Trend là gì? Vai trò của trend trong hoạt động marketing

Trend là gì? Vai trò của trend trong hoạt động marketing

Mục lục

Ngày nay, khi nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ngoài những tính năng, ưu điểm nổi trội nhất định thì các chiến dịch marketing triển khai nhằm quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ cũng phải sáng tạo, độc đáo và bắt kịp xu hướng chung khi thời đại công nghệ phát triển. Hiểu một cách đơn giản hơn, Marketer gọi đó là những “hot trend”. Vậy Trend là gì và nó có những vai trò gì đối với các hoạt động Marketing. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chân thực nhất thông qua bài viết dưới đây.

>> Bạn đọc cũng quan tâm các bài viết hay cùng chủ đề:

5 tips cần nắm trong cách viết Content Marketing đỉnh cao

Viral content là gì? Viết Viral Content lan tỏa đỉnh cao

Trend là gì?

Ngày nay, khi mạng Internet ngày càng bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, việc người dùng thường xuyên bắt gặp những trào lưu trên mạng xã hội cũng không còn quá xa lạ. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng là bạn có thể bắt gặp các trend được phủ sóng một cách rộng rãi. Có thể lấy một số ví dụ điển hình về hot trend được giới trẻ truyền tay nhau trong năm 2019 như: “chủ tịch giả vờ và cái kết”, “siêu to khổng lồ”, “thanh xuân như một chén trà”, “giận tím người”, “toang”, “cục sì lầu ông bê lắp”.....

trend là gì

Giải thích thuật ngữ Trend trong Marketing

Trend là hot trend là gì được hiểu là một xu hướng được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng và tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Trend đơn thuần có thể là một câu nói, một đoạn clip hoặc một thông điệp nào đó được nhiều người quan tâm và chú ý đến. Trong marketing, Trend được hiểu là những chiến dịch mang tính chiến lược nhưng đều phù hợp với xu hướng phát triển chung của thị trường. Nắm bắt được xu thế thị trường diễn ra hàng ngày, hàng giờ sẽ giúp người kinh doanh xây dựng được những chiến lược đúng đắn, kịp thời và hiệu quả. 

Để người đọc có thể phân biệt được trend với các trào lưu, hoạt động khác, chúng tôi đưa ra một số đặc điểm như sau: 

- Trend được phát sinh một cách tự phát, được bắt nguồn từ các câu nói thường nhật hoặc qua các video, được người xem truyền tay nhau một cách mạnh mẽ và tồn tại trong thời gian ngắn. 

- Đối tượng của các hot trend thường hướng tới giới trẻ, có độ phủ sóng rộng, không phân biệt giới tính, vùng miền tôn giáo.

- Bất kể đối tượng hay thành phần nào cũng đều có thể bắt trend nhằm phục vụ cho việc giải trí, câu like hoặc các hoạt động liên quan đến  kinh doanh của mình. 

Content bắt trend là gì?

Sau khi giải thích thuật ngữ Trend là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu cụm từ content bắt trend trong marketing thông qua một số luận điểm sau đây.

Một trong những chiến thuật khi triển khai các chiến dịch Marketing thành công là việc sử dụng Content sáng tạo, độc đáo những vẫn phải đáp ứng được nhu cầu và vấn đề mà khách hàng quan tâm. Đó chính là sử dụng content bắt trend. Cũng giống như các trào lưu được truyền tay nhau một cách chóng mặt, content bắt trend tuy chỉ có ý nghĩa trong một thời gian ngắn những khách hàng lại cảm thấy vô cùng kích thích, hứng thú bởi những nội dung đầy sáng tạo mà content đó mang lại. 

Content bắt trend

Content bắt trend giúp thu hút khách hàng

Ngày nay, khi các công cụ marketing Online ngày càng trở trên hữu ích, việc các doanh nghiệp xây dựng được những content chất lượng, độc đáo sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau nhờ đó mà kích thích được quyết định mua hàng diễn ra nhanh chóng. Content bắt trên có thể được xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau như: text, hình ảnh, video, infographic….

Và để tìm ra được các hot trend hấp dẫn ngoài việc thường xuyên theo dõi các kênh truyền thông bạn còn có thể sử dụng công cụ Google Trends trong bài viết Google Trends là gì? Cách áp dụng Google Trends trong SEO? để sớm nắm được cách bắt trend sớm.

Ngoài mục đích tăng doanh số bán hàng, việc các Marketer sử dụng content bắt trend còn thực hiện nhiều mục đích khác nhau như: tăng like, tăng lượng traffic, follows….

Vai trò của trend trong hoạt động Marketing

- Nhờ bắt trend mà việc phát triển content giúp tăng traffic nhanh chóng cho website: Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay lĩnh vực nào thì website cũng được xem là bộ mặt của toàn doanh nghiệp. Chính vì vậy, những content sáng tạo, được trau chuốt về nội dung, ngôn từ và đặc biệt là bắt trend kịp thời sẽ tạo ra hứng thú cho xem. Nhờ vậy mà hoạt động tăng tương tác cho website cũng trở nên hiệu quả.

- Thúc đẩy hành vi tương tác của khách hàng với thương hiệu: Với những khách hàng, đặc biệt là giới trẻ sẽ luôn thích thú bởi những nội dung đa dạng như: hình ảnh, video, text…. Vì thế việc các doanh nghiệp không ngừng thay đổi, làm mới nội dung sẽ là cái “cớ” để thu hút  khách hàng thông qua các hình thức như: like, share, comment…..

- Tăng cơ hội bán hàng Online: Dù việc đẩy mạnh các chiến lược content Marketing có bắt trend hay không thì mục đích cuối cùng vẫn là tăng doanh số. Thế nhưng, tại sao bạn không thử tăng nhanh doanh số một cách nhanh chóng hơn nhờ những nội dung sáng tạo và khéo léo lồng ghép hình ảnh cho nhãn hàng, thương hiệu của mình thông qua những hình thức quảng cáo. Nó còn mang lại những hiệu quả bất ngờ không chỉ với các hình thức bán hàng Offline mà cả Online. 

vai trò của trend trong marketing

Content bắt trend giúp tăng traffic cho website

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Trend là gì và content bắt trend cũng như vai trò đặc biệt của trend trong hoạt động Marketing. Unica hy vọng các doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động Marketing dựa trên content bắt trend sáng tạo để có thể tăng nhanh doanh số bán hàng trong thời gian tới.

Chúc các bạn thành công !


Tags: marketing