Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Mục lục

Ngày nay, khi triển khai các chiến dịch Marketing, việc các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng hình ảnh của Celeb để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình đã trở nên vô cùng quen thuộc. Sử dụng hình ảnh của các Celeb không chỉ giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín mà nó còn là hình thức quảng bá thương hiệu vô cùng rộng rãi. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người đang còn mơ hồ về thuật ngữ “Celeb”. Để có cái nhìn tổng quan hơn nghề Celeb, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Celeb là gì thông qua bài viết dưới đây.

Mời bạn đọc quan tâm đón đọc các bài hay mới nhất:

Kols là gì? Tạo dựng thành công nhờ Kols

5 Influencer Việt Nam có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2020

60 phút lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Celeb là gì?

Ở Việt Nam, khi nhắc đến tên của một số ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Trấn Thành, Đông Nhi, Ông Cao Thắng… là khán giả biết đó là một Celeb. 

Celeb là một khía cạnh nhỏ trong thuật ngữ Kols. Celeb (hay Celebrity) được hiểu là những người có độ nổi tiếng nhất định, hình ảnh và tên tuổi có họ có sức ảnh hưởng ảnh hưởng lớn đối với công chúng.

celeb là gì

Giải thích thuật ngữ Celeb

Tiêu chí lựa chọn Celeb cho chiến dịch Marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Celeb là gì, chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng tại sao các Marketer lại lựa chọn các Celeb khác nhau để quảng bá cho hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiêu chí lựa chọn Celeb thông qua một vài luận điểm ngay sau đây nhé.

- Mức độ quen thuộc: Không thể phủ nhận một điều rằng, nhờ sự nổi tiếng của mình mà Celeb sẽ sở hữu một lượng Fan khá đông đảo. Thế nhưng, không phải vì thế mà các Marketer sử hình ảnh của bất cứ Celeb nào để quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ của mình.

Có thể lấy ví dụ như nhau: Streamer Pew Pew là một Celebs nổi tiếng trong nghề livestream, thế nhưng sử dụng hình ảnh của Pew Pew để quảng bá cho sản phẩm dành cho em bé là không phù hợp. Marketer hoàn toàn có hình ảnh các Celeb là các hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội như: Hằng Túi, Ngọc Mon, Nguyễn Minh Trang…..

Celeb là gì

Tiêu chí lựa chọn Celeb trong chiến dịch quảng bá thương hiệu

- Mức độ liên quan: Nhiệm vụ của các Celeb khi được lựa chọn để triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm phải cho khách hàng thấy được sản phẩm họ đang quảng cáo đã được chứng thực về mức độ uy tín để tạo nên sự liên kết mật thiết giữa sản phẩm/dịch vụ với người hâm mộ. Thông điệp về sản phẩm càng uy tín, ý nghĩa thì càng tạo ra liên kết lớn giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. 

- Danh tiếng: Celeb có độ nổi tiếng càng lớn, hình ảnh được phủ sóng mạnh mẽ thì càng nâng cao mức độ uy tín cho sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quảng bá, chính vì vậy mà nó tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. 

- Sự khác biệt: Ngày nay khi thị trường kinh ngày càng trở nên rầm rộ, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xuất hiện ngày càng nhiều những đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực, ngành nghề. Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh của Celeb để truyền tải những thông điệp mang tính độc đáo, khác biệt sẽ là một tuyệt chiêu để thu hút những khách hàng tiềm năng và tạo ra sức cạnh tranh khác biệt so với đối thủ. 

Làm thế nào để trở thành một Celeb

Xác định thế mạnh của bản thân

Như các bạn đã biết, là một người nổi tiếng, họ có thể xuất thân từ rất nhiều những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như: truyền hình, thể thao, báo chí, giải trí. Chính vì thế, việc hiểu rõ thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn có hướng đi rõ ràng, nhanh chóng thành công và tiếng nói có sức ảnh hưởng với  những khán giả có đam mê cùng lĩnh vực giống mình.

Ví dụ cụ thể: Nếu bạn có khả năng ăn nói, biết cách biến đổi câu từ linh hoạt khi giao tiếp, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê trở thành một người nổi tiếng trong lĩnh vực dẫn chương trình, nhờ đó mà bạn có thể hướng dẫn cho những người khác có cùng đam mê trở thành MC khi mình thật sự đã trở thành một Celeb. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm ra được thế mạnh của mình qua những trải nghiệm thực tế. Còn có một cách đó là tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ những người đi trước. Tất cả sẽ có trong bài viết "Top 4 khóa học cách hiểu bản thân trực tuyến giúp bạn Thấu hiểu chính mình - Định hướng tương lai"

Xác định được khán giả của bạn

Việc trả lời cho các câu hỏi như: Khán giả bạn muốn hướng tới là ai? Họ trong độ tuổi nào? Nhu cầu của họ gì để có thể có những điều chỉnh phù hợp theo xu hướng chung. 

Có sự đầu tư

Muốn trở thành một người nổi tiếng, bạn cần có sự đầu tư cả về tài chính lẫn chuyên môn để có một nền tảng vững chắc giúp bạn tiến xa và nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình. 

yếu tố giúp bạn trở thành celeb

Celeb là người nổi tiếng đến từ các lĩnh vực khác nhau

Làm việc nghiêm túc

Làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc và con đường mình lựa chọn sẽ giúp bạn nhanh chóng chạm tới thành công và dễ dàng chinh phục được khán giả bởi thái độ cầu thị, phong cách làm việc chuyên nghiệp. 

Networking

Để trở thành một Celeb, ngoài những tố chất cơ bản cần có, bạn phải là người sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau như: giao tiếp thân thiện, hài hòa, cởi mở, để có thu hút một lượng người hâm mộ nhất định.

Bài viết trên đây, chúng tôi và các bạn đã tìm hiểu Celeb là gì. Hy vọng các Marketer sẽ biết cách sử dụng hình ảnh của Celeb một cách linh hoạt, hợp lý để thực hiện hiệu quả các chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp mình.

Chúc các bạn thành công !


Tags: marketing