Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm Affiliate Shopee kiếm được nhiều tiền

Mua 3 tặng 1

Affiliate marketing là hình thức làm việc không cần bỏ vốn nhưng vẫn có thể kiếm ra tiền. Hiện nay, Affiliate marketing đang được nhiều sàn thương mại điện tử áp dụng, trong đó có Shopee. Nếu bạn đang muốn học cách làm tiếp thị liên kết Shopee để cải thiện thu nhập nhưng không biết bắt đầu từ đâu và không biết cách làm Affiliate Shopee như thế nào thì cũng đừng lo lắng nhé. Bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm tiếp thị liên kết cho Shopee dễ dàng, nhanh chóng. Bạn hãy tham khảo ngay nhé.

1. Khái niệm Affiliate Shopee

Tiếp thị liên kết Shopee hay còn gọi là Shopee Affiliate là một chương trình hợp tác giữa Shopee và các đối tác.Trong đó, các đối tác này là những người sở hữu website, blog, ứng dụng điện thoại, fanpage facebook, kênh youtube… có một lượng traffic nhất định. Họ sẽ tiến hành hợp tác và giới thiệu đơn hàng trên website shopee.vn và trên app Shopee. Hiểu một cách đơn giản, tham gia Affiliate Shopee tức là bạn trở thành cộng tác viên bán hàng cho Shopee.

Affiliate-Shopee-la-gi.jpg

Làm Affiliate Shopee tức là bạn trở thành cộng tác viên bán hàng cho Shopee

Khi khách hàng truy cập vào link affiliate của đối tác và mua hàng thành công, đối tác sẽ được hưởng hoa hồng từ Shopee. Hoa hồng được tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị đơn hàng.

Cách làm Affiliate Shopee rất phù hợp với những mẹ bỉm, học sinh, sinh viên, những người đang muốn tìm việc làm thêm tại nhà, không bị gò bó về thời gian. Bởi ưu điểm của nó là bạn có thể làm bất cứ lúc nào, không cần phải quan tâm đến vấn đề nhập hàng, kho bãi, giao hàng, hoàn hàng. Thêm nữa, bạn cũng không bị mất thời gian vào việc tư vấn bán hàng như với hình thức kinh doanh thông thường.

2. Cơ chế hoạt động của Affiliate Shopee

Cơ chế hoạt động của cách tiếp thị liên kết Shopee như sau:

Shopee sẽ ghi nhận hoa hồng cho người bán

- Shopee ghi nhận hoa hồng cho người bán dựa theo quy tắc “cú nhấp chuột cuối cùng” trong 7 ngày kể từ lúc đặt hàng.

- Shopee ưu tiên tính tiền hoa hồng cho những đơn hàng được phát sinh từ link tiếp thị liên kết sản phẩm hoặc link từ shop của người bán. Vì vậy trong quá trình học cách làm Affiliate shopee bạn cần thật chú ý vấn đề này nhé.

co-che-hoat-dong-cua-affiliate-shopee.jpg

Cơ chế hoạt động của Affiliate Shopee

Công thức tính hoa hồng cho người làm Affiliate Shopee 

Shopee sẽ chi trả hoa hồng dựa trên doanh thu thực tế phát sinh từ link tiếp thị liên kết mà người bán đã tạo trên hệ thống. Công thức tính hoa hồng cho người làm Affiliate Shopee như sau:

Hoa hồng được nhận = Giá trị thực tế đơn hàng (tổng tiền khách mua trả trả) - Chi phí vận chuyển và các khoản giảm giá (nếu có) X Tỷ lệ hoa hồng (tuỳ theo ngành hàng).

Tỷ lệ hoa hồng người làm Affiliate Shopee 

Từ ngày 1/11/2022, người làm Affiliate Shopee đã được áp dụng mức tỷ lệ hoa hồng mới, cụ thể đó là:

- Tỷ lệ hoa hồng được áp dụng chung cho tất cả các khách hàng, bao gồm cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Hạn mức hoa hồng cho 1 đơn hàng tối đa là 70.000 VNĐ. Hạn mức hoa hồng tối đa cho 1 tài khoản/ tháng là không giới hạn.

co-che-hoa-hong-khi-lam-aff-shopee.jpg

Công thức tính hoa hồng cho người làm Affiliate Shopee

3. Làm tiếp thị liên kết Shopee có lợi ích gì?

Những năm gần đây, Affiliate Shopee đang ngày càng trở thành xu hướng kiếm tiền hot. Đây được xem như cơ hội mở ra giúp bạn cải thiện thu nhập. Dưới đây là những lợi ích khi làm tiếp thị liên kết Shopee.

3.1. Tạo ra đa dạng nguồn thu nhập

Shopee không quy định thời gian làm việc cũng như không bắt nhập hàng, giao hàng. Vì vậy bạn có thể làm việc để kiếm thêm thu nhập vào bất kể thời gian nào mà bạn muốn. Trong các sàn thương mại điện tử hiện nay, chính sách hoa hồng của Affiliate Shopee khá cao, bạn thậm chí còn có thể đạt từ 5% - 20% doanh thu cho mỗi đơn hàng thành công.

Bên cạnh đó, Shopee còn có rất nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng. Điều này hỗ trợ bạn bán hàng hiệu quả hơn. Bởi Shopee sẽ giúp bạn có những mã giảm giá hoặc khuyến mãi để giới thiệu tới mọi người.

loi-ich-khi-lam-tiep-thi-lien-ket-shopee.jpg

Lợi ích khi làm tiếp thị liên kết Shopee

3.2. Kiếm tiền online bằng cách làm Affiliate marketing shopee

Trở thành cộng tác viên của Shopee, bạn có thể kiếm tiền một cách thụ động. Kiếm tiền online bằng cách làm Affiliate Marketing Shopee vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chia sẻ link, người mua click vào link bạn chia sẻ và mua hàng thì tức là bạn đã bán hàng thành công. Sau khi khách đã mua hàng, bạn sẽ được nhận hoa hồng mà không cần phải quan tâm đến khâu chuyển hàng hay đóng gói đơn hàng.

3.3. Đa dạng sản phẩm, bắt kịp xu hướng

Shopee là một sàn thương mại điện tử lớn, tại đây có đa dạng rất nhiều sản phẩm khác nhau. Vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm yêu thích. Bởi vậy nên việc kiếm tiền từ làm Affiliate Shopee không hề khó. Hiện nay, Shopee luôn cố gắng bắt kịp xu hướng, thay đổi theo nhu cầu của khách hàng. Vì vậy khi trở thành Affiliate Shop bạn vừa có thể bán đa dạng sản phẩm, vừa bán những sản phẩm hot theo xu hướng thị trường. Điều này giúp bạn kinh doanh hiệu quả, thu được nhiều hoa hồng hơn.

loi-ich-khi-lam-tiep-thi-lien-ket-tren-shopee.jpg

Shopee có đa dạng sản phẩm giúp bạn thu được nhiều hoa hồng

3.4. Dễ dàng sử dụng và có tính hỗ trợ cao

Shopee là một sàn thương mại điện tử có giao diện dễ dùng và có tính tương thích cao, tối ưu trên nhiều thiết bị. Vì vậy, tính năng Affiliate Marketing Shopee cũng có tính năng đơn giản, dễ dùng, thân thiện với mọi người. Làm tiếp thị liên kết Shopee bạn dễ dàng tiếp cận với rất nhiều người mua, thậm chí thông qua các trang truyền thông xã hội của mình để kiếm thêm tiền từ Affiliate Marketing.

4. Cách làm Affiliate Shopee 

Sau khi đã biết những thông tin cơ bản về Affiliate Shopee, phần tiếp theo bài viết chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm Affiliate Shopee đơn giản và dễ thực hiện nhất, cùng khám phá nhé.

4.1. Điều kiện để làm Affiliate Shopee

Để làm affiliate Shopee, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Có website, blog, ứng dụng điện thoại, fanpage facebook, kênh youtube… có lượng traffic nhất định.

- Đăng ký tài khoản Shopee Affiliate và được Shopee phê duyệt.

dieu-kien-de-lam-affiliate-maketing.jpg

Điều kiện để làm Affiliate Shopee

4.2. Đăng ký tiếp thị liên kết Shopee

Các bước đăng ký tiếp thị liên kết Shopee như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào đường link https://affiliate.shopee.vn/auth?step=1 để đăng ký làm Affiliate Shopee.

- Bước 2: Tiếp theo giao diện mới hiển thị bạn điền đầy đủ thông tin mà Shopee yêu cầu, sau đó chọn “Kế tiếp”.

dien-day-du-thong-tin-de-dang-ky.jpg

Điền đầy đủ thông tin rồi chọn kế tiếp để đăng ký Affiliate Shopee

- Bước 3: Giao diện mới hiển thị bạn tiếp tục điền đầy thông tin theo yêu cầu của shopee để hoàn tất đăng ký.

Lưu ý: Bạn phải điền đúng và chính xác link mạng xã hội mà bạn sẽ làm Affiliate Shopee. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nếu chọn sai bạn sẽ không thể làm tiếp thị liên kết cho Shopee.

Điền đầy đủ thông tin xong bạn click chọn “Tôi xin cam đoan…” rồi cuối cùng nhấn “Gửi đi” là hoàn thành.

cach-dang-ky-lam-tiep-thi-lien-ket-tren-shopee.jpg

Nhấn “gửi đi” là hoàn thành

Sau khi bạn gửi đi xong, Shopee sẽ gửi email xác nhận bạn đã đăng ký làm tiếp thị liên kết của nền tảng. Lúc này, Shopee sẽ xét duyệt yêu cầu đăng ký của bạn để xem có chấp nhận hay không.

5. Bí quyết làm Affiliate Shopee ra đơn đều đều

Với những chia sẻ ở phần trên, chắc chắn bạn đã biết cách làm Affiliate Shopee như thế nào. Phần tiếp theo bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết làm Affiliate Shopee giúp ra đơn nhiều nhất, hãy lưu lại ngay nhé.

5.1. Tạo kênh TikTok

TikTok là trang mạng xã hội xu hướng hiện nay, càng ngày lượng người dùng TikTok càng tăng lên. Vì vậy, một trong những cách làm Affiliate Shopee hiệu quả nhất đó là bạn xây dựng cho mình một kênh TikTok chuyên về review sản phẩm. Nếu có kênh TikTok, khả năng tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng là vô cùng lớn. Hiện nay, rất nhiều TikToker đã kiếm được khoản tiền không nhỏ từ việc review sản phẩm.

xay-kenh-tiktok-giup-ban-hang-hieu-qua.jpg

Xây kênh TikTok giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Cách làm Affiliate Shopee bằng cách tạo kênh TikTok vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xây kênh TikTok sau đó gắn link tại Bio của tài khoản TikTok là được. Khi xem các video review sản phẩm trên TikTok của bạn, người xem có thể vào bio lấy link gắn tiếp thị của Shopee sau đó đặt hàng. Như vậy là bạn đã có một đơn hàng bán bằng cách tiếp thị khách hàng thành công.

5.2. Tạo website thu thập mã giảm giá

Bí quyết bán hàng hiệu quả khi làm Affiliate Shopee đó là tạo website thu thập mã giảm giá. Khi có website tổng hợp nhiều mã giảm giá, người dùng có thể vào đó lấy link đặt hàng và mã giảm. Điều này không chỉ giúp bạn tăng trưởng doanh thu đáng kể mà còn giúp bạn xây dựng được thương hiệu từ website và trở thành nguồn hàng uy tín của khách hàng.

5.3. Tạo kênh Youtube

Bên cạnh TikTok thì Youtube cũng là kênh tiếp thị liên kết mà bạn không thể bỏ qua, bởi số lượng người dùng nền tảng này cũng rất lớn. Hiện nay, có rất nhiều người có thói quen tìm kiếm và mua sản phẩm thông qua những video trên Youtube. Vậy nên bí quyết làm Affiliate Shopee hiệu quả chắc chắn bạn không thể bỏ qua đó là xây kênh Youtube.

Tương tự như TikTok, xây kênh Youtube hiệu quả đó là bạn xây dựng những video review. Tuy nhiên, video trên Youtube phải có nội dung dài, mặc dù dài nhưng nội dung vẫn phải được cô đọng, phân tích rõ ràng các ý. Như vậy thì người mua mới có thể dễ dàng nắm bắt thông tin sản phẩm.

tao-kenh-tiktok-giup-ban-hang-hieu-qua.jpg

Tạo kênh Youtube giúp bán hàng hiệu quả

5.4. Tham gia cộng đồng Affiliate

Ngoài 2 cách trên, một cách làm Affiliate Shopee cũng hiệu quả bạn nên áp dụng đó là bạn tham gia cộng đồng Affiliate. Tại đây bạn có thể học hỏi thêm được rất nhiều kinh nghiệm từ những người làm trước. Từ đó, có thêm nhiều ý tưởng cho việc quảng bá sản phẩm để thu hút người mua.

Một vài cộng đồng Affiliate Shopee mà bạn có thể tham gia đó là: Accesstrade - đây được xem là cộng đồng Accesstrade tốt nhất hiện nay, Rentracks Việt Nam - nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản, Adpia - cộng đồng Affiliate khá phát triển đang được nhiều người lựa chọn.

6. Những lưu ý khi làm Affiliate cho Shopee

Để quá trình làm Affiliate cho Shopee mang lại hiệu quả cao giúp kiếm thêm được thu nhập đáng kể thì bạn cần đặc biệt chú ý tới một số vấn đề sau:

luu-y-khi-lam-tiep-thi-lien-ket-shopee.jpg

Lưu ý khi làm Affiliate cho Shopee

- Chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn: Điều quan trọng nhất khi làm Affiliate là bạn chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần biết họ quan tâm đến những gì, họ đang tìm kiếm những sản phẩm gì. Khi bạn chọn được sản phẩm phù hợp, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

- Giới thiệu sản phẩm một cách hấp dẫn và lôi cuốn: Bạn cần giới thiệu sản phẩm một cách hấp dẫn và lôi cuốn để thu hút khách hàng. Bạn cần cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ và chi tiết về sản phẩm, bao gồm các đặc điểm, tính năng, giá cả, ưu đãi,... Bạn cũng cần sử dụng các hình ảnh và video chất lượng cao để giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

- Sử dụng các hình ảnh và video chất lượng cao:Hình ảnh và video là một yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng. Bạn cần sử dụng các hình ảnh và video chất lượng cao, rõ ràng, sắc nét để giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

- Thường xuyên cập nhật nội dung mới: Bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung mới để giữ chân người đọc và thu hút thêm khách hàng mới. Bạn có thể cập nhật các bài viết, video, hình ảnh mới về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi,...

cach-lam-tiep-thi-lien-ket-shopee.jpg

Tuân thủ các quy tắc và điều khoản khi làm tiếp thị liên kết cho Shopee

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Tuân thủ các quy tắc và điều khoản của Shopee.

- Tích cực tương tác với khách hàng.

- Theo dõi hiệu quả của chiến dịch affiliate.

7. Kết luận

Trên đây Unica đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm Affiliate Shopee sao cho hiệu quả cùng một vài thông tin có liên quan. Chắc hẳn với các thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ về hình thức kinh doanh Affiliate Shopee là gì? Cần điều kiện gì để tham gia. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn và giúp bạn có quá trình làm Affiliate Shopee thành công.

[Tổng số: 3 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên