Reach là gì? 5 tips tối ưu lượt reach trên Facebook hiệu quả

Reach là gì? 5 tips tối ưu lượt reach trên Facebook hiệu quả

Mục lục

Reach là một thuật ngữ có thể đã có rất nhiều người quan tâm và biết đến, đặc biệt là đối với các lĩnh vực kinh doanh hay marketing tiếp thị. Tuy nhiên nếu bạn là một người "chân ướt chân ráo" bước chân vào những lĩnh vực này thì rất có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe đến Reach. Vậy Reach là gì? Reach Facebook là gì? Và là một marketer bạn cần phải làm gì để tối ưu hơn lượt Reach trên Facebook?

Khái niệm Reach là gì?

reach là gì 1

Khái niệm Reach cơ bản

Theo từ điển tiếng Anh, Reach là một từ mang ý nghĩa là chạm tới, đến gần tới, tiếp cận. Ý nghĩa này cũng gần như nguyên vẹn khi được ứng dụng vào các lĩnh vực kinh doanh, truyền thông và marketing. Cụ thể Reach trong các ngành ngày mang ý nghĩa là phạm vi tiếp cận, là số người có khả năng được tiếp cận đến với quảng cáo, truyền thông của doanh nghiệp. 

Và thông thường để thống kê được lượt Reach những người thực hiện chạy quảng cáo/chiến dịch đều sử dụng các công cụ hoặc phần mềm hỗ trợ thống kê.

Chỉ số Reach là một chỉ số biến động theo thời gian, nghĩa là chỉ số Reach sẽ chỉ là con số vô nghĩa nếu không gắn liền với khoảng thời gian liên kết với chúng bởi chỉ số này phụ thuộc vào hành vi của tệp đối tượng khách hàng mà bạn "khoanh vùng". 

Vậy Reach là gì trong Facebook?

reach là gì 2

Ví dụ về lượt Reach trên Fanpage Facebook

Cũng giống như các lĩnh vực trên khái niệm Reach trong Facebook cũng có nghĩa là số người có khả năng tiếp cận được quảng cáo/chiến dịch truyền thông trên nền tảng Facebook. Đây là một chỉ số quan trọng trong Facebook marketing, hỗ trợ đắc lực cho các marketer thực hiện đo lường và tối ưu quảng cáo hiệu quả tương tác của người dùng. Reach càng cao trên Facebook tương đương với việc lượt người tiếp cận càng lớn. Điều này sẽ giúp những người làm quảng cáo có có hội rất cao để tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook.

Bạn đã hiểu được Reach là gì rồi chứ? Dưới đây sẽ là 5 5 tips để tăng lượng reach cho bạn trên Facebook hiệu quả.

5 tips tối ưu lượt reach trên Facebook hiệu quả

Lên nội dung hữu ích thường xuyên đến với khách hàng

reach là gì 3

Lên content hữu ích thường xuyên giúp tăng lượt Reach trên Facebook

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao mọi người đều like và theo dõi fanpage Facebook của bạn chưa? Có phải vì Fanpage của bạn có nội dung hấp dẫn không? Hay vì fanpage của bạn có chung những quan điểm với người dùng Facebook?...

Dù là vì vấn đề gì đi chăng nữa, và dù bạn thể hiện những điều đó bằng cách nào như infographic, bằng hình ảnh, bằng video hay chỉ đơn giản là trích dẫn câu nói của người công chúng, tất cả đều phải có nội dung bên trong. Sâu xa cốt lõi nhất vẫn là người dùng đang đi tìm những thông tin hữu ích, những nội dung hay có ích với họ. 

Nếu Fanpage của bạn đang làm được điều này, hãy tiếp tục phát huy hơn. Luôn luôn đem đến cho người dùng những thông tin hay, hấp dẫn và có ích, quan trọng là phải thường xuyên nhé. 

Theo thời gian bạn sẽ có được những lượt reach tăng dần cả về số lượng và chất lượng, không chỉ giúp tăng tương tác của người dùng - chính là nhóm khách hàng tiềm năng của bạn  - với bạn mà còn làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn trên Facebook. 

Vậy những nội dung hay là nội dung như thế nào? Đó là những thông tin, những bài viết hữu ích mà fanpage của bạn đang hướng đến, hoặc là những chủ đề thảo luận mới để tăng tương tác người dùng trên fanpage. Chẳng hạn fanpage của bạn là chia sẻ về những bí quyết viết content hay, bạn có thể tạo ra các nội dung bài viết như "7 tips viết content hay dành riêng cho người mới", "những lý do vì sao content của bạn hay mà ít người đọc",... Bạn sẽ cần phải có kế hoạch cụ thể cho nội dung fanpage của bạn.

Sử dụng hình ảnh, video đã được tối ưu thời gian và kích thước

reach là gì 4

Sử dụng media để tăng lượt reach trên fanpage

Hình ảnh, video là một hình thức truyền tải thông tin vô cùng hấp dẫn, trực quan và ấn tượng, đặc biệt là khi người dùng Facebook đang ngày càng lười đọc content dài dòng. Lúc này hãy tận dụng và khai thác triệt để những content dạng hình ảnh, video, infographic,... để giúp tăng lượt tương tác chất lượng trên Fanpage. 

Sử dụng Livestreams

Facebook đã có thêm tính năng livestream chỉ mới vài năm trở lại đây, tuy nhiên livestreams đã đem đến cho người dùng những lượng tương tác, truy cập tuyệt vời, cùng với đó livestream cũng rất được nhiều người dùng quan tâm và share ngay tại thời điểm livestream đang "phát sóng", nhất là dùng hình thức này để kinh doanh online. Phải rất lâu về sau livestream mới bắt đầu hết 'hot', bạn hoàn toàn có thể khai thác hình thức này để tăng tương tác với người dùng quan tâm, đồng thời tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi cao cho quảng cáo của mình.

Tăng tương tác bằng những hot trends

reach là gì 5

Hot trend "Toang!" của 1977 Vlog

Bất cứ một vấn đề nào, một câu nói nào đó cũng trở thành một hot trend trên Facebook, trên Google hay cả ngoài đời thực nếu nó có được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Bạn biết SoYtiet - chàng trai chăn bò khiến cả thế giới phát sốt với những bài hát cover bằng ... tập đếm số tiếng Anh, được cả nam rapper nổi tiếng nhất thế giới Snoop Dogg đề nghị cùng hợp tác. Hay những câu nói "siêu to khổng lồ" của bàn Tân Vlog, "tao thấy mà tao tức á", "toang rồi ông giáo ạ!"... cũng rất được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình và lan rộng theo cấp số nhân mỗi ngày.

Mà reach là gì, là khả năng tiếp cận tới người dùng, vậy thì có lý do gì bạn lại bỏ qua hình thức này để tăng lượng Reach trên Facebook của mình nhỉ!?

"Đào mộ" các bài viết cũ trên Facebook

Nếu bạn để ý những bài viết thông tin cũ hay những bộ phim cũ được phát lại có thể đem về lượt reach lại rất cao, việc lặp lại những thông tin cũ hoàn toàn có thể trở thành một trend mới trên Facebook và đem lại cho fanpage của bạn những lượt reach chất lượng.

Như vậy trong bài viết này Unica đã giới thiệu tới bạn đọc khái niệm Reach là gi, reach trong Facebook là gì cũng như những tips "xịn sò" để bạn tăng lượng reach chất lượng cho fanpage của mình. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!


Tags: Facebook Marketing