Cách khắc phục lỗi không sử dụng được Chat GPT đơn giản

Cách khắc phục lỗi không sử dụng được Chat GPT đơn giản

Mục lục

Chat GPT ngày nay đang được phủ sóng mạnh mẽ trên toàn cầu thu hút rất nhiều người sử dụng. Ngoài những lợi ích mà nó đem lại thì bạn sẽ gặp những lỗi không sử dụng được chat gpt. Hôm nay chuyên gia trong khóa học Chat GPT của Unica sẽ bật mí cho bạn những lỗi cơ bản và cách khắc phục triệt để nhất nhé.

Nguyên nhân gây ra lỗi đăng nhập Chat GPT

Dù chưa được đăng ký tài khoản Chat GPT sử dụng tại thị trường Việt Nam nhưng công cụ Chat GPT AI này đang hút một lượng người lớn tìm kiếm trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, sự tìm kiếm như “vũ bão” này đã khiến cho người dùng gặp rất nhiều lỗi, trong đó lỗi đăng nhập tài khoản ChatGPT là một trong những lỗi phổ biến thường gặp nhất.

Một vài nguyên nhân dẫn đến lỗi đăng nhập Chat GPT như sau:

+ Nhập sai tên tài khoản hoặc mật khẩu đăng nhập. Hãy chắc chắn việc bạn đã nhập chính xác tên tài khoản và mật khẩu.

+ Kết nối Internet chậm, yếu. Hãy kiểm tra lại kết nối Internet của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể truy cập mạng một cách bình thường.

+ Lỗi hệ thống. Nếu bạn đang gặp vấn đề với hệ thống, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ để được nhận giúp đỡ.

loi-khong-su-dung-duoc-chat-gpt

Lỗi đăng nhập Chat GPT

Cách khắc phục lỗi đăng nhập Chat GPT

Trong quá trình sử dụng công cụ Chat GPT chắc chắn bạn sẽ dễ gặp phải những lỗi cơ bản, do vậy để tự mình giải quyết một cách đơn giản và nhanh chóng thì hãy điểm qua những cách khắc phục sau đây:

1. Khắc phục đường truyền mạng

Lỗi mất kết nối mạng do đường truyền mạng xảy ra rất phổ biến, lúc này trên màn hình sẽ hiển thị dòng chữ “Don’t Request Excessively Long Responses”. Nguyên nhân chính là do mạng không ổn định, khiến cho lỗi đăng nhập Chat GPT bị gián đoạn. Cho nên bạn cần phải đảm bảo rằng mạng của mình đủ mạnh hoặc kiểm tra lại kết nối mạng lại để xem có tiếp tục sử dụng được không. Nếu vẫn không đăng nhập được tài khoản Chat GPT thì hãy Reset lại máy tính của mình.

cach-khac-phuc-loi-dang-nhap-chat-gpt

Khắc phục tình trạng không đăng nhập được Chat GPT

2. Lỗi từ hệ thống Chat GPT

Có rất nhiều trường hợp bị lỗi trong cấu hình hệ thống. Nguyên nhân là do hệ thống không cấu hình một cách chính xác hoặc không đầy đủ làm cho việc đăng nhập tài khoản Chat GPT không vào được hoặc bị chậm. Để khắc phục được tình trạng này bạn cần kiểm tra cấu hình hệ thống của mình và đảm bảo tất cả thông số cần thiết đã được cấu hình một cách chính xác.

Cách khắc phục mỗi số lỗi Chat GPT không hoạt động

1. Tải lại trang Chat GPT

Nếu bạn gặp tình trạng Chat GPT không hoạt động thì hãy thử thực hiện tải lại trang để kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa. Đây là thao tác đơn giản và mọi người sẽ thực hiện đầu tiên nếu phát hiện có lỗi khi sử dụng công cụ Chat GPT.

2. Kiểm tra lại tình trạng máy chủ Chat GPT đang hoạt động

Tiếp theo nếu bạn gặp sự cố hệ thống Chat GPT không hoạt động thì đầu tiên bạn cần kiểm tra lại trạng thái máy chủ Chat GPT một lần với sự hỗ trợ từ Internet. Vì có thể nguyên nhân xảy ra tình trạng này chính là do máy chủ ngừng hoạt động dẫn đến sự cố này.

loi-khong-su-dung-duoc-chat-gpt-1

Kiểm tra tình trạng kết nối của máy chủ

3. Khởi động lại trình duyệt sử dụng Chat GPT

Cúng có thể là do sự cố nội bộ hoặc lỗi trong máy chủ mà người dùng có thể gặp phải. Cách khắc phụ đơn giản chính là khởi động lại trình duyệt hoặc tải lại trang web của bạn. Nếu bạn không tìm thấy sự cố Internet nào trên thiết bị của mình, thì sự cố có thể đến từ trình duyệt. Bạn có thể xác nhận điều này bằng việc chuyển đổi trình duyệt của mình.

4. Xóa lịch sử duyệt Web trên trình duyệt

Xóa cache và cookie của trình duyệt mà bạn đang dùng có thể giải quyết một số lỗi liên quan đến việc truy cập vào trang web. Cách thực hiện như sau:

 Đầu tiên mở Trình duyệt Chrome.

+ Chạm vào ba dấu chấm ở góc trên cùng phía bên phải.

+ Nhấn vào mục Tùy chọn công cụ khác và vào Xóa dữ liệu duyệt web.

+ Chọn lựa Khoảng thời gian, các hộp bên cạnh Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache và Cookie và dữ liệu trang web khác.

+ Cuối cùng, nhấn Xóa dữ liệu.

5. Tắt tiện ích trên trình duyệt

Một trong những nguyên nhân gây nên lỗi khi sử dụng hệ thống Chat GPT chính là việc sử dụng các tiện ích vi phạm làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng công cụ này. Do vậy bạn hãy thử tắt tất cả tiện ích đang mở được mở trên trình duyệt. Sau đó truy cập vào trang quản lý tiện ích cài đặt trên mỗi trình duyệt và tắt các tiện ích đi.

loi-khong-su-dung-duoc-chat-gpt-2

Sửa lỗi đăng nhập vào Chat GPT

6. Khởi động lại VPN

Ngay cả khi xóa Bộ nhớ cache của trình duyệt và Dữ liệu trang web, nếu bạn đang gặp phải sự cố Chat GPT không hoạt động. Nếu bạn đang sử dụng VPN, thì có thể VPN của bạn đang gây ra sự cố. Để kiểm tra điều này, bạn có thể tắt VPN trong trình duyệt của mình và xem sự cố này đã được khắc phục chưa.

Nếu sự cố có liên quan đến Internet cục bộ, bạn nên sử dụng VPN hoặc mạng riêng ảo. Nhiều ứng dụng VPN có sẵn trực tuyến nên bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào để khắc phục sự cố.

7. Reset máy tính

Cuối cùng nếu những cách thực hiện trên không thành công thì bạn hãy tiến hành reset lại toàn bộ máy tính của mình để xem có giải quyết được hay không. Nên nhớ hãy lưu lại tất cả hoạt động mà bạn đang làm trên máy tính rồi mới tắt máy tính và bắt đầu kết nối Chat GPT lại từ đầu.

Lỗi Chat GPT thường gặp khác

1. Chatgpt is at capacity right now

Ngoài những lỗi đăng nhập Chat GPT ở trên thì lỗi ChatGPT is at capacity right now cũng xuất hiện khá nhiều. Lỗi “ChatGPT is at capacity right now” xảy ra khi hệ thống bị quá tải và không thể tiếp tục tiếp nhận, xử lý thêm thông tin mà người dùng nhập vào.

loi-khong-su-dung-duoc-chat-gpt-3

Sửa lỗi khác thường gặp trong Chat GPT

Một số cách sửa lỗi “ChatGPT is at capacity right now” mà người dùng có thể áp dụng như sau:

+ Thoát khỏi công cụ ChatGPT và đăng nhập lại sau khoảng thời gian nhất định. Hoặc có thể click vào “Get notified when we’re back” trong khung thông báo lỗi “ChatGPT is at capacity right now”/ tiến hành nhập lại địa chỉ mail đã đăng ký/ đăng nhập lại như bình thường trên trang chủ chat.openai.com.

+ Kiểm tra tín hiệu phản hồi của hệ thống trang chủ ChatGPT bằng cách sử dụng công cụ của một bên thứ ba, ví dụ: https://downforeveryoneorjustme.com/chatgpt.

+ Tránh sử dụng công cụ ChatGPT trong khoảng thời gian cao điểm.

+ Xóa bớt các dữ liệu đã nhập vào ChatGPT.

+ Khởi động lại lần nữa công cụ chuyển đổi VPN.

+ Kiểm tra về chất lượng đường truyền kết nối Internet.

2. Open Ai API is not available in your country

Đây là một lỗi không thể truy cập trang web ở quốc gia của bạn. Do Việt Nam chưa đăng ký AI do đó việc sử dụng chính thống là điều không thể. Cụ thể cách khắc phục mà bạn có thể thử nếu API của OpenAI không khả dụng ở quốc gia của bạn:

loi-khong-su-dung-duoc-chat-gpt-4

Sữa lỗi Open Ai API is not available in your country

+ Đầu tiên là bạn phải fake IP trước khi đăng ký

+ Dùng VPN miễn phí trong trình duyệt Opera

+ Mua một tài khoản Chat GPT hoặc sử dụng ACC Chat GPT share

Ngoài những lỗi trên, vấn đề bảo mật trong ChatGPT cũng được rất nhiều người quan tâm. Tài khoản này rất dễ bị hack, mặc dù không chứa nhiều dữ nhiệu quan trọng nhưng lại có thể gây phiền toái cho người dùng. 

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua kiến thức từ khóa học AI này trên Unica chúng tôi đã gợi ý cho bạn cách khắc phục lỗi không sử dụng được Chat GPT chính xác và hiệu quả nhất. Qua đó áp dụng để tự mình sửa lỗi đơn giản khi bắt gặp những lỗi này trong quá trình sử dụng.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên