Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Mục lục

Ngày nay, khi triển khai các chiến dịch Marketing, việc các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng hình ảnh của Celeb để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình đã trở nên vô cùng quen thuộc. Sử dụng hình ảnh của các Celeb không chỉ giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín mà nó còn là hình thức quảng bá thương hiệu vô cùng rộng rãi. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người đang còn mơ hồ về thuật ngữ “Celeb”. Để có cái nhìn tổng quan hơn nghề Celeb, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Celeb là gì thông qua bài viết dưới đây.

Celeb là gì?

Ở Việt Nam, khi nhắc đến tên của một số ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Trấn Thành, Đông Nhi, Ông Cao Thắng… là khán giả biết đó là một Celeb. 

Celeb là một khía cạnh nhỏ trong thuật ngữ Kols. Celeb (hay Celebrity) được hiểu là những người có độ nổi tiếng nhất định, hình ảnh và tên tuổi có họ có sức ảnh hưởng ảnh hưởng lớn đối với công chúng được gọi là các celeb nổi tiếng.

celeb la gi

celebs là gì

Tiêu chí lựa chọn Celeb cho chiến dịch Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Celeb là gì, chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng tại sao các Marketer lại lựa chọn các Celeb khác nhau để quảng bá cho hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiêu chí lựa chọn Celeb thông qua một vài luận điểm ngay sau đây nhé.

- Mức độ quen thuộc: Không thể phủ nhận một điều rằng, nhờ sự nổi tiếng của mình mà Celeb sẽ sở hữu một lượng Fan khá đông đảo. Thế nhưng, không phải vì thế mà các Marketer sử hình ảnh của bất cứ Celeb nào để quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ của mình.

Có thể lấy ví dụ như nhau: Streamer Pew Pew là một Celebs nổi tiếng trong nghề livestream, thế nhưng sử dụng hình ảnh của Pew Pew để quảng bá cho sản phẩm dành cho em bé là không phù hợp. Marketer hoàn toàn có hình ảnh các Celeb là các hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội như: Hằng Túi, Ngọc Mon, Nguyễn Minh Trang…..

Tieu chi chon Celeb

celebrity là gì

- Mức độ liên quan: Nhiệm vụ của các Celeb khi được lựa chọn để triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm phải cho khách hàng thấy được sản phẩm họ đang quảng cáo đã được chứng thực về mức độ uy tín để tạo nên sự liên kết mật thiết giữa sản phẩm/dịch vụ với người hâm mộ. Thông điệp về sản phẩm càng uy tín, ý nghĩa thì càng tạo ra liên kết lớn giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. 

- Danh tiếng: Celeb có độ nổi tiếng càng lớn, hình ảnh được phủ sóng mạnh mẽ thì càng nâng cao mức độ uy tín cho sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quảng bá, chính vì vậy mà nó tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. 

- Sự khác biệt: Ngày nay khi thị trường kinh ngày càng trở nên rầm rộ, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xuất hiện ngày càng nhiều những đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực, ngành nghề. Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh của Celeb để truyền tải những thông điệp mang tính độc đáo, khác biệt sẽ là một tuyệt chiêu để thu hút những khách hàng tiềm năng và tạo ra sức cạnh tranh khác biệt so với đối thủ. 

Cách sử dụng Celeb cho chiến dịch marketing

Để biết được tính hiệu quả của việc đưa Celeb vào trong chiến dịch marketing mang lại hiệu quả như thế nào bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu một dẫn chứng dưới đây.

Vào khoảng thời điểm năm 204 - 2015 hãng thời trang đình đám Calvin Klein(CK) đã mời ca sĩ nổi tiếng Justin xuất hiện trong chiến dịch #MyloveCalvin của họ. Kết quả hãng thời trang này đã thu về con số tiếp cận là 469.000.000 người thông qua chiến dịch này. Hãng thời trang này cũng nhận định rằng Justin Bieber đã giúp chiến dịch đặc biệt của họ tiếp cận được với nhiều khán giả hơn. Như vậy hãng thời trang này đã biết phân tích thị trường và bắt trend rất tốt thu về tệp khách hàng tiềm năng.

Ai cũng nhìn thấy sự xuất hiện của  Justin mang về cho Calvin Klein nguồn lợi khủng vậy nên bạn đã hực sự tin vào tầm quan trọng của Celeb trong việc quảng bá thương hiệu hay chưa? 

Bạn cùng tôi đi phân tích sâu hơn: Như những người mua sản phẩm, đặc biệt là giới trẻ họ thường thích mua những sản phẩm có liên quan đến thần tượng ( chính là Celeb)  do đó các doanh nghiệp nếu biết cách tận dụng điều này một cách khôn ngoan thì sẽ mang lại lợi nhuận không đáng ngờ. 

Người tiêu dụng họ sẽ lựa chọn những mặt hàng do Celeb bởi vì họ yêu thích người đó và có sự ảnh hưởng rất lơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm được Celeb quảng bá thường có chất lượng tốt, uy tín cao. Họ là người nổi tiếng celeb kia mà, họ đâu thể giới thiệu các sản phẩm kém chất lượng rồi để điều đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình đúng không nào?

Với một Celeb có một lượng Fan hâm mộ lớn mỗi điều họ làm sẽ được cộng đồng fan yêu quý và chú ý tới. Khi họ tiến hàng quảng bá cho một sản phẩm thì các fan sẽ kéo tới mua mà muốn sử dụng sản phẩm giống ido của mình. 

Tóm lại, việc sử dụng các Celeb trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho thương hiệu là một trong những cách lựa chọn thông minh sáng suốt của các doanh nghiệp. Thông qu việc sử dụng Celeb thì sản phẩm của doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn đồng thời doanh thu cũng tăng không ngừng.

Làm thế nào để trở thành một Celeb

Xác định thế mạnh của bản thân

Như các bạn đã biết, là một người nổi tiếng, họ có thể xuất thân từ rất nhiều những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như: truyền hình, thể thao, báo chí, giải trí. Chính vì thế, việc hiểu rõ thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn có hướng đi rõ ràng, nhanh chóng thành công và tiếng nói có sức ảnh hưởng với  những khán giả có đam mê cùng lĩnh vực giống mình.

Ví dụ cụ thể: Nếu bạn có khả năng ăn nói, biết cách biến đổi câu từ linh hoạt khi giao tiếp, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê trở thành một người nổi tiếng trong lĩnh vực dẫn chương trình, nhờ đó mà bạn có thể hướng dẫn cho những người khác có cùng đam mê trở thành MC khi mình thật sự đã trở thành một Celeb. 

Xác định được khán giả của bạn

Việc trả lời cho các câu hỏi như: Khán giả bạn muốn hướng tới là ai? Họ trong độ tuổi nào? Nhu cầu của họ gì để có thể có những điều chỉnh phù hợp theo xu hướng chung. 

Có sự đầu tư

Muốn trở thành một người nổi tiếng, bạn cần có sự đầu tư cả về tài chính lẫn chuyên môn để có một nền tảng vững chắc giúp bạn tiến xa và nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình. 

Cach tro thanh mot celeb

celeb là ai

Làm việc nghiêm túc

Làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc và con đường mình lựa chọn sẽ giúp bạn nhanh chóng chạm tới thành công và dễ dàng chinh phục được khán giả bởi thái độ cầu thị, phong cách làm việc chuyên nghiệp. 

Networking

Để trở thành một Celeb, ngoài những tố chất cơ bản cần có, bạn phải là người sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau như: giao tiếp thân thiện, hài hòa, cởi mở, để có thu hút một lượng người hâm mộ nhất định.

Khác nhau giữa Celeb và Social Influence

Celeb (người nổi tiếng) và Influencer (người tạo ảnh hưởng) đều thuộc lĩnh vực Influencer Marketing. Hình thức truyền thông quảng bá sản phẩm thông qua những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đối với đọa chúng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên cũng có những sự khác nhất đinh như: 

- Các Celeb thu hút khán giả, độc giả thông qua các sản phẩm “hit” họ tạo ra như: bài hát, MV ca nhạc, phim ảnh, sách… thì các Social Influencer lại thu hút người theo dõi bằng sự am hiểu của họ trong một lĩnh vực nào đó (ví dụ như Beauty Blogger am hiểu về làm đẹp, Streamer am hiểu về game…), dĩ nhiên lĩnh vực ấy phải hot, phải thu hút được sự quan tâm của công chúng.

- Còn sự khác biệt Social Influencer cần phải am hiểu sâu về sản phẩm mà mình PR, thậm chí họ còn phải có liên hệ mật thiết với nó như chăm chút vào nội dung để thu hút nhiều người xem nhất có thể. Công việc của các Celeb hok không cần am hiểu và hiểu quá sâu về sản phẩm hay đầu tư quá nhiều vào nội dung quảng bá.

Họ chỉ cần đăng một bài post lên giới thiệu thậm chí chụp ảnh với sản phẩm bởi các thương hiệu không yêu cầu họ quá nhiều bởi họ đã tầm ảnh hưởng sẵn có, nên mục đích của việc thuê các Celeb quảng bá sản phẩm là để người dùng có thể tiếp cận với các sản phẩm ấy nhanh nhất.

Bài viết trên đây, chúng tôi và các bạn đã tìm hiểu Celeb là gì. Hy vọng các Marketer sẽ biết cách sử dụng hình ảnh của Celeb một cách linh hoạt, hợp lý để thực hiện hiệu quả các chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp mình. 

Còn rất nhiều kiến thức marketing đang chờ bạn đọc khám phá trên Unica, các khoá học marketing dưới sự hướng dẫn và giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu. 

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên