Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Seeding Facebook là gì? Cách seeding Facebook hiệu quả nhất

Đối với dân chuyên về công nghệ, hoặc những ai làm trong lĩnh vực Digital Marketing thì chắc chắn thuật ngữ seeding không có gì là xa lạ. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết cách seeding một cách khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch marketing của mình. Cùng Unica.vn tìm hiểu về Seeding Facebook là gì? Nghệ thuật seeding Facebook đỉnh cao từ A - Z qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Seeding là gì? 

Seeding tên tiếng anh có nghĩa là gieo hạt, trong Seeding facebook là việc bạn thiết lập những tài khoản, hoặc trang cá nhân để tiến hành comment, like và share vào những bài viết mà bạn muốn đẩy lên, nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Việc seeding giống như việc chúng ta gieo hạt và chờ đợi thành quả của nó vậy. Bài viết hay bài quảng cáo sẽ được nhiều lượt tiếp cận, theo dõi hơn. Từ đấy giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận gần nhất đối với khách hàng. 

Seeding còn có tác dụng làm giảm chi phí quảng cáo. Để seeding tốt, bạn cần có những thủ thuật và kiến thức. Sau đây là cẩm nang Seeding facebook.

Nếu với những người làm kinh doanh thù cụm từ seeding đã trở nên khá phổ biến, bản chất của seeding thực chất là dành những “lời khen có cánh” cho sản phẩm hoặc thu hút mức độ quan tâm đến từ những đối tượng khách hàng khác nhau.

Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: Khi bán muốn bán sản phẩm là một chiếc váy trong bộ sưu tập mới ra mắt. Để tạo niềm tin với những khách hàng mới, bạn sẽ dùng các nick ảo hoặc thuê các seeder làm nhiệm vụ đưa ra những bình luận, phản hồi tốt về chiếc váy đó nhằm tìm kiếm và thu hút mức độ quan tâm của nhiều người đối với sản phẩm của bạn. 

cam-nang-seeding-facebook-tu-a-z-

Cẩm nang Seeding Facebook từ A – Z

2. Mục tiêu khi triển khai kế hoạch Seeding Facebook

Mô hình AISAS là một công cụ hữu ích để xây dựng chiến lược Seeding Facebook hiệu quả và đơn giản. Dưới đây là cách áp dụng mô hình này:

- A (Attention): Thu hút sự chú ý qua hình ảnh và âm thanh chất lượng, bắt mắt. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng để họ có thể ghi nhớ bạn mỗi khi có nhu cầu.

- I (Interest): Gây dựng sự chú ý, tức là tạo cho khách hàng tiềm tin, sự hứng thú về sản phẩm/ dịch vụ bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ như: giới thiệu sản phẩm chi tiết, chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích, chia sẻ ưu điểm của sản phẩm.

- S (Searching): Kích thích sự tò mò của khách hàng để họ nhận ra rằng nhu cầu mình đang tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ đó.

- A (Action): Thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

- S (Share): Tạo ra các bài đăng khuyến khích người dùng chia sẻ cảm nhận, đánh giá về sản phẩm/ dịch vụ mà mình đã mua.

3. Tại sao phải Seeding Facebook 

Như bạn đã biết, để sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình có thể tạo ra được độ uy tín nhất định nhằm thu hút những khách hàng tiềm năng thì phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn để chạy quảng cáo trên facebook. Thế nhưng, không cần đến chạy quảng cáo, việc sử dụng thủ thuật seeding không chỉ tăng lượt tương tác, tiếp cận mà thông qua lượt like, share, comment còn tăng độ uy tín cho sản phẩm đó. Nhờ có Seeding mà ngân sách chi trả cho quảng cáo cũng giảm đi rất nhiều. 

seeding-facebook-giup-thu-hut-khach-tiem-nang.jpg

Seeding Facebook giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Seeding con có ý nghĩa là “gieo mầm”. Muốn thu được quả ngọt thì bạn không thể bỏ qua các giai đoạn gieo mầm hạt giống- chăm bón- chăm sóc- thu hoạch. Kinh doanh cũng thể, muốn gia tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng thì bạn phải biết tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo nên độ uy tín cho sản phẩm để thúc đẩy hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng. 

Ngày nay, khi Internet đã trở nên quá phổ biến, bạn có thể tiến hành seeding ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, nhờ đó mà quá trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Ngoài seeding facebook đã trở nên quá quen thuộc thì việc seeding thông qua website, fanpage, youtube… cũng là những hoạt động không thể thiếu khi các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing nhằm tăng lượng traffic hiệu quả. 

4. Các loại seeding phổ biến hiện nay

Mục đích của seeding chính là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với mỗi sản phẩm/ dịch vụ khác nhau sẽ có hình thức seeding khác nhau. Cùng tìm hiểu những hình thức seeding phổ biến hiện nay.

4.1. Seeding thảo luận

Là thao tác tạo ra những comments chia sẻ, trao đổi xoay quanh nội dung hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn, từ đó tạo ra tâm lý tin cậy cho các post quảng cáo. 

4.2. Seeding đặt hàng

Đây là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể nhờ page tư vấn. Điều này giúp doanh nghiệp chứng minh được cho khách hàng tiềm năng rằng đây là sản phẩm/dịch vụ chất lượng, có số lượng đơn ra ổn định mỗi ngày, rất đáng để mua.

4.3. Seeding hỏi đáp

Là hình thức seeding mà doanh nghiệp tự tạo ra các câu hỏi xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ đi kèm lời giải đáp. Việc tạo ra các comments hỏi đáp về sản phẩm giúp gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.

seeding-dang-hoi-dap.jpg

Seeding dạng hỏi đáp

4.4. Seeding tư vấn

Bằng cách tạo ra các comments mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến cho người đọc.

5. Các giai đoạn triển khai Seeding Facebook

Seeding được sử dụng nhiều trên Facebook với mục đích bán hàng. Tuy nhiên để seeding bán hàng trên Facebook mang lại hiệu quả cao, tối ưu bạn cần phải nắm rõ 3 giai đoạn cơ bản sau:

- Nhận diện thương hiệu (Awareness Stage): Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để doanh nghiệp tiếp cận và tạo ấn tượng với người xem. Để nhận diện thương hiệu mang lại hiệu quả cao, chủ shop nên chọn nội dung và cách điều hướng ấn tượng để gây được sự chú ý về sản phẩm/ dịch vụ với khách hàng.

- Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage): Không chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng biết về sản phẩm/ dịch vụ, doanh nghiệp hãy giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/ dịch vụ bằng nhiều phương pháp khác nhau. Như vậy khách hàng sẽ có quyết định mua sắm cao hơn.

- Hành động trực tiếp (Action Stage): Đây là giai đoạn khẳng định chiến lược seeding Facebook để xem nó có hiệu quả cao hay không. Cụ thể trong quá trình tiếp cận, tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng tiềm năng sẽ quyết định có nên chốt đơn, mua hay không. Để thúc đẩy hành động mua hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp thêm các voucher giảm giá, khuyến mãi, quà tặng đi kèm.

Facebook là trang mạng xã hội nổi tiếng vừa có thể giải trí và cũng vừa có thể kiếm tiền. Đăng ký khoá học online qua video trên Unica ngay để biết cách kiếm tiền từ Facebook với chi phí 0 đồng. Đồng thời biết được những kỹ năng chạy quảng cáo Facebook Ads, tuyệt chiêu để tăng thương hiệu cá nhân lên cao nhằm thu hút được nhiều khách hàng mới.

Facebook ADS từ cơ bản đến nâng cao
Mai Trung Đức
599.000đ
1.200.000đ

Bùng nổ doanh số với facebook marketing
Phạm Thiệp
399.000đ
1.200.000đ

Facebook Marketing cơ bản & nâng cao
Bess Career
299.000đ
700.000đ

6. Chuẩn bị trước khi Seeding Facebook

Trước khi tiến hành thực hiện seeding cho bài viết trên Facebook của mình, thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó chính là nick Facebook ảo. Nick này yêu cầu phải có ảnh đại diện, có tên rõ ràng và có thông tin cá nhân để nhìn nó trông giống với tài khoản thường nhất. Lưu ý là những nick ảo chuẩn bị này cần phải có thông tin khác nhau.

Ngoài việc tự tạo các nick giả để đi seeding thì bạn cũng có thể nhờ người thân, bạn bè để seeding giúp mình. Điều này giúp gia tăng độ uy tín hơn bởi nick của người quen, bạn bè sẽ là nick thật.

chuan-bi-nick-facebook-de-seeding.jpg

Chuẩn bị nick Facebook để seeding

7. Hướng dẫn cách seeding Facebook hiệu quả

Cách seeding trên Facebook vô cùng đơn giản, hầu như ai cũng có thể thực hiện dễ dàng. Dưới đây là một số cách seeding Facebook hiệu quả, mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn, bạn hãy tham khảo nhé.

7.1. Thiết lập tài khoản cá nhân 

Việc đầu tiên để tiến hành seeding, bạn phải có tài khoản, bạn cần mua từ 5 - 10 sim rác để tạo ít nhất từ 5 - 10 nick Facebook, tương ứng với số lượng nick bạn muốn lập là số lượng tài khoản email đăng ký. Chú ý mỗi sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 - 3 tài khoản Facebook. Tuyệt đối không dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản Facebook, hãy dùng email để đăng ký.

Hãy lập những tài khoản cá nhân, điền đầy đủ thông tin, thường xuyên đăng tải hình ảnh thật để tạo độ tin tưởng đối với tài khoản của bạn. 

Khi bạn seeding, rất có thể khách hàng sẽ truy cập và tìm hiểu trang cá nhân của bạn có đáng tin cậy không? Vậy nên bạn phải thường xuyên chăm sóc tài khoản của mình, nhưng đừng cố gắng tham gia và bình luận vào các nhóm với tần suất lớn, có thể bạn sẽ bị khóa tài khoản. 

Thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy để những hoạt động seeding trên Facebook đáng tin hơn. Lưu ý không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé.

Bước tiếp theo hãy tham gia vào các nhóm có liên quan tới các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thiet lap tai khoan ca nhan

Thiết lập tài khoản cá nhân

7.2. Kiên trì, không nản chí

Đối với những tài khoản mới, khi tiến hành seeding, bạn không nên quá tham lam, bài viết nào cũng nhảy vào seeding. Bởi như thế bạn sẽ bị lộ tẩy, phát hiện và bị loại ngay ra khỏi nhóm. Bạn nên lập nhiều nick khác nhau và tiến hành nuôi dưỡng chúng lớn từng ngày, đừng cố ép chúng lớn khi chúng chưa đủ tuổi. Nếu tài khoản này bị khóa, bạn chuyển sang một tài khoản khác và chờ thời gian để facebook mở tài khoản cho bạn.

7.3. Tiến hành Seeding Facebook

Vậy seeding bài viết là gì? Đây chính là hình thức bạn chia sẻ bài viết của mình lên trên các trang, hội nhóm có cùng chủ đề thảo luận. Thông qua hành động này bạn sẽ tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng cũng như có thể bán được hàng và quảng bá thương hiệu của mình.

Sau một gia đoạn nuôi tài khoản nhất định bạn tiến hành seeding lên các group có những khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian để đảm bảo độ an toàn cho tài khoản đó. Để làm được điều này bạn cần lập ra một bản kế hoạch seeding cụ thể tương ứng với từng group chứa khách hàng mục tiêu. Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết có lượt tương tác lớn xem chủ đề của họ chia sẻ như nào, nội dung triển khai ra sao từ đó có được kinh nghiệm cho bản thân.

Để việc seeding mang lại hiệu quả cao bạn cần biết chọn lựa những khung giờ các thành viên hoạt động nhiều nhất trong nhóm, nếu seeding bài viết trong khung thời gian nhiều người hoạt động thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ có được nhiều tương tác. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về những quy định ở từng nhóm để tránh tình trạng nội dung mình seeding không phù hợp với quy định của nhóm và bạn có thể bị kích ra khỏi nhóm. Ngoài ra để cho việc seeding hiệu quả hơn bạn có thể áp dụng thêm các buổi Live Stream Facebook giúp thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình.

Sau khi đã tiến hành seeding, bước tiếp theo bạn cần phải làm là phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch seeding đó. Căn cứ vào các báo cáo, bạn sẽ có thể phân tích, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch seeding, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp và giúp các chiến dịch sau đạt hiệu quả tốt hơn.

tien-hanh-seeding-de-quang-ba-thuong-hieu.jpg

Tiến hành seeding để quảng bá thương hiệu

8. Một số kinh nghiệm seeding facebook từ chuyên gia

Nên phân bổ thời gian comment một cách hợp lý: Bạn nên lựa chọn những thời điểm khách hàng online nhiều nhất, giả sử như buổi sáng từ lúc 6-7h; buổi trưa từ 11-12h; buổi chiều 1 - 2h; buổi tối 8 - 9h… Bạn không comment luôn một lúc, có thể cách nhau cho có sự khách quan.

Chuẩn bị những nội dung seeding chân thực: Seeding chân thực khách hàng sẽ thấy bạn cũng là một khách hàng bình thường, không phải là đang PR cho sản phẩm dịch vụ, có thể bạn chỉ cần sử dụng một dấu chấm, hoặc bình luận với nội dung đặt ra những câu hỏi có thể khách hàng rất quan tâm. 

- Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories.

- Tích cực like, share những bài đăng, lên trang cá nhân khi tài khoản của bạn đủ độ tin cậy.

Seeding mà như không Seeding

Hầu hết đa phần khách hàng khi muốn tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì thao tác đầu tiên chính là quan sát xem bài post mà mình đang quan tâm sẽ có bao nhiêu lượt like, sau đó là đi đọc phần bình luận về sản phẩm bên dưới. Với những bài post thu hút được nhiều bình luận phản ánh chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng yên tâm khi đưa ra quyết định mua hàng. Còn đối với những bài post không có bình luận, bạn sẽ nhanh chóng bỏ qua mà không cần quan tâm đến sự tư vấn của người bán. Nắm bắt được tâm lý theo đám đông của khách hàng mà người bán sẽ tạo ra những seeding “ảo” để tăng độ uy tín cho sản phẩm. Thế nhưng, không vì thế mà quá lạm dụng những seeding, bởi khách hàng luôn là những người thông minh và nhanh nhạy khi mua hàng, nếu bạn không biết cách sử dụng seeding một cách bài bản, khéo léo sẽ dễ gây phản cảm, khó chịu với người dùng.

Quản lý khủng hoảng

Ngày nay, khi thi trường kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp, việc đối thủ sử dụng những seeding thông qua tài khoản ảo để hạ mức độ uy tín sản phẩm của doanh nghiệp bạn là điều không thể tránh hỏi. Đứng trước những rủi ro không được dự báo trước, bạn cần phải biết đưa ra những giải pháp để giải quyết những tình huống xấu nhất một cách khéo léo nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp. 

Giọng điệu seeding phải đa dạng

Việc tạo ra seeding ảo với giọng điệu “một màu” thật sự lộ liễu và khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và không được tôn trọng. Chính vì vậy, để bài post trở nên thật sự thu hút và ấn tượng thì bạn nên sử dụng các seeding có giọng điệu khác nhau. Đó có thể là giọng nghiêm túc, hài hước, hoặc là những cuộc tranh luận mang chiều hướng tích cực. 

kinh-nghiem-seeding-tu-chuyen-gia.jpg

Một số kinh nghiệm seeding facebook từ chuyên gia

Mỗi hành động nhỏ chúng ta làm sẽ giúp chúng lớn mạnh hơn, như việc seeding vậy. Đây là một cách giúp nâng cao độ tiếp cận của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hy vọng những mẹo Seeding Facebook vừa kể trên giúp ích cho bạn. Cùng với đó, việc nắm vững những bí quyết học marketing để toàn tập giúp bạn thu hút tương tác tự nhiên và đưa thương hiệu của bạn đến gần nhất với khách hàng mục tiêu được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn thực hiện chiến dịch marketing thành công.

9. Một số thủ thuật seeding Facebook hiệu quả

Sau khi đã biết cách seeding trên Facebook như thế nào để tối ưu, sau đây chúng tôi sẽ bật mí thêm tiếp cho bạn thủ thuật hay để seeding mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn, hãy tham khảo nhé:

9.1. Dự đoán rủi ro

Quá trình seeding rất dễ gặp tình trạng bị đối thủ "chọc gậy bánh xe". Vì vậy bạn cần phải luôn dự phòng rủi ro, phòng bị được hết những tình huống có thể xảy ra để nếu như có xảy ra thật thì cũng sẽ giải quyết một cách dễ dàng và nhanh chóng.

9.2. Seeding tương tác

Ngoài những seeding thông thường, bạn có thể sử dụng seeding tương tác, seeding này chuyên để phục vụ cho các page bán hàng. Việc live và share bằng fanpage sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với việc tạo nick mới.

9.3. Seeding dạng thảo luận

Đối với seeding dạng này thì nội dung bạn đưa ra cần phải mang tính chất thảo luận, phân tích có chiều sâu. Như vậy mới nhận được hưởng ứng tích cực, gây được sự chú ý từ phía khách hàng và cộng đồng.

seeding-dang-thao-luan.jpg

Seeding dạng thảo luận

9.4. Sử dụng công cụ seeding Facebook

Thực tế để seeding các bạn không thể nào có thể tạo ra được nhiều tài khoản Facebook cùng một lúc, vì nếu như bị Facebook phát hiện thì nick sẽ bị khoá hết. Trong trường hợp này nếu muốn có thật nhiều comment seeding thì bạn cần sử dụng công cụ seeding để hỗ trợ. Công cụ này giúp bạn seeding nhanh chóng trong thời gian sớm nhất mà không cần mất nhiều thời gian tạo nick rồi mang đi bình luận

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại công cụ seeding, bạn hãy lựa chọn cho mình công cụ phù hợp nhất nhé. Với sự hỗ trợ của công cụ seeding, bạn sẽ có khoảng hơn 1000 tài khoản để có thể đi seeding bất cứ lúc nào.

9.5. Để lại chấm

Comment để lại chấm đang là thủ thuật được rất nhiều người áp dụng. Hiện nay, thủ thuật comment này là thậm chí còn giúp lên top trong các group. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không được sử dụng quá nhiều vì khả năng bị mất nick hoặc bị Facebook đánh dấu spam là rất cao.

10. Một số câu hỏi thường gặp

Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác xoay quanh chủ đề cách seeding facebook, bạn hãy tham khảo kỹ những câu hỏi thường gặp kèm đáp án trả lời sau nhé:

10.1. Có nên sử dụng tool seeding Facebook không?

Việc sử dụng tool seeding Facebook có cả ưu điểm và nhược điểm, do đó quyết định sử dụng hay không là tuỳ thuộc vào mỗi người:

Ưu điểm:

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Tool seeding giúp tự động hóa các thao tác seeding như like, comment, share bài viết một cách nhanh chóng và hiệu quả.

- Tiếp cận lượng lớn người dùng: Tool seeding có thể giúp bạn tiếp cận hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dùng Facebook trong thời gian ngắn.

- Tăng tương tác và lượt tiếp cận bài viết: Việc tăng tương tác ảo ban đầu có thể thu hút sự chú ý của người dùng thật và tạo hiệu ứng lan tỏa.

- Giảm chi phí: So với việc thuê dịch vụ seeding thủ công, sử dụng tool seeding có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

su-dung-tool-seeding-facebook.jpg

Quyết định sử dụng tool seeding Facebook là tuỳ mỗi người

Nhược điểm:

- Rủi ro bị Facebook phát hiện và khóa tài khoản: Việc sử dụng tool seeding tự động với lượng lớn tài khoản ảo có thể vi phạm chính sách của Facebook và dẫn đến khóa tài khoản.

- Chất lượng tương tác thấp: Tương tác ảo do tool seeding tạo ra thường không có giá trị thực tế và không mang lại hiệu quả lâu dài.

- Ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu: Việc sử dụng tool seeding một cách lạm dụng có thể khiến người dùng nghi ngờ về uy tín thương hiệu của bạn.

- Gây khó khăn cho việc đánh giá hiệu quả: Do tương tác ảo, việc đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn.

10.2. Ngoài Facebook thì còn có thể Seeding ở đâu?

Ngoài Facebook, bạn cũng có thể cân nhắc rồi mở rộng seeding ra các diễn đàn, forum - nơi mọi người thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, bao gồm: Chotot.vn, Vatgia.vn, Batdongsan.com, Alonhadat.com, 5giay.vn… Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng seeding ra những blog tin tức.

10.3. Tại sao shop bán hàng nên Seeding?

Seeding là một hình thức quảng cáo hiệu quả giúp xây dựng lòng tin với khách hàng, đặc biệt là với những shop bán hàng mới. Khi đọc những comment hữu ích ở bên dưới, khách hàng sẽ thấy tin tưởng, từ đó đưa ra hành động mua hàng nhanh chóng, tăng tỷ lệ ra đơn thành công. Bên cạnh đó, seeding còn giúp bài viết luôn xuất hiện trên bảng tin, không bị trôi trong một thời gian không tương tác.

seeding-la-hinh-thuc-quang-cao-hieu-qua.jpg

Seeding là một hình thức quảng cáo hiệu quả

10.4. Làm sao để Seeding tự nhiên và hiệu quả?

Để những comment seeding mang tính tự nhiên và có giá trị cao nhất thì người đi seeding cần đặt cái tân, đặt bản thân của mình ở vị trí người xem. Như vậy mới có thể đưa ra được những câu hỏi phù hợp, đúng trọng tâm. Không chỉ vậy, văn phong ở mỗi tài khoản Facebook khi đi seeding cũng cần phải có sự khác biệt, mục đích để tạo ra một cuộc trò chuyện “thật” để thu hút khách hàng.

10.5. Cần lập bao nhiêu tài khoản để seeding Facebook?

Số lượng tài khoản seeding Facebook bao nhiêu là tuỳ mỗi người. Tuỳ vào mục tiêu seeding, ngân sách của chiến dịch mà sẽ thiết lập tài khoản facebook để đi seeding phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

11. Kết luận

Trên đây, là toàn bộ thông tin xoay quanh chủ đề Seeding Facebook là gì? Cách seeding Facebook hiệu quả nhất nhất được tổng hợp từ những chuyên gia Unica. Có thể thấy, seeding là hình thức quảng cáo quan trọng giúp mang lại những giá trị nhất định về mặt thương hiệu và doanh thu vô cùng hấp dẫn. Vì vậy bạn hãy tham khảo thật kỹ nội dung bài viết để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. Mời bạn đọc tham khảo thêm facebook blueprint để biết chi tiết kế hoạch chương trình hiệu quả hơn.

[Tổng số: 12 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Anh hiện là Giám đốc marketing của Adam Group Kinh nghiệm kinh doanh Online 5 năm Kinh nghiệm Facebook Marketing 5 năm Tư vấn chiến lược và triển khai marketing cho hơn 200 nhãn hàng Sở hữu 5 hệ thống kinh doanh ứng d...