Khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì?

Khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì?

Mục lục

Khách hàng từ chối mua hàng là một vấn đề muôn thuở mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng gặp phải. Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với bạn và 90% cách bạn đối phó với nó. Như vậy, khi gặp tình huống đó, bạn sẽ là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho thắc mắc khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì để đạt kết quả tốt nhất. Các bạn cùng theo dõi ngay nhé!

Các bước xử lý khi khách hàng từ chối mua hàng

Tình huống đặt ra khi khách hàng chê sản phẩm của bạn quá đắt. Nếu việc bạn im lặng và không phản kháng lại gì thì đồng nghĩa bạn đang nhận định lời nhận xét của khách và đánh mất cơ hội để bán sản phẩm. Khi gặp tình huống trên, bạn có thể thử làm theo các bước sau đây để thuyết phục khách hàng thêm một lần nữa.

Khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì?

Hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân tại sao khách hàng lại không mua sản phẩm của bạn

Thay đổi ý kiến của khách hàng

Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra trong đầu là khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì? Sau đó, bạn vạch ra cho mình các hướng giải quyết như tìm cách trao đổi, trò chuyện và tâm sự để khách hàng đỡ gay gắt, khiến họ cảm thấy bạn cũng đang cùng quan điểm với họ.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội phủ nhận rằng sản phẩm của mình có giá rất rẻ. Thay vào đó, bạn cần khéo léo trả lời những câu hỏi theo ý kiến của khách hàng. Như vậy, bạn có thể kéo dài thời gian trò chuyện với người mua để thuyết phục cho họ rằng sản phẩm này không hề đắt.

>> Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng

Thấu hiểu khách hàng

Theo thống kê thì 98% những khách hàng sẽ từ chối mua hàng của bạn ngay từ lần đầu tiên khi họ nhìn thấy giá trên mác. Không phải sản phẩm của bạn không tốt mà chỉ là giá sản phẩm của bạn động vào tâm lý của người mua. Khi đó, bạn cần cố gắng lắng nghe để hiểu được lý do tạo sao khách hàng lại chê đắt và từ chối mua. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi gợi mở để khách hàng tự động nói ra những băn khoăn, sợ hãi của mình.

Thuyết phục khách hàng

Khi bạn hiểu được nguyên nhân khách hàng chê sản phẩm của bạn đắt. Bước tiếp theo trong việc khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì đó là thuyết phục ngược lại khách hàng, chuyển bại thành thắng. Bạn hãy cố gắng đưa ra những lập luận, đánh giá về sản phẩm của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường, sự khác biệt trong thành phần và chất bảo quản. Bạn cần nhấn mạnh đến câu nói đại loại như “Tiền nào của đó anh/chị ạ”. 

Khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì để chốt đơn

Hãy so sánh những ưu và nhược điểm để khách hàng nhận thấy giá sản phẩm thường đi kèm với chất lượng

Sau đó, hãy dừng lại một khoảng thời gian để khách hàng suy nghĩ về sản phẩm của bạn. Nếu họ suy nghĩ thì xin chúc mừng, bạn để thành công trong việc tác động ý kiến đến hành vi mua hàng của họ. Không những vậy, bạn cần phải luôn ghi nhớ, khách hàng đồng ý lắng nghe bạn thì giá sản phẩm của bạn có cao đi nữa sẽ không còn là vấn đề cần giải quyết.

>> Tuyệt chiêu giao tiếp với khách hàng giúp bạn chốt đơn thành công

Hậu quả của việc không biết xử lý lời từ chối của khách

Khi bán hàng trực tiếp, bán hàng qua điện thoại hay qua các kênh công nghệ, hầu hết những người bán thường xuyên gặp phải lời từ chối của khách hàng. Khi khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì? Có nhiều người mới vào nghề cảm thấy lúng túng, thậm chí là mất đi những hàng tiềm năng khi khách hàng vừa mới từ chối không mua sản phẩm.

Không những thế, mất đi một khách hàng là đồng nghĩa với việc bạn mất đi một đơn hàng, làm gia tăng chi phí Marketing. Nhiều lần như vậy, bạn sẽ cảm thấy bế tắc vì không biết cách giải quyết vấn đề này như thế nào? Khi đó, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng từ chối mua hàng như sản phẩm quá tầm tài chính, chất lượng sản phẩm kém, mẫu mã không đẹp…

Khi khách hàng nói không mua sản phẩm của bạn, bạn hãy cố gắng chinh phục họ lại, bạn càng va vấp, gặp nhiều lời từ chối thì bạn càng cho mình nhiều kinh nghiệm và thành công khi bán hàng.

Khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì?

Tham khảo khóa học “36 kế sách xử lý từ chối” online trên UNICA. Ảnh minh họa

Để có thể thành công hơn và có câu trả lời cho câu hỏi khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì, bạn có thể tham khảo khóa học “36 kế sách xử lý từ chối” của giảng viên Đặng Văn Tân trên UNICA. Đến với khóa học, bạn sẽ được trang bị 36 kế sách cũng như “chiêu thức” để tư vấn bán hàng hiệu quả cũng như hướng tìm được hướng giải quyết, thuyết phục khách hàng. 

Giá trị của khóa học rất lớn, với mỗi kế sách là một “tuyệt chiêu” ẩn chứa nghệ thuật giao tiếp, xử lý khôn khéo của người mua với khách hàng để chốt được đơn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dù khách hàng có đưa ra cho bạn cả trăm nghìn lý do từ chối mua hàng nhưng nếu học xong khóa này một cách thuần thục thì bạn có thể ứng biến và giải quyết được tất cả mọi vấn đề.

Thêm nữa, khóa học còn giúp bạn hiểu rõ vì sao khách hàng thường từ chối mua hàng ngay từ lần đầu và dần thay đổi cách tiếp cận cũng như suy nghĩ sau khi được tư vấn. Ngoài ra, bạn còn được tự mình ứng biến cách xử lý từ chối của khách hàng để nâng tầm giao tiếp của mình và gia tăng doanh thu lên nhiều lần.

Bây giờ, bạn có thể trả lời cho mình được câu hỏi khi khách hàng từ chối mua hàng bạn sẽ làm gì rồi phải không? Bạn hãy cố gắng trau dồi cho bản thân các kỹ năng bán hàng cũng như xử lý từ chối để làm thay đổi quyết định của khách hàng cũng như tăng doanh số bán hàng. Chúc các bạn thành công!

>> “Kungfu” dành cho telesales xử lý từ chối khách hàng


Tags: xử lý từ chối