Bí kíp tăng tương tác cho bài viết PR về du lịch 

Bí kíp tăng tương tác cho bài viết PR về du lịch 

Mục lục

Du lịch là một trong những mảng đang “hot” nhất nhì hiện nay. Chính vì lẽ đó, nhiều công ty về du lịch mọc lên như nấm và cạnh tranh với nhau không chỉ qua hình thức dịch vụ mà còn ở khía cạnh bài viết PR về du lịch. Đây được xem là công cụ thu hút khách hàng dễ dàng. Vậy, làm thế nào để tăng tương tác cho các các bài viết PR trong mảng này, nên lựa chọn viết nội dung dạng ngắn hay dạng dài cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời. 

1. Bài viết PR về du lịch phải thực sự chất lượng 

Độc giả khi tiếp cập những bài viết liên quan đến mảng du lịch thường mong muốn có thể nắm được tất tần tật thông tin từ A - Z. Và một bài viết về du lịch được đánh giá là chất lượng khi đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau: 

Thông tin địa điểm cụ thể 

Sẽ thật nực cười nếu như đọc bài về du lịch mà không có thông tin cụ thể về địa điểm mà bài viết giới thiệu. Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất “đập” vào mắt người đọc, để họ biết rằng đây có phải là địa điểm mà họ đang muốn tìm hiểu hay không. 

bai viet PR ve du lich

Bài viết PR du lịch phải cung cấp địa điểm du lịch cụ thể, rõ ràng

Thông thường, người viết sẽ lấy địa điểm làm tiêu đề luôn cho bài viết. Có thể giới thiệu rõ ràng địa điểm đó một cách cụ thể. Tuy nhiên, để tăng thêm tính tương tác thì người viết có thể tạo ấn tượng hơn cho người đọc trong việc sáng tạo ngôn từ, ví dụ như: “Những địa điểm ăn chơi đẹp mê hồn tại Ninh Bình”, “Cửa Lò (Nghệ An) có gì mà lại thu hút khách du lịch đến như vậy?”...

Chia sẻ những cảm xúc thật 

Hiện nay, các bài viết PR du lịch theo hình thức review của cá nhân luôn được nhiều độc giả đón đọc. Lý giải cho điều này nằm ở chỗ nó đánh được vào tâm lý của người đọc. Ví dụ, các bài viết du lịch của cá nhân sẽ thường tập trung vào cảm xúc như: mình đã đến… mình thấy… cảm giác được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ thật yomost… Nhờ vậy mà kích thích sự hứng khởi, muốn xách balo lên và đi ngay lập tức khi đọc xong bài viết đó. 

Chia sẻ trải nghiệm hơn là những lời hứa hẹn 

Nếu như các công ty du lịch theo tour trước đây áp dụng hình thức quảng cáo trên các bài viết bằng những lời hứa hẹn về lợi ích mà du khách nhận được, thì nay lại chuyển hướng viết bài theo cách trải nghiệm. Theo đó, các du khách đã đi du lịch tại từng địa điểm cụ thể sẽ có những chia sẻ về chuyến đi của mình, nhờ vậy mà tăng tính xác thực và chân thật hơn cho người đọc. 

Người du lịch quan tâm đến uy tín của nơi bán tại các khu du lịch

Tình trạng khách du lịch thường xuyên bị ép giá, chặt chém khi đi ăn uống hoặc mua sắm ở các khi du lịch diễn ra hàng ngày. Chính vì thế mà người đọc cần tìm đến những Website uy tín về du lịch để tìm hiểu về giá cả cũng như các địa điểm du lịch mà họ sẽ chuẩn bị đặt chân đến. 

Bài viết về du lịch cùng với các chi phí thực đáng tin cậy hơn bất cứ cuốn Brochure nào 

Các công ty du lịch luôn đưa ra các chương trình quảng cáo với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Thế nhưng không có ai kinh doanh mà chấp nhận việc không có lãi cao. Chính vì thế, những cuốn Brochure mà công ty du lịch cung cấp nhiều khi chưa đủ tin cậy với người dùng.

Những điều người đọc cần lúc này là bài viết về những người đã trực tiếp trải nghiệm và phản hồi lại.  

Cung cấp địa điểm tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi 

Địa điểm tham quan là yếu tố không thể thiếu trong một bài viết về du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cần cung cấp thêm địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi bởi đây là nhu cầu thiết yếu trong quá trình đi du lịch. Việc review các yếu tố này càng chi tiết thì càng thu hút nhiều người xem hơn.

Ngoài ra, để xây dựng nội dung nhanh chóng và chính xác bạn cần biết đến công thức viết bài PR chuẩn xác.

bài viết PR về du lịch chất lượng

Bài viết nên cung cấp thêm về địa điểm tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi 

2. Marketing cho bài viết du lịch 

Một trong những cách tăng tương tác nhanh nhất cho bài viết PR về du lịch đó chính là sử dụng Marketing. Bởi, trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng chủ yếu tìm kiếm thông tin qua Internet và du lịch cũng không ngoại lệ. Có nhiều hình thức Marketing cho bài viết như sau: 

Sử dụng mạng xã hội 

Có rất nhiều mạng xã hội mà người dùng có thể sử dụng để tăng lượt tương tác cho bài viết du lịch, nhằm tiếp cận khách hàng một cách tối đa như: Facebook, Zalo, Instagram… Mỗi mạng xã hội sẽ có từng nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, điều quan trọng là mảng du lịch sẽ rất phù hợp bởi nó là mảng được tất cả các đối tượng quan tâm. 

Người dùng có thể chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội này, đối với những bài PR mang tính chiến dịch như ưu đãi giảm giá mùa hè thì có thể kết hợp với chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Chia sẻ bài viết thông qua các hội nhóm du lịch trên mạng xã hội cũng là cách giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

bài viết PR về du lịch đỉnh cao

Có thể tăng lượt tương tác của bài viết thông qua các mạng xã hội

Xây dựng website 

Hiện nay, hầu hết các công ty chuyên về dịch vụ du lịch đều xây dựng cho mình một trang website riêng. Trên đó sẽ được cập nhật đầy đủ các thông tin về dịch vụ, kinh nghiệm, tin tức… Nếu website đủ mạnh, chắc chắn các bài PR du lịch sẽ tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng. 

Còn nếu website mới xây dựng thì có thể tăng tương tác thông qua những cách viết bài chuẩn seo để đẩy website lên top, bên cạnh đó kết hợp với các bài viết PR để tăng khả năng thu hút khách hàng. 

Trên đây là 2 cách tăng tương tác cho bài viết PR về du lịch một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm cách viết bài PR cho mảng du lịch nói riêng và các mảng khác nói chung, thì có thể tham khảo thêm tại khóa học “Kỹ thuật viết bài PR thu hút” của giảng viên Phạm Đình Tuần và nhiều khoá học Content Marketing hấp dẫn khác trên Unica chờ bạn khám phá.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên