5 Cách bán hàng hiệu quả

5 Cách bán hàng hiệu quả

Mục lục

Ngày nay, với sự cạnh tranh ngày càng lớn trên thị trường kinh doanh khiến các doanh nghiệp phải xây dựng được chiến lược bán hàng hiệu quả. Bởi vì đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn thay vì đối thủ. Vậy có những cách bán hàng hiệu quả nào, hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Cách bán hàng hiệu quả

Hiểu và thực hiện các chiến lược bán hàng hiệu quả là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Nếu một người quản lý hoặc đội ngũ bán hàng của họ thiếu các kỹ năng cần thiết để bắt đầu và kết thúc một cuộc mua bán, công ty có thể thua lỗ và hủy hoại danh tiếng của mình. Cho dù bạn bán bán bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc xây dựng chiến lược bán hàng cũng giúp khách hàng của bạn đưa ra được quyết định mua hàng nhanh chóng nhất. 

1. Biết về sản phẩm của bạn

Chiến lược bán chạy nhất có liên quan đến bất kỳ ngành hoặc nhân viên bán hàng nào là bạn phải biết những gì bạn đang bán. Nếu bạn không biết các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán, bạn sẽ không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc xử lý các phản đối. Làm quen với các sản phẩm và dịch vụ bạn bán bằng cách đọc các tài liệu quảng cáo tiếp thị và thư chào hàng kèm theo, thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ và bằng cách đặt câu hỏi cho người quản lý của bạn về một sản phẩm nhất định.

Cách bán hàng hiệu quả

Hiểu về sản phẩm đang bán

2. Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp

Khách hàng muốn nghe về các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng họ sẽ ấn tượng hơn khi họ có thể nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đang hoạt động. 

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán mỹ phẩm, bạn có thể cung cấp các mẫu sản phẩm hoặc cho khách hàng được trải nghiệm trực tiếp thông qua các sản phẩm dùng thử. Hoặc nếu doanh nghiệp bạn cung cấp các giải pháp quản lý thời gian trực tuyến cho các cấp lãnh đạo, bạn có thể cấp cho họ quyền truy cập dùng thử vào chương trình. Khi khách hàng có thể khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ, họ có thể hiểu rõ hơn về cách nó hoạt động phù hợp với nhu cầu cuộc sống của họ. Điều này cũng giúp quá trình bán hàng diễn ra trơn tru hơn.

3. Nhận giới thiệu từ khách hàng hiện tại

Một trong những cách bán hàng hiệu quả đó chính là nhận giới thiệu từ khách hàng hiện tại. Bởi khách hàng lặp lại có thể giúp doanh nghiệp trở nên có lãi, nhưng tốt hơn nữa, việc nhận được giới thiệu có thể giúp doanh nghiệp phát triển và tạo dựng danh tiếng. Nó bao gồm việc giới thiệu khách hàng mới vào quy trình bán hàng của bạn để tối đa hóa lợi nhuận. Bạn có thể bắt đầu một chương trình giới thiệu để khuyến khích khách hàng hiện tại đề xuất khách hàng mới cho doanh nghiệp thông bạn bè của họ, để họ có thể nhận được chiết khấu từ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bán ra.

Cách bán hàng hiệu quả

Làm sao để xây dựng được chiến lược bán hàng hiệu quả

4. Giá cả cạnh tranh

Định giá là một trong những những chiến lược quan trọng quyết định tới việc người tiêu dùng mua hàng của doanh nghiệp bạn hay mua của đối thủ. Mặc dù doanh nghiệp bạn không nhất thiết phải đặt giá sản phẩm dịch vụ thấp hơn hoặc ngang bằng so với đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn nên biết về giá cả sản phẩm so với mặt bằng chung trên thị trường.

Bạn có thể định giá sản phẩm cao hơn, nhưng bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị nhiều giá trị hơn so với những gì bạn đang cung cấp. Các lợi ích giá trị gia tăng có thể bao gồm: thời gian bảo hành kéo dài hoặc bảo hành trọn đời cũng như các cam kết về chất lượng sản phẩm. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về chiến lược định giá sản phẩm cạnh tranh thì có thể tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng giá cao” của giảng viên Phạm Thành Long có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng giá cao”

Khóa học có 28 bài giảng trong thời gian 04 giờ 30 phút. Với những chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế, giảng viên Phạm Thành Long sẽ giúp bạn xác định được thị trường mục tiêu trong kinh doanh, đồng thời nằm được các phương pháp và chiến lược bán hàng đỉnh cao để tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

5. Hiểu về khách hàng mục tiêu của bán

Người tiêu dùng có những mong muốn và nhu cầu khác nhau khiến họ bị thu hút bởi các sản phẩm, dịch vụ và công ty cụ thể. Nếu bạn có kiến ​​thức về khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể dễ dàng xác định nhu cầu của họ và giúp họ tìm ra giải pháp. Mỗi công ty có một khách hàng lý tưởng mà họ muốn nhắm mục tiêu và có được. Các đặc điểm như độ tuổi, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, vị trí địa lý, sở thích và mối quan tâm giúp các công ty xác định thị trường của mình.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 5 cách bán hàng hiệu quả. Chúng tôi hy vọng, bạn sẽ xây dựng được cho mình một chiến lược kinh doanh độc đáo, sáng tạo để giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

>> Upsell là gì? Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao dành cho doanh nghiệp

>> 5 Cách tư vấn bán hàng đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

Đánh giá :

Tags: Chiến lược bán hàng