7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên facebook

7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên facebook

Mục lục

Thuật toán của facebook thay đổi từ năm 2017 khiến cho các bài viết của doanh nghiệp ngày được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế và khó được tiếp cận trên facebook. Cách tốt nhất là làm thế nào cho bài viết của bạn tăng tương tác một cách tự nhiên nhất. Sau đây là 7 cách bạn có thể áp dụng đối với tổ chức, doanh nghiệp của mình.

>> 5 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác hiệu quả khi kinh doanh online trên Facebook

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

>> 10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

>> 5 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

1. Nội dung của bài viết gây thu hút mạnh

Nội dung chính là phần cốt lõi tạo ra sức mạnh của bài viết, đơn hàng tăng hay giảm phần nội dung có yếu tố quyết định. Nếu nội dung bài viết của bạn hấp dẫn, người đọc sẽ like, share và thậm chí theo dõi trang facebook của bạn. Khi họ đã có sự tương tác có nghĩa rằng, những bài viết tiếp theo của bạn sẽ hiện lên bảng tin của khách hàng. Đây là một cách thu hút người dùng một cách tự nhiên nhất.
Muốn nội dung thu hút, bạn phải đầu tư vào bài viết từ ý tưởng, nội dung, câu từ lẫn hình ảnh. Hãy kiểm tra những nội dung bài đăng của bạn trước khi để chúng publish.

Nội dung của bài viết gây thu hút mạnh

7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên facebook là gì?

2. Thực hiện livestream trên trang cá nhân

Thuật toán của facebook nếu bạn chú ý sẽ thấy rằng: Những người thường xuyên xem các video trên facebook, trên bảng tin của họ sẽ xuất hiện những video có nội dung liên quan tới các chủ đề mà bạn theo dõi hàng ngày. Như vậy, bạn có thể up những video hoặc tiến hành live là cách tốt nhất giúp tiếp cận bài viết.
Nên live những nội dung liên quan đến nội dung chia sẻ kinh nghiệm, sự hướng dẫn, hoặc đơn giản là cuộc phỏng vấn đối với khách hàng. Bằng cách này, chắc chắn sau một buổi livestream lượt truy cập của khách hàng với trang của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.

3. Để nhân viên của bạn tiến hành seeding bài viết

Trang cá nhân của một người khi đăng tải nội dung, sẽ có tác dụng rất lớn. Để bài viết được tiếp cận một cách tự nhiên, bạn nên cho nhân viên của mình like, share, comment những bài viết ấy trên trang cá nhân của họ.
Mỗi cá nhân sẽ tạo nên một cộng đồng lớn, không chỉ khuyến khích chia sẻ trên facebook, hãy chia sẻ lên các trang mạng khác, để tạo sự bao vây cho bài viết thêm lớn mạnh.

Để nhân viên của bạn tiến hành seeding bài viết

Để nhân viên của bạn tiến hành seeding bài viết giúp tăng tương tác

4. Không nên quảng cáo quá nhiều trên trang facebook

Mục đích của những bài viết suy cho cùng mong muốn khách hàng biết đến mình, biết đến sản phẩm của mình. Nhưng khi đăng tải nội dung lên facebook, bạn không nên quá lạm dụng và hướng tới tất cả là quảng cáo. Thuật toán của facebook chỉ ra rằng: Nếu nội dung của bạn có quá nhiều quảng cáo, sẽ tính là sự lạm dụng, rất có thể trang của bạn sẽ bị chặn hoặc khóa tài khoản.
Hãy thay đổi nội dung quảng cáo, ví dụ đăng nội dung quảng cáo 80% và 20% những bài viết liên quan không nhằm mục đích quảng cáo. 

Không nên quảng cáo quá nhiều trên trang facebook

Không nên quảng cáo quá nhiều trên trang facebook

5. Sử dụng Hashtag nhằm khuyến khích tạo nhiều cảm xúc khác nhau của khách hàng

Ở những bài content của thế giới, người ta sử dụng nội dung ngắn, nhưng đủ để khiến khách hàng click vào mục xem thêm. Sử dụng Hashtag là cách mà họ hay sử dụng nhằm thu hút sự tìm kiếm của khách hàng. 
Nên sử dụng Hashtag để tạo ra những cảm xúc khác ngoài việc like, có thể là biểu tượng cảm xúc buồn, phẫn nộ, haha… Những biểu hiện này của khách hàng cũng là một trong những sự tương tác rất tốt.

Sử dụng Hashtag

Hashtag  khuyến khích tạo nhiều cảm xúc khác nhau của khách hàng

6. Đừng quá chú trọng việc mong muốn khách hàng call to action

Theo lối cổ điển, những bài viết phía dưới thường có những câu như: “Hãy like, share bài viết này nhé”. Tuy nhiên, đối với facebook không nên quá đặt cao phần này vào. Cách tốt nhất chúng ta chia sẻ những nội dung hấp dẫn và để lượng tương tác một cách tự nhiên. Có thể khi bạn không yêu cầu like khách hàng sẽ like, hoặc ngược lại bạn yêu cầu khách hàng thấy không có sự tự nhiên, sẽ không tương tác.

7. Nên bổ sung đối tượng khách hàng theo dõi vào chiến dịch quảng cáo

Khi bạn đã nghiên cứu kỹ về các chính sách của facebook và sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo. Bạn nên cho những khách hàng theo dõi bạn vào một danh mục, điều này cũng có thể rằng: Những người bị thu hút bởi những bài viết của bạn trước đây cũng có thể sẽ họ cũng có thể sẽ muốn xem những bài post tự nhiên của bạn.

bổ sung đối tượng khách hàng theo dõi vào chiến dịch quảng cáo

Sử dung đối tượng khách hàng theo dõi vào chiến dịch quảng cáo để tăng tương tác

Cách thức như thế nào để tăng lượt tiếp cận một cách tự nhiên nhất rất quan trọng trong việc tiến hành chạy quảng cáo cũng như giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận gần nhất với khách hàng. Chúc bạn thành công!

>> Facebook Marketing từ A - Z


Tags: Facebook Marketing