Hướng dẫn chi tiết cách viết bài chuẩn SEO từ chuyên gia

Hướng dẫn chi tiết cách viết bài chuẩn SEO từ chuyên gia

Mục lục

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là sự bùng nổ của Internet. Cùng với đó các công ty kinh doanh cũng phát triển rất nhiều. Việc xây dựng thương hiệu khác biệt, nắm bắt được những xu thế của thị trường là yếu tố sống còn, và vì thế mà thuật ngữ SEO được các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ quan tâm và thực hiện. Nếu đang làm trong lĩnh vực này ắt hẳn các bạn đã biết đến sự quan trọng của SEO rồi, và các nội dung trên Website để doanh nghiêp có thể SEO được rất quan trọng. Vậy bạn đã biết được các quy tắc cũng như làm sao để có bài viết chuẩn SEO chưa? Nếu chưa biết hay không biết thì tôi xin chúc mừng bạn, vì chúng ta sẽ có cơ hội chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải viết bài chuẩn SEO?

ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Như bạn biết, các bài viết mục đích phục vụ người đọc, khách hàng… Tuy nhiên nền tảng của chúng ta dựa trên máy tìm kiếm Google, nên cũng cần phải cho Google hiểu được là bạn đang viết cái gì, từ đó có căn cứ để đưa bạn lên Top đầu tìm kiếm hay không. Vì vậy, nên chúng ta cần và phải viết bài chuẩn SEO nếu muốn nâng cao kết quả SEO của mình.

Chi tiết cách viết bài chuẩn SEO

ảnh minh họa

Một bài viết chuẩn SEO cần có những yếu tố sau:

  • Tiêu đề
  • Mô tả - meta description
  • Hình ảnh
  • Nội dung

Tiêu đề

Tiêu đề chính của bài viết có độ dài 55-70 ký tự, thể hiện nội dung bài viết hoặc là tên sản phẩm.
Chứa từ khóa chính cho sản phẩm hoặc tin tức,từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Mô tả - meta description

Độ dài từ <= 160 ký tự
Chứa từ khóa chính của bài viết, sản phẩm, từ khóa chính xuất hiện tối thiểu 2 lần,từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Hình ảnh

Dung lượng cần được tối ưu tránh việc ảnh hưởng tới tốc độ load trang (khuyến khích ảnh <=100kb)
Ảnh cần rõ nét chứ không nên quá mờ. Không quá ép tránh ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng

Nội dung

Nội dung cần phải sáng tạo,độc đáo, tránh copy bất cứ câu chữ nào của các Web khác. Tránh việc trùng lặp ảnh hưởng tới chất lượng chung của toàn website. Bạn nên đưa ra những thông tin hữu ích, mang lại giá trị cho người đọc, đừng cố gắng viết dài dòng sẽ không ai đọc. Nếu bắt buộc phải tham khảo các nguồn, các Website khác thì bạn cần thay đổi văn phong cho phù hợp, vì mọi hành động copy của bạn không sớm thì muộn thì các công cụ của Google cũng tìm ra mà thôi, lúc đó thì sẽ rất rắc rối.

- Bài viết cần lặp lại ít nhất 3-5 lần từ khóa chính. Có chèn thêm các từ khóa phụ.

- Các lần xuất hiện của từ khóa trong bài cần phân bố đều tránh việc tập trung quá nhiều tại 1 vài vị trí.

- Yếu tố quan trọng nữa là các link liên kết (Internal Link), vì chung quy công việc SEO cũng để hỗ trợ cho công việc bán hàng cho doanh nghiệp mà. 1 bài chỉ chèn 3-5 link liên kết nội (khuyến khích là 3) nội dung có liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết.

- Muốn nội dung không nhạt nhẽo bạn nên sử dụng thêm cả video, và hình ảnh. Một bài cần ít nhất 3 ảnh để mô tả chi tiết nội dung và gây hứng thú cho người đọc.

Kết luận

Trên đây là những gì căn bản nhất cho một bài viết đạt chuẩn SEO, trên thực tế các bạn cũng có thể tham khảo các nguồn tài liệu nước ngoài để có nhiều ý tưởng mới. Ngoài ra Keyword- từ khóa cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong SEO, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Cách sử dụng Keywords Planner để phân tích từ khóa trong Seo.

Xây dựng content cho website là một quá trình dài, bạn cần xác định rõ mục tiêu hướng đến và xây dựng hướng viết bài cho website để xây dựng hệ thống nội dung đa dạng và chất lượng nhất. Đó là lý do mà khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing chắc chắn sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua để thành công đưa Website của bạn trụ vững trên Top Google. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

>> Nguyên lý hoạt động của GoogleBot mà các SEOer cần biết

>> Những dạng trùng lặp nội dung trên Website và cách khắc phục

>> Nhận dạng và khắc phục các hình phạt từ Google

>> 4 cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu


Tags: Marketing Online Seo