Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing những điều cần lưu ý

Mua 3 tặng 1

Bất kỳ sự thành công trong chiến lược Marketing Content của mọi doanh nghiệp đều có sự đóng góp của Content Marketing. Chính bởi sự quan trọng của nó mà mỗi ngày hàng nghìn quảng cáo từ các thương hiệu ồ ạt “tấn công” người tiêu dùng khiến họ bị loạn thông tin và cảm thấy dị ứng với các nội dung có liên quan tới quảng cáo. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn được độc giả hào hứng đón nhận? Đây là lúc nguyên tắc 3R trong Content Marketing phát huy tác dụng.

1. Lợi ích của nguyên tắc 3R trong Content Marketing

Mục đích cuối cùng của việc viết nội dung chính là tạo ra sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của khách hàng. Tạo ra nội dung thành công sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải được thông điệp và ghi dấu thương hiệu của doanh nghiệp trong tiềm thức độc giả. Bằng cách tạo ra nội dung ít hơn, nhiều phần có giá trị hơn và sáng tạo dựa trên các nội đã có, nguyên tắc 3R sẽ giúp cho nội dung của bạn trở nên sinh động, hấp dẫn, dễ đi vào lòng người. Qua đó không những giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng được đối tượng tiếp cận mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc dành cho việc quảng cáo.

2. Khi nào nên áp dụng nguyên tắc 3R?

Áp dụng nguyên tắc 3R là điều cần thiết trong Content Marketing nhưng nếu bạn áp dụng không đúng lúc đúng chỗ rất có thể sẽ dẫn tới việc phản tác dụng. Do đó, bạn cần chọn lọc những nội dung phù hợp với nguyên tắc này với những lưu ý khi viết content dưới đây:

Nội dung cần được tối ưu hóa

Giả sử bạn nhận được một chủ đề và đã viết nó một cách chuyên sâu với rất nhiều thông tin cũng như dữ liệu. Thế nhưng độc giả của bạn lại tỏ ra không hào hứng với những nội dung quá dài được trình bày một cách tràn lan. Đây là lúc bạn nên tối ưu nó. Hãy chia nội dung của bạn thành các phần nhỏ có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Điều này sẽ khiến độc giả dễ tiêu hóa được những thông tin mà bạn cung cấp.

3r-trong-content-marketing.jpg

Nguyên tắc 3R là điều vô cùng cần thiết trong Content Marketing

Nội dung cần tái sử dụng

Những nội dung phổ biến có thể xuất hiện trong nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau. Bạn có biết chỉ 10% số người theo dõi bạn có thể nhìn thấy toàn bộ nội dung mà bạn đăng tải? Nghĩa là phần lớn mọi người không biết được đâu là nội dung đã được sử dụng. Đây là cơ hội dành cho bạn, thay vì việc ngồi nghĩ ra những nội dung mới hoàn toàn tốn rất nhiều thời gian bạn có thể làm mới những nội dung đã có. Bạn có thể tái chế nội dung đăng trên blog bằng cách chuyển nó sang dạng video hoặc postcard. Tạo ra nội dung bằng một phương tiện khác là cách tuyệt vời để bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau trong thời gian ngắn nhất.

Nội dung nên sàng lọc

Số lượng nội dung bạn tạo ra có thể là vô tận. tuy nhiên không phải sản phẩm nào của bạn cũng mang lại hiệu quả tương tác tốt. Không chỉ vậy nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng luôn không ngừng thay đổi. Vì thế, nội dung của bạn có thể mang giá trị cao tại thời điểm này nhưng cũng có thể là không tại thời điểm khác. Việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng đồng thời kiểm tra, đánh giá lại nội dung, loại bỏ các nội dung không cần thiết hoặc đã lỗi thời là cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng thông tin cũng như uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Một gợi ý cho bạn đọc tham khảo thêm công thức 3s trong content giúp bạn có những giải pháp và hướng viết content hiệu quả.

Bài viết trên đã trình bày một cách chi tiết về nguyên tắc 3R trong Content Marketing. Hi vọng, các bạn đã có được những thông tin hữu ích mà mình mong muốn để xác định hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể nâng cao khả năng Content Marketing của mình với các khoá học content marketing. Bằng các kinh nghiệm thực tế, giảng viên sẽ giúp bạn chinh phục khách hàng mục tiêu và chốt Sale thành công với Content Marketing.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 12 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên