Gợi ý cách viết bài PR theo công thức 3s

Gợi ý cách viết bài PR theo công thức 3s

Mục lục

Thực tế, có hàng trăm công thức viết bài PR khác nhau, nhưng viết bài PR theo công thức 3s luôn được nhiều người làm Marketing lựa chọn. Vậy, bài viết theo công thức này có gì đặc biệt, cách triển khai như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được những kiến thức hữu ích nhất bạn nhé! 

Viết bài PR theo công thức 3s 

Công thức viết bài PR 3s được nhiều người yêu thích bởi tính hiệu quả nó mang lại khá cao. Tuy nhiên, để công thức viết bài này phát huy được tác dụng 100% thì đòi hỏi người dùng phải thực sự có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, Marketing. 

Cụ thể, 3s là viết tắt của 3 từ: 

- Star: Ngôi sao 

- Story: Câu chuyện 

- Solution: Giải pháp

viết bài PR theo công thức 3s

Để có thể viết bài theo công thức 3s thì đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm vững chắc

Mặc dù được chiết nghĩa như trên, nhưng trong quá trình viết bài, bạn phải thực sự ứng dụng công thức theo một ý nghĩa mang tính sâu xa và rộng hơn. Cụ thể như sau: 

- Star: Hãy hiểu rằng, bạn luôn phải lấy đối tượng chính của bài viết làm ngôi sao. Đó có thể là nhân vật, dịch vụ, sản phẩm, doanh nghiệp, công ty. Tuyệt đối tránh tình trạng lan man, làm cho người đọc không thực sự hiểu đối tượng mà bạn đang muốn đề cập trong bài viết là gì. 

- Story: Khi viết bài theo công thức 3s, bạn hãy để đối tượng chính trải qua một câu chuyện cụ thể với những nội dung ấn tượng nhất. Có như vậy, star mà bạn xây dựng cho bài viết mới thực sự tỏa sáng. Một trong những kinh nghiệm viết bài PR đỉnh cao đó là bạn có thể chia sẻ theo hình thức case study, ví dụ như: quá trình nghiên cứu sản phẩm, hành trình xây dựng thương hiệu, cách lên một idea, xây dựng company, brand. 

- Solution: Đây được xem là phần ly kỳ và ấn tượng nhất của bạn viết. Hãy cố diễn tả xem yếu tố nào đã giúp cho star của bạn đạt được những thành công như thời điểm hiện tại. Và nên nhớ diễn tả một cách chân thật nhưng vẫn thực sự ấn tượng, thay vì sử dụng những lời hoa mỹ sáo rỗng. 

viết bài PR theo công thức 3s

3s có nghĩa là star, story và solution

Tuyệt chiêu viết bài PR đỉnh cao 

Sau khi đã nắm được cách viết bài theo công thức 3s, bạn nên tìm hiểu rõ hơn các công thức viết bài khác cũng như bí quyết để bài PR thực sự thu hút khách hàng. Và để làm được điều này, bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Kỹ thuật viết bài PR thu hút” của giảng viên Phạm Đình Tuấn trên Unica. 

Đến với khóa học này, bạn sẽ được làm quen với nhiều công thức viết bài đỉnh như: viết bài PR, copywriting, viết quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, viết sale page, viết bài SEO, viết bài bán hàng. Cụ thể, giảng viên sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức vô cùng hữu ích như: nghệ thuật sử dụng ngôn từ thuyết phục, làm bài PR cuốn hút hơn với hình ảnh bắt mắt, biến bài PR thành video clip trình chiếu sinh động. 

viết bài PR theo công thức 3s

Khóa học sẽ giúp bạn nắm được cách viết bài PR sao cho thu hút

Sau khóa học này, bạn sẽ nắm được nghệ thuật bán hàng online đỉnh cao để gia tăng doanh số, khắc phục được yếu điểm trong quá trình viết bài, triển khai ý tưởng viết bài để đánh vào tâm lý khách hàng, biến nội dung thông thường thành video giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp đỉnh cao… 

Có thể thấy, viết bài theo công thức 3s đòi hỏi bạn phải có tư duy về vốn từ sâu rộng và sáng tạo. Có như vậy, bài viết mới tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Hy vọng với những thông tin mà Unica chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc PR sản phẩm/dịch vụ. 

>> Review chi tiết cách viết bài PR hay nhất

>> Cách viết content storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao

>> Bài học “vàng” về content marketing - Sáng tạo hay là chết


Tags: pr marketing