Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Như thế nào là một bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng ấn tượng? 

Mua 3 tặng 1

Như thế nào là một bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng ấn tượng? là câu hỏi của nhiều người trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là những người chuẩn bị khai trương nhà hàng. Thực tế, để tạo nên một bài quảng cáo nhà hàng nhân dịp khai trương sẽ không quá khó, nếu bạn áp dụng các kiến thức mà Unica chia sẻ dưới đây. 

Tại sao quán ăn, nhà hàng nên cần tới marketing

Một trong những yếu tố quyết định nên hay không nên sử dụng tới marketing trong kinh doanh quán ăn, nhà hàng nhiều người vẫn đang e ngại đó chính là vấn đề chi phí. Để thực hiện những chiến dịch quảng cáo, quảng bá thương hiệu sẽ cần đến một khoản chi phí khá cao giúp bạn thu được tệp khách hàng cũng như tăng lượt tiếp cận của khách hàng đến quán ăn, nhà hàng bên của bạn. 

- Bởi vậy việc quảng cáo cho nhà hàng quán ăn là rất cần thiết, đây chính là công cụ tối ưu để thu hút khách hàng lên rất nhiều lần so với việc bạn không bỏ chi phí ra để quảng cáo. Vì vậy marketing đóng vai trò rất quan trọng mà tất cả các kĩnh vực kinh doanh nào cũng cần tới. 

-  Quảng cáo, marketing cho nhà hàng không phải những chiến dịch “đao to, búa lớn” như bạn nghĩ. Marketing cho quán ăn, nhà hàng chỉ là những phương thức kinh doanh đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bất kỳ chủ quán nào cũng có thể tự làm marketing cho quán của mình, chỉ cần bạn nắm rõ các hình thức marketing cơ bản mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp được nêu bên dưới.

Yếu tố tạo nên bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng ấn tượng 

Tương tự như nhiều bài viết PR về du lịch cũng như các lĩnh vực khác, bài viết khai trương nhà hàng muốn có được sự ấn tượng cũng cần phải đảm bảo truyền tải được những yếu tố quan trọng nhất. Cụ thể như sau: 

Đặt yếu tố ăn uống lên hàng đầu 

Nhắc đến nhà hàng, người ta sẽ nghĩ ngay đến các dịch vụ ăn uống, do đó trong bài viết quảng cáo nhà hàng, hãy cố gắng đề cập đến yếu tố ăn uống lên hàng đầu. Để gây được ấn tượng hơn với khách hàng, hãy cố gắng tập trung vào những món ăn “hot” nhất của nhà hàng bạn, hương vị đặc trưng cũng như khái quát chung về món ăn. 

yeu to tao nen bai quang cao khai truong an tuong

Hãy đặt yếu tố ăn uống lên hàng đầu trong bài viết 

Miễn sao, khi đọc qua những lời giới thiệu này, thực khách có thể hình dung về cả hình thức và hương vị của món ăn. Từ đó, kích thích vị giác và sự hứng thú khiến họ phải đến ăn tại nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, lời giới thiệu cũng không nên quá hoa mỹ mà nên dung dị, chân thực. Tránh tình trạng như một số nhà hàng tại Sài Gòn một thời nở rộ lên với lời giới thiệu món “rồng xanh vượt biển”, nhưng thực ra chỉ làm món rau muống xào. 

Đề cập đến yếu tố độc đáo mà chỉ nhà hàng bạn mới có 

Sẽ thật thiếu sót nếu trong bài viết quảng cáo khai trương quán ăn không đề cập đến các yếu tố độc đáo mà chỉ nhà hàng bạn mới có. Bởi đây là yếu tố có thể tạo được ấn tượng mạnh đối với thực khách. Thực tế, hiện nay các nhà hàng, dịch vụ ăn uống mọc lên như nấm, do đó nhu cầu của thực khách luôn mong muốn tìm được chính là sự khác biệt, có thể là về hương vị món ăn hoặc giá cả, view quán…

Không gian nhà hàng của bạn ấm cúng hay thoáng đãng, nhà hàng của bạn có mang âm hưởng của phong cách nào hay không, hương vị món ăn là đặc trưng của vùng miền nào, giá cả có gì ưu đãi hơn so với các quán khác hay không… hãy cố gắng đề cập chi tiết, cụ thể trong bài viết để thực khách hiểu rõ hơn về nhà hàng của bạn. 

Tập trung vào đối tượng mà khách hàng hướng tới 

Trong bài viết khai trương quán ăn, hãy cố gắng đề cập đến đối tượng thực khách mà nhà hàng hướng tới là ai, có như vậy nhà hàng mới có thể thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nhà hàng chuyên các món ăn quốc tế thì đối tượng khách hàng không thể là học sinh, sinh viên mà là những người du khách quốc tế. 

tap trung vao doi tuong khach hang

bài đăng khai trương quán ăn

Nếu lời giới thiệu ấn tượng, thu hút, món ăn hợp khẩu vị thì thực khách cũ sẽ kéo theo những thực khách mới đến nhà hàng của bạn, từ đó bạn có thể “ăn nên làm ra” một cách nhanh chóng. 

Mẫu bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng 

Có 2 dạng bài viết quảng cáo nhà hàng nhân dịp khai trương gây được ấn tượng cho khách hàng mà bạn có thể tham khảo, ngoài ra việc lựa chọn nội dung ngắn hay dài cũng là một điều bạn cần chú ý. Cụ thể như sau:

Dạng 1: Mẫu bài giới thiệu nhà hàng đầy đủ 

Đây là dạng bài viết hướng tới đối tượng là thực khách ghé tới nhà hàng một cách chủ động, có thể là thông qua các kênh xã hội hoặc đến trực tiếp. Do đó, bài viết phải cung cấp đầy đủ các thông tin về nhà hàng như: quy mô, hoạt động, lịch sử hình thành nhà hàng… Những thông tin này có thể đăng tải lên website của nhà hàng để thực khách tham khảo, hoặc in thành bảng thông tin gắn liền với menu để khách hàng có thể nhìn thấy trong quá trình order đồ ăn. 

Khi thực hiện dạng bài viết này, cần chú ý ngắn gọn, thông tin nên gạch đầu dòng theo từng mục cụ thể. Có như vậy, thực khách mới dễ dàng nắm bắt thông tin và hiểu rõ hơn về nhà hàng. 

mau bai viet quang cao khai truong

Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

Dạng 2: Viết bài PR đăng báo 

Đây là một dạng viết bài khá phổ biến hiện nay của nhiều nhà hàng với mục đích tiếp cận khách hàng theo hướng thụ động. Thông qua quá trình đọc báo, khách hàng có thể nhìn thấy những hình ảnh kèm theo bài viết về nhà hàng. 

Do tính chất tiếp cận thụ động nên bài viết cần nhấn mạnh vào những ưu điểm tuyệt vời mà nhà hàng mang lại cho thực khách. Đó có thể là món ăn ngon, không gian nhà hàng, sự khác biệt đặc trưng so với những nhà hàng khác… 

Như vậy, Unica đã tổng hợp cho các bạn các kiến thức “xương máu” trong việc xây dựng chiến lược Marketing thực hiện một bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng sao cho ấn tượng. Bạn đọc muốn xây dựng được một chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia những khoá học marketing online bài bản trên Unica với sự hướng dẫn từ các chuyên gia đầu ngành.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 56 Trung bình: 2]

Tags: