Hướng dẫn viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất 

Hướng dẫn viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất 

Mục lục

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất được xem là chìa khóa quan trọng giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thành công. Để giúp công việc bán hàng của bạn được thuận lợi hơn, Unica đã tổng hợp cách viết lời giới thiệu bán hàng sao cho thu hút, ấn tượng, bạn hãy tham khảo thêm nhé! 

Sử dụng lời cảnh báo 

Đây là một trong những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, có phần giật gân và tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp cận bài viết. Theo đó, những lời giới thiệu mang tính cảnh báo sẽ khiến người đọc tò mò và bắt buộc phải ấn vào đọc. Như vậy, người bán hàng có thể dễ dàng chèn những thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh. 

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Ví dụ minh họa cho lời cảnh báo trong bài giới thiệu bán hàng

Để tạo được ấn tượng hơn thì tiêu đề bài viết bạn có thể viết in hoa với câu ngắn, ấn tượng mạnh, ví dụ như: “Ưu đãi khủng bạn không nên bỏ lỡ”, “Siêu phẩm hot nhất mùa đông năm nay”, “Chấn động: Sự đổ bộ của một loạt sản phẩm siêu ấn tượng”... Để tạo thêm được sự ấn tượng thì bạn có thể kết hợp với những icon đáng yêu, lạ mắt 

Đối với ngôn từ cho bài giới thiệu bán hàng thì bạn nên sử dụng ngôn từ ngắn gọn, súc tích, ấn tượng, thu hút, tránh sử dụng những ngôn từ mang tính sáo rỗng hay quá hoa mỹ. Đừng cố đưa tính thương hiệu vào sản phẩm mà chỉ nên tập trung vào tính hữu ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại. 

Xen lẫn các câu chuyện hài hước 

Rất dễ thấy hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức xen lẫn các câu chuyện hài hước trong quá trình giới thiệu sản phẩm thông qua bài viết hoặc video. Đây cũng được xem là một trong những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, giúp tạo ra tính viral và thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả. 

Điều cần chú ý là các câu chuyện đưa vào trong lời giới thiệu cần phải hợp trend, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Ngôn từ không cần quá trau chuốt, hoa mỹ, càng chân thật, càng “đời”, càng hài hước thì càng ấn tượng. Nếu thương hiệu của bạn đã xây dựng được data khách hàng lớn thì chỉ cần giới thiệu qua những bài viết cụ thể. Còn nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu còn non trẻ thì nên áp dụng lời giới thiệu thông qua các clip viral. 

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Bạn có thể kết hợp các câu chuyện hài hước vào trong bài viết giới thiệu bán hàng

Và nếu bạn chưa nắm được cách viết lời giới thiệu bán hàng hay nhất thì có thể tham khảo thêm các tuyệt chiêu “đỉnh cao” trong khóa học “Kỹ thuật viết bài PR thu hút” của giảng viên Phạm Đình Tuấn trên Unica. Đây là khóa học sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực Copywriting, viết quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, viết sale page, viết bài SEO, viết bài bán hàng… 

Đề cập đến thế mạnh của sản phẩm 

Trong trường hợp bạn không có tư duy nhiều về ngôn từ, sáng tạo trong lời giới thiệu sản phẩm mới thì bạn có thể áp dụng cách viết lời giới thiệu thông qua việc đề cập trực tiếp về thế mạnh của sản phẩm. Thực tế, đây chưa thực sự là cách viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, tuy nhiên nó lại đơn giản nhất mà vẫn mang lại sự ấn tượng và thu hút đặc biệt cho khách hàng. 

Để khách hàng yên tâm hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy cố gắng đề cập đến những thông tin về: nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, kết cấu và chất liệu của sản phẩm, cách sử dụng, lợi ích mà sản phẩm mang lại là gì… Bên cạnh đó, có thể kết hợp với một số trải nghiệm của khách hàng đã dùng sản phẩm để tăng thêm niềm tin.

Dẫn chứng bằng những số liệu cụ thể 

Số liệu đưa ra để dẫn chứng cho độ hot của sản phẩm cũng như chứng minh tính thông dụng mà sản phẩm mang lại. Do đó, những dẫn chứng mà bạn cung cấp có thể là số liệu về mức độ bán chạy, điều này sẽ giúp khách hàng có được niềm tin lớn hơn với sản phẩm của bạn. Bên cạnh việc sử dụng dẫn chứng bằng số liệu thì bạn có thể kết hợp cùng với ngôn từ mang tính sáng tạo, ấn tượng để tăng thêm sự thu hút.

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Bằng chứng bằng số liệu cụ thể sẽ tạo được niềm tin tuyệt đối với khách hàng

Đề cập đến những review của khách hàng 

Trong quá trình giới thiệu bán hàng, một cách xây dựng lòng tin cho khách hàng nhanh và hiệu quả nhất đó chính là đề cập đến những lời review của khách hàng về sản phẩm. Đó có thể là cảm nhận, nhận xét về tính năng, công dụng mà sản phẩm mang lại, thông minh hơn có thể áp dụng cách so sánh với một số sản phẩm khác. 

Những lời review này cũng nên đề cập một cách ngắn gọn, súc tích, nhấn mạnh vào sản phẩm, tránh trường hợp dùng quá nhiều lời hoa mỹ sẽ khiến khách hàng cảm thấy sáo rỗng và thiếu chân thực. 

Trên đây là cách viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất mà Unica đã tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn, giúp cho công việc buôn bán của bạn được “thuận buồm xuôi gió” hơn. 


Tags: Content marketing marketing