7 cuốn sách hay về Content Marketing

7 cuốn sách hay về Content Marketing "thần thánh"

Mục lục

Bạn là người có đam mê và yêu thích nghề Content Marketing?
Bạn mong muốn trở thành 1 Copywriter chuyên nghiệp?
Bạn mong muốn được học hỏi và tìm hiểu thêm những kiến thức về Content Marketing?

Nếu vậy thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua 5 cuốn sách hay nhất về Content Marketing mà tôi sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây. Hãy cùng khám phá ngay nhé.

1. Content - The Atomic Particle of Marketing của Rebecca Lieb

Content - The Atomic Particle of Marketing tên tựa tiếng việt là Content - Hạt nhân của marketing, cuốn sách là sự mô tả chi tiết về cách sản xuất nội dung truyền thông xã hội dựa trên việc nghiên cứu thực tế qua hoạt động của một số nhà tiếp thị cao cấp của những thương hiệu hàng đầu thế giới. Qua đó, khẳng định tầm quan trọng của Content không chỉ mang lại giá trị cho các sáng kiến ​​truyền thông "sở hữu"  (chẳng hạn như trang web của công ty hoặc blog) mà còn đóng vai trò thiết yếu trong tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị khác, từ phương tiện truyền thông xã hội đến quảng cáo đến các kênh ngoại tuyến. Đồng thời, cuốn sách còn giúp bạn có thể đưa ra các quyết định về tổ chức, nhân sự, công cụ và quy trình cần thiết để đưa nội dung lên và chạy qua các bộ phận và hầm chứa của tổ chức.

5-cuon-sach-hay-ve-content-marketing-than-thanh-ma-dan-copywriter-phai-doc-01.jpg
Cuốn sách Content - The Atomic Particle of Marketing

2. The lead machine của Rich Brooks

Đây là cuốn cẩm nang tuyệt vời hướng dẫn doanh nghiệp các bước để tạo ra các bài đăng trên blog đến phát triển danh sách email, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng

The lead machine của Rich Brooks
Cuốn sách The lead machine của Rich Brooks

>> Xem thêm: Đẳng cấp trong Marketing với Content dạng câu chuyện

3. Thôi miên bằng ngôn từ tác giả Joe Vitale

Cuốn sách được viết bởi Joe Vitale, nhà tiếp thị thôi miên đầu tiên trên thế giới chia sẻ những kỹ thuật thuyết phục, giao tiếp và bán hàng đỉnh cao mà bạn có thể phải tích lũy nhiều năm kinh nghiệm làm việc mới có được. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thể rời mắt khi đã cầm cuốn sách này trên tay. Bởi nó là sự kết hợp giữa tâm linh và kiến thức marketing. Bằng việc đưa ra các ví dụ cụ thể cuốn sách chỉ ra các thủ thuật và lời khuyên về những cách thức để tạo ra các bài viết hấp dẫn giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng.

Thôi miên bằng ngôn từ tác giả Joe Vitale
Cuốn sách Thôi miên bằng ngôn từ tác giả Joe Vitale

4. Epic Content Marketing của Joe Pulizzi 

Đúng như cái tên, cuốn sách này được đánh giá là một cuốn sách có nội dung hay nhất viết về Marketing. Nó mang tới cái nhìn bao quát nhất, đưa ra các chiến lược cụ thể đồng thời cung cấp công cụ hữu ích giúp Marketers thực hiện thành công những chiến lược đó

Epic Content Marketing của Joe Pulizzi 
Cuốn sách Epic Content Marketing của Joe Pulizzi

5. Content trong thời đại Marketing 4.0

Đây là một trong số những ấn phẩm tiêu biểu của Rio Book. Cuốn sách gồm 4 phần (Gam Marketing- Design; Gam Branding; Gam Communication và Gam Digital Marketing) bàn luận về xu thế Marketing trong thời đại mới. Thông qua cuốn sách này người đọc có cái nhìn bao quát về Marketing ngày nay từ đó có thể xác định hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

Content trong thời đại Marketing 4.0
Cuốn sách Content trong thời đại Marketing 4.0

6. Content Đúng Là King

Content dung la king

Điều bạn cần hiểu khi đọc cuốn sách này đó là content marketing là gì và làm như thế nào để có được một chiến lược content marketing hiệu quả nhất. Bạn sẽ có được những kiến thức sau khi đọc xong cuốn sách này chính là biết được mô hình ba bước đơn giản để thực hiện content marketing thành công, giúp bạn tập trung vào những điều đúng đắn chứ không phải mỗi ngày chỉ biết viết. 

Hơn nữa tác giả sẽ giúp cho bạn có được cách nhìn đơn giản về cuộc sống bằng việc cung cấp các tài liệu. 

7. Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0

Cuộc sống của mỗi con người đều gắn với những câu chuyện khác nhau, trong kinh doanh cũng vậy. Một câu chuyện phù hợp sẽ quyết định giá trị của công ty bạn, thương hiệu gắn liền với sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp đó. 

Vì vậy cuốn sách content marketing trong kỷ nguyên 4.0 là cuốn sách hướng dẫn cho bạn hoàn thiện và thực tế về nghệ thuật kể chuyện. Tác giả Alexander Jutkowitz đã đưa ra những cách.

Content marketing trong ky nguyen 4.0

- Tìm kiếm nguồn lực độc đáo đem lại sự kinh ngạc và tri thức và niềm vui trong công ty bạn. 

- Thúc đẩy sự sáng tạo cá nhân và tập thể.

- Giúp bạn hiểu được chiến lược kể chuyện từ những thương hiệu lớn trên thế giới. 

- Nắm được những bí mật của những người kể chuyện chiến lược vĩ đại trong quá khứ. 

- Nếu bạn nắm được những điều này bạn sẽ trở thành những người kể chuyện thu hút. Những câu chuyện ý nghĩa nhất của bạn sẽ không chỉ được hiện ra từ những cuốn sách mà thay vào đó được kể bằng những âm thanh hình ảnh công nghệ và giúp người nghe dễ hiểu cũng như truyền tải đến người nghe nhanh hơn. 

Với 7 cuốn sách mà tôi đã chia sẻ chắc chắn bạn sẽ khám phá ra được những kiến thức mới lạ và góc nhìn mới lạ về học viết Content Marketing. Đây đều là những cuốn sách tiêu biểu trong kho tàng kiến thức về marketing. Hi vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ nhận được những kiến thức bổ ích trong quá trình học hỏi và tìm hiểu về Content Marketing của mình.

Bạn đọc có thể truy cập website Unica để khám phá những kiến thức về marketing thông qua khoá học marketing được các giảng viên, chuyên gia đầu ngành hướng dẫn.

>> Xem thêm: Nguyên tắc 3R trong Content Marketing những điều cần lưu ý

Đánh giá :

Tags: