đối tượng mục tiêu hơn ngoài những người đã theo dõi tran . Boost Post khác với quảng cáo Facebook thông thường vì Boost Post bị hạn chế hơn trong các cài đặt tùy chỉnh nhất định như vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Khi chọn bài đăng để quảng cáo, các thương hiệu có thể chọn các bài đăng có mức độ tương tác cao để khuyến khích nhiều tương tác hơn nữa, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ phổ biến và thúc đẩy trang đích kiếm tiền hoặc lưu lượng truy cập lớn hơn.

Để biết được hiệu quả của bài đăng này hay không bạn nên áp dụng a/b testing facebook xem trường hợp nào nên được sử dụng.

boost-post-la-gi.jpg

Boost post facebook là gì

2. Ưu điểm của Facebook Boost Post

Boost Post là một loại hình phụ của quảng cáo Facebook sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của Facebook Boost Post

- Quảng cáo các bài đăng phổ biến một cách dễ dàng: Chỉ cần nhấp vào nút “Boost Post” cho một bài đăng đã chọn và chọn cài đặt của bạn trong cùng một cửa sổ.

- Nhắm đối tượng mục tiêu chính xác: Chọn đối tượng của bạn để tối ưu hóa việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích, hành vi và hơn thế nữa.

- Đo lường số người tiếp cận: Facebook có thể ước tính số lượng người được tiếp cận tùy thuộc vào nhắm mục tiêu theo đối tượng, ngân sách và thời lượng của quảng cáo để bạn biết mình đang trả tiền cho những gì trước khi trả tiền cho một bài đăng Facebook Boost.

3. Nên sử dụng Boost Post khi nào

Một số trường hợp bạn nên sử dụng Boots post.

- Trường hợp bạn muốn nhiều người theo dõi bài viết của mình hơn.

- Khi bạn muốn cập hật thuật toán và thử nghiệm những tính năng mới của Facebook.

- Bạn không có nhiều kiến thức về quảng cáo nhưng muốn nhiều người theo dõi bài đăng của mình hơn.

- Bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và bạn muốn nó trở nên tốt hơn.

Boost Post cũng là một cách tăng tỉ lệ tương tác số người click (Engagement) với những người đã theo dõi Fanpage của bạn.

boost-post-facebook-giup-thu-hut-nguoi-theo-doi.jpg

Bạn nên sử dụng Boost Post khi muốn nhiều người theo dõi bài viết của mình hơn

4. Các bước để tạo một bài đăng Facebook Boost

- Truy cập trang kinh doanh Facebook của bạn

- Nhấp vào nút “Tăng cường bài đăng”

- Chọn các tùy chọn đối tượng mục tiêu được liệt kê hoặc nhấp vào “Tạo đối tượng mới”, sau đó chọn cài đặt nhắm mục tiêu. Tùy chọn đối tượng hiện tại: Những người bạn chọn thông qua nhắm mục tiêu, Những người thích Trang của bạn, Những người thích Trang của bạn và bạn bè của họ

- Chọn tổng ngân sách (hoặc số tiền chi tiêu tối đa để quảng cáo bài đăng trên Facebook của bạn cho đến khi bạn ngừng chiến dịch). Ngân sách của bạn càng cao, các con số cho "Số người tiếp cận ước tính" càng cao để tăng lượng người xem quảng cáo của bạn.

- Chọn thời lượng của chương trình khuyến mại và ngày dừng chương trình khuyến mại

- Chọn đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán

- Nhấp vào nút Boost Now

- Có một cách thứ hai để tăng bài đăng bằng cách chuyển đến tab Facebook Insights, cuộn đến phần “5 bài đăng gần đây nhất của bạn” và trong cột “Quảng cáo”, nhấp vào nút “Boost Post ” bên cạnh bài đăng bạn muốn thực hiện. 

Cac buoc tao Boost Post

Ví dụ về quảng cáo bài đăng trên Facebook

5. Làm thế nào để thực hiện Facebook Boost Post hiệu quả

Hiểu được Facebook Boost Post là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số mẹo để thực hiện Facebook Boost Post hiệu quả

5.1. Kiểm tra tiêu chí quảng cáo

Như đã nói ở trên, Facebook rất kén chọn tỷ lệ văn bản trên hình ảnh. Quá nhiều văn bản sẽ bị từ chối và điều này bao gồm cả văn bản trong chính hình ảnh. Một số bài đăng sẽ không được thực hiện thành công vì lý do này. Facebook có một công cụ để kiểm tra tỷ lệ văn bản trên quảng cáo của bạn.

5.2. Kiểm tra thông tin chi tiết

Trước khi thực hiện một bài đăng, Facebook khuyên bạn nên chuyển sang tab Thông tin chi tiết và xem bài đăng của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Nếu nó hoạt động tốt hơn phần lớn các bài đăng khác, hãy chuyển sang các tiêu chí tiếp theo. Nếu quảng cáo hoạt động kém, việc tăng cường quảng cáo sẽ không xứng đáng với thời gian hoặc tiền bạc của bạn và tốt hơn là bạn nên tạo một quảng cáo được tinh chỉnh hoặc làm việc trên nội dung không phải trả tiền. 

quang cao bai dang Facebook

Làm thế nào để Facebook Boost Post hiệu quả

5.3. Kiểm tra mục đích

Khi bài đăng của bạn có tỷ lệ văn bản trên hình ảnh phù hợp, nó đang hoạt động rất tốt và Facebook đang đề nghị bạn tăng cường nó. Điều này không có nghĩa là bạn nên làm. Đầu tiên hãy xem xét mục đích của bài đăng: Bài đăng có thật sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn không? Bạn đang hy vọng đạt được điều gì bằng cách đưa bài đăng này đến với nhiều người hơn? Nó sẽ hướng người dùng đến một bài đăng blog quan trọng với lời kêu gọi hành động, gửi đến họ một chương trình giảm giá đặc biệt tại cửa hàng của bạn hay yêu cầu người dùng tham gia vào một cuộc thăm dò quan trọng? Hãy đảm bảo rằng bạn đang chi tiền cho các bài đăng sẽ mang lại cho bạn lợi tức đầu tư hiệu quả. 

6. Một số lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả

Để tạo được quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả cao không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nhất định phải ghi nhớ:

6.1. Xác định mục tiêu quảng cáo và làm gì để đạt được mục tiêu đó

Để tạo được một quảng cáo hiệu quả bạn cần xác định được mục tiêu tạo quảng cáo đó là gì. Bạn cần lựa chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo. Mục tiêu bao gồm nhận thức địa phương, tạo ra sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi. 

Mục tiêu quảng cáo trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tối đa được chiến lược của mình.

6.2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Luu y khi tao quang cao Facebook

Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Cần xác định rõ được khách hàng của bạn là ai, dựa trên tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích. Mục tiêu càng rõ thì quảng cáo càng hiệu quả.

6.3. Tư liệu cần chuẩn bị

Ngoài những lưu ý trên bạn cũng cần phải chú ý chuẩn bị tư liệu đầy đủ. Bạn cần có được những thông tin đầy đủ về khách hàng, hình ảnh, tư liệu, video để phục vụ tốt nhất cho quá trình quảng cáo của mình.

6.4. Ngân sách

Tạo ra kế hoạch ngân sách cũng như lên kế hoạch sử dụng ngân sách sao cho hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy bạn cần hết sức chú ý vấn đề này. Bạn cần tạo ra kế hoạch ngân sách và lên chi tiết kế hoạch sử dụng ngân sách đó chi tiết để không bị mất vào những khoản không đáng có. Quảng cáo luôn cần tối ưu một cách nhất quán nên đòi hỏi người chạy phải có kiến thức về quảng cáo.

6.5. Khi nào nên lựa chọn chiến dịch quảng cáo

Bạn sẽ tiến hành chạy chiến dịch quảng cáo trong một số trường hợp sau:

- Bạn đã có đầy đủ kiến thức về quảng cáo facebook.

- Bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ra xung quanh.

- Khi bạn đã có mục tiêu cụ thể nhưng Boost Post không giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

7. Kết luận

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Boost Post là gì, Facebook Boost Post là gì và làm thế nào để có thể thực hiện một quảng cáo bài đăng trên Facebook hiệu quả. Unica hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích để giúp các bạn Marketer “tân binh mới” lựa chọn và triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên