Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn từ A-Z cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Cộng tác viên bán hàng online đang là công việc HOT trong những năm gần đây. Chính sách cộng tác viên bán hàng online không có nhiều ưu ái như nhân viên bán hàng chính thức nhưng sẽ tự do, thoải mái về thời gian. Vì vậy nên được rất nhiều người yêu thích lựa chọn, nhất là các mẹ bỉm sữa. Để biewté cụ thể cách làm cộng tác viên bán hàng online như thế nào? Có nên tin vào những tin tuyển cộng tác viên bán hàng online không cần vốn hay không? Bạn hãy tham khảo nội dung bài viết sau để có câu trả lời nhé.

1. Cộng tác viên bán hàng Online là gì?

Cộng tác viên được hiểu là người làm việc theo dự án, thời vụ chứ không phải nhân viên chính thức. Giống như các lĩnh vực khác, cộng tác viên bán hàng Online cũng có bản chất giống như vậy. Công việc chính của những cộng tác viên này là giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến khách hàng và thực hiện công việc chốt đơn. Những công việc này sẽ được thực hiện 100% thông qua Internet. Ngoài ra, lương của cộng tác viên sẽ được tính dựa trên doanh số bán ra. 

tuyen-cong-tac-vien-khong-can-von-1

Tuyển cộng tác viên không cần vốn đang là hình thức được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn hiện nay

2. Ưu điểm của công việc CTV bán hàng online

Vì sao làm cộng tác viên online lại được nhiều người lựa chọn đến như vậy. Chúng ta hãy cùng nhau tổng hợp lại những ưu điểm của việc làm CTV bán hàng online nhé. 

2.1. Không cần vốn

Công việc chính của CTV bán hàng online là giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, cửa hàng đến khách hàng. Khi có đơn hàng phát sinh, CTV bán hàng sẽ gửi thông tin đến doanh nghiệp, cửa hàng. Với mỗi đơn hàng thành công, CTV sẽ nhận được khoản chiết khấu hoặc hoa hồng như thỏa thuận ban đầu. Do đó, Với những doanh nghiệp hoặc shop bán hàng uy tín sẽ không yêu cầu cộng tác viên bán hàng phải bỏ vốn mua sản phẩm hay đặt cọc bất kỳ khoản tiền tiền.

2.2. Không tốn quá nhiều thời gian

Khi làm cộng tác viên bán hàng online, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc tự kinh doanh. Cụ thể là bạn sẽ không cần tốn thời gian nhập hàng, quản lý hàng hóa, đóng gói và vận chuyển đến khách hàng,... Thậm chí bạn còn không cần phải tốn thời gian chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh, quay dựng video để quảng cáo sản phẩm.

Tất nhiên, để bán được hàng tốt, bạn nhất định phải dành thời gian cho việc xây dựng kênh bán hàng, đăng tin, quảng bá sản phẩm,...

cong-tac-vien-ban-hang-online.jpg

Làm cộng tác viên sẽ linh động thời gian

2.3. Lợi nhuận cao

Thu nhập của CTV bán hàng online phụ thuộc vào năng lực bán hàng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, chắc chắn là khi làm CTV bán hàng online bạn sẽ không phải lo lắng về hàng tồn kho, hàng hết date, sản phẩm hư hỏng và các rủi ro dẫn đến thua lỗ trong kinh doanh.

3. Những lưu ý cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Khi có ý định làm CTV bán hàng online bạn hãy lưu ý những điều sau:

- Làm cộng tác viên bán hàng bạn sẽ không có các chế độ như nhân viên bán hàng thông thường. Thu nhập của bạn sẽ là hoa hồng, chiết khấu từ sản phẩm. Và một số khoản thưởng thêm (nếu có)

- Mặc dù là công việc cộng tác viên, nhưng không hề nhàn hạ như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn sẽ phải làm khá nhiều việc như việc sáng tạo nội dung quảng cáo, quay dựng video quảng cáo, tư vấn khách hàng 24/24,...

- Bạn cần đầu tư thời gian cho công việc. Nếu công việc CTV là việc làm kiếm thêm thu nhập thì bạn cần cân bằng thời gian giữa công việc chính, việc học tập,... sao cho thời gian biểu của bạn thật khoa học. Giúp cho công việc của bạn đạt hiệu quả và bạn không bị quá sức. 

luu-y-de-lam-cong-tac-vien-ban-hang-online-hieu-qua.jpg

Lưu ý để làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

4. Tuyển cộng tác viên bán hàng online chiết khấu bao nhiêu?

Phần chiết khấu là điều quan tâm đặc biệt đối với người tuyển cộng tác viên và những người muốn làm cộng tác viên cho doanh nghiệp, cho cá nhân tuyển dụng. Người tuyển dụng (người tuyển cộng tác viên) thường muốn chiết khấu nhỏ những đối với cộng tác viên, tất nhiên là họ mong muốn được chiết khấu cao. Như vậy, việc kinh doanh này cần có sự thống nhất cả 2 bên để có sự thống nhất trước khi hợp tác kinh doanh.

Thông thường đối với cộng tác viên, chiết khấu khoảng 5%, 10%, 20%... tùy theo từng loại hàng hóa, sản phẩm. Nếu sản phẩm có giá trị cao chiết khấu sẽ là những con số nhỏ hơn và ngược lại.

Những lợi ích trong việc cộng tác viên bán hàng online không cần vốn

Đối với người tuyển:

- Bán được nhiều hàng hơn

- Sản phẩm dịch vụ được tiếp cận với lượng khách lớn

- Không tốn chi phí trong việc trả tiền thuê nhân viên tư vấn, chốt đơn hàng...

cong-tac-vien-ban-hang-online-chiet-khau-bao-nhieu.jpg

Cộng tác viên bán hàng online chiết khấu bao nhiêu?

Đối với cộng tác viên:

- Không cần vốn vẫn có thể kinh doanh

- Không bị ép doanh số bán hàng

- Thời gian làm việc thoải mái không bắt buộc

- Không đòi hỏi yêu cầu trình độ cao

- Tăng thu nhập cho bản thân…

Tuyển cộng tác viên là một trong những chiến thuật giúp những nhà kinh doanh online gia tăng doanh số một cách hiệu quả, hãy tìm hiểu về điều này và áp dụng đối với lĩnh vực kinh doanh của bạn nhé. Ngoài ra để bán hàng online có hiệu quả nhất, bạn cần có kiến thức về marketing, cách thức bán hàng online, kỹ thuật chốt đơn hàng, cách quảng cáo sản phẩm mà bạn hoàn toàn có thể nắm trọn tại các khoá học bán hàng online, để thành công tiếp cận khách hàng và thu về hàng trăm đơn mỗi ngày. 

tuyen-cong-tac-vien-khong-can-von-3

Những lợi ích trong việc cộng tác viên bán hàng online không cần vốn

5. Cách làm cộng tác viên bán hàng online hiệu quả

Để có thu nhập tốt từ công việc CTV bán hàng online bạn nhất định không được bỏ qua các nguyên tắc quan trọng khi làm cộng tác viên bán hàng online sau đây.

5.1. Chọn chủ shop, thương hiệu uy tín

Đây là nguyên tắc rất quan trọng nếu bạn muốn bán hàng online lâu dài và không làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân. Khi bạn chọn được nhà cung cấp hoặc chủ shop uy tín, kênh bán hàng của bạn cũng từ đây mà được người tiêu dùng tin tưởng hơn. 

Đồng thời, bạn sẽ tránh được các rắc rối với khách hàng khi sản phẩm bị lỗi. Quan trọng nhất là bạn sẽ hạn chế tối đa việc bị lừa đảo hoặc tiếp tay cho kẻ gian lừa đảo người tiêu dùng.

5.2. Nguồn hàng đảm bảo chất lượng

Trước khi quyết định bán sản phẩm trên trang cá nhân, bạn hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Bạn cần nắm bắt mọi thông tin liên quan đến sản phẩm như xuất xứ, chất liệu, chất lượng, giá cả, khả năng cạnh tranh với thị trường,... 

Tốt nhất là bạn nên dùng thử sản phẩm để chắc chắn là sản phẩm bạn bán đảm bảo chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng kênh bán hàng uy tín, giữ chân được khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.

tim-nguon-hang-chat-luong-de-lam-ctv.jpg

Đảm bảo chất lượng trước khi quyết định làm cộng tác viên

5.3. Thỏa thuận hợp đồng rõ ràng

Để đảm bảo quyền lợi của người cộng tác viên bán hàng online bạn nên thương lượng với doanh nghiệp, cửa hàng một số điều khoản sau:

- Trách nghiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của doanh nghiệp (cửa hàng) và CTV bán hàng.

- Hoa hồng chiết khấu theo sản phẩm.

- Doanh nghiệp (cửa hàng) có đặt KPI cho cộng tác viên hay không? Nếu có thì CTV sẽ được hưởng những lợi ích gì khi đạt và vượt KPI?

Những điều bạn thỏa thuận càng chi tiết càng tốt. Các điều khoản thương lượng này sẽ là cơ sở để bảo vệ bạn và khách hàng của bạn khi shop có dấu hiệu làm việc không uy tín. 

5.4. Viết và đăng bài bán hàng

Nhà cung cấp có thể đã gửi đến bạn hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm để bạn có thể dễ dàng đăng bài bán hàng trên các kênh bán hàng online. Tuy vậy, để thúc đẩy hiệu quả bán hàng online bạn hãy chủ động sáng tạo những bài đăng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ như:

- Sáng tạo bài viết quảng cáo hấp dẫn. 

- Sáng tạo video quảng cáo sản phẩm theo phong cách riêng của bạn.

Nội dung càng thú vị sẽ giúp bạn tăng tương tác và tăng hiệu quả chuyển đổi khách hàng từ người xem thành người mua hàng.

dang-bai-ban-hang-online-thuong-xuyen.jpg

Viết và đăng bán hàng thường xuyên để tiếp cận nhiều khách hàng

5.5. Chủ động tìm hiểu về sản phẩm để tư vấn hiệu quả

Đặc thù của cộng tác viên bán hàng online là bạn chủ động được thời gian và nơi chốn làm việc. Tuy vậy, bạn vẫn phải thực hiện các công việc của một nhân viên bán hàng thông thường. Gồm: Tư vấn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại khách hàng,... Do đó, bạn nhất định phải tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm bạn lựa chọn bán, các sản phẩm tương tự, các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh,... Sự am hiểu về sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn và mua hàng từ kênh của bạn. 

6. Kết luận

Hẳn là qua nội dung bài viết trên bạn đã biết làm cộng tác viên bán hàng như thế nào. Để trở thành cộng tác viên bán hàng online thành công, bạn cần trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng như kỹ năng kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng livestream bán hàng,... Khi bạn rèn luyện tốt các kỹ năng bán hàng hiệu quả, thu nhập của bạn có thể tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.

Tham khảo khóa học "Sát thủ bán hàng Livestream" 

Lộ trình khóa học có 30 bài giảng bao gồm 4 phần học chính như sau:

Phần 1 - Tổng hợp các yếu tố tiếp cận khách hàng khi livestream.

Phần 2 - Những điều cần lưu ý để livestream hấp dẫn.

Phần 3 - Những mẹo cần thiết khi livestream.

Phần 4 - Để biến livestream thành một siêu phẩm tăng doanh thu của bạn.

Khóa học chính là những chia sẻ, tâm sự thực tế nhất về livestream, về những tiềm năng đem về doanh thu khủng của việc livetream bán hàng từ sự thành công của giảng viên. Kết thúc khóa học, bạn sẽ biết cách xây dựng kịch bản thu hút, đánh trúng tâm lý khách hàng để chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm khóa học Phạm Thành Longđể nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong việc kinh doanh.

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: sát thủ bán hàng Livestream

Còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học này ngay hôm nay bạn nhé!

>> Xu hướng kinh doanh online không cần vốn năm 2019 - bán gì và bán như thế nào?

>> 6 Cách kiếm tiền hoa hồng đầu tiên với Affiliate marketing

[Tổng số: 245 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên