Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng đỉnh cao nhất hiện nay

Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng đỉnh cao nhất hiện nay

Mục lục

Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng chính là “chiếc chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp mở cánh cửa kinh doanh thành công. Vậy, bạn đã biết cách xây dựng mô hình chiến lược bán hàng hiệu quả chưa? Nếu vẫn chưa biết thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng

Tùy vào điều kiện của doanh nghiệp, bạn có thể xây dựng mô hình chiến lược bán hàng sao cho phù hợp. Tuy nhiên, để các bạn có cái nhìn tổng quát nhất, chúng tôi xin chia sẻ toàn cảnh về mô hình dùng chung cho mọi công ty/doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Xác định mục tiêu cho công ty

Việc xác định mục tiêu cho công ty sẽ giúp bạn hình thành được đích và cố gắng chinh phục nó. Khi thiết lập mục tiêu, bạn cần phải đưa ra những tiêu chí hợp lý, dựa theo các điều kiện nguồn lực hữu hạn của công ty. Có như vậy thì bạn mới có động lực để thôi thúc bản thân hoàn thiện. Để xác định được mục tiêu, bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

- Tầm nhìn: Bạn cần có tầm nhìn xa trông rộng, sứ mệnh hoàn thành mục tiêu tổng quát. 

- Sứ mệnh: Cần nêu rõ lý do tồn tại của doanh nghiệp và chỉ ra được những công việc cần phải thực hiện.

- Mục tiêu chiến lược: Bạn hãy chỉ rõ những nhiệm vụ cụ thể mà doanh nghiệp cần phải làm, những kế hoạch cần đạt được trong khoảng thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng

Bạn cần xác định mục tiêu cho công ty để thực hiện chúng

Phân tích môi trường cạnh tranh

Trong mô hình xây dựng chiến lược bán hàng, bạn cần phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn xác định được cơ hội và thách thức từ môi trường. Từ đó, bạn có thể đưa ra những phương pháp đối phó phù hợp.

Cụ thể, phân tích môi trường vĩ mô và môi trường ngành mà doanh nghiệp đang tham gia sản xuất. Ngoài ra, bạn cần đánh giá môi trường ngành để tìm ra những lợi thế và đưa ra những phương án khai thác phù hợp để doanh nghiệp phát triển hiệu quả hơn.

Phân tích môi trường bên trong

Bên cạnh việc phân tích môi trường bên ngoài, bạn cũng cần phải phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp bạn tìm ra những ưu và nhược điểm của doanh nghiệp. Nhờ vậy, bạn có thể xác định được lợi thế để cạnh tranh với đối thủ. Có như vậy thì công ty/doanh nghiệp mới có thể phát triển nhanh - mạnh - bền vững.

Phương án chiến lược bán hàng

Một phương án chiến lược bán hàng hoàn hảo sẽ giúp công ty/doanh nghiệp phát triển và chiếm lĩnh được một lượng lớn thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, nếu phương án chiến lược bán hàng không hiệu quả thì có thể khiến công ty/doanh nghiệp bị phá sản. Chính vì vậy, khi xây dựng chiến lược bán hàng, bạn cần phải cẩn thận và bám sát nguồn lực của công ty trước những biến đổi khắc nghiệt của thị trường.

Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng

Một phương án chiến lược bán hàng hoàn hảo sẽ giúp công ty/doanh nghiệp phát triển

Triển khai chiến lược

Khi áp dụng mô hình xây dựng chiến lược bán hàng, triển khai chính là bước tiền đề của một chiến lược bán hàng. Trong giai đoạn này, bạn cần xây dựng các cách thức, cũng như biện pháp phù hợp với từng mục tiêu đã đề ra. Mặt khác, bạn cần phân công công việc cụ thể và lộ trình thực hiện chúng để việc triển khai được hiệu quả hơn.

>> Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing “đỉnh” nhất hiện nay

Kiểm tra và đánh giá kết quả

Bạn cần phải thiết lập một hệ thống kiểm soát từ khâu tổ chức cho đến khâu kiểm soát đầu vào, đầu ra… Bước này sẽ giúp bạn nhận ra những điểm chưa phù hợp để điều chỉnh kịp thời. Không những thế, nó còn giúp bạn xác định được mình có đang đi đúng hướng hay không? nhân viên có hoàn thành công việc được giao không? Kiểm tra và đánh giá kết quả là một trong những bước không thể thiếu khi xây dựng chiến lược bán hàng.

>> Tìm hiểu về 7 bước trong quy trình bán hàng giúp đạt thành công 100%

>> Tuyệt chiêu giao tiếp với khách hàng giúp bạn chốt đơn thành công

Bí quyết xây dựng chiến lược bán hàng

Khi đã nắm được mô hình xây dựng chiến lược bán hàng, bạn cần trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để thúc đẩy doanh số bán hàng. Có rất nhiều cách giúp bạn làm được điều này, nhưng cách nhanh và hiệu quả nhất là tham khảo khóa học “Năm chiến lược bán hàng thông minh” của giảng viên Võ Văn Đảng trên UNICA.

Đến với khóa học này, bạn sẽ được “cầm tay chỉ việc” để học hỏi bí quyết xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất. Với lối giảng dạy chi tiết, dễ hiểu nhưng không kém phần thú vị, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn “từ chân tơ đến kẽ tóc” chiến lược tìm kiếm khách hàng, cách thiết lập mối quan hệ với khách hàng chất lượng, khơi gợi nhu cầu khách hàng…

Mô hình xây dựng chiến lược bán hàng

Tham gia khóa học bạn sẽ biết bí quyết xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, bạn còn biết cách thiết kế giải pháp bán hàng tối ưu, kêu gọi hành động - chốt sale… Áp dụng những kiến thức cùng kinh nghiệm mà giảng viên chia sẻ, bạn sẽ “nằm lòng” quy trình bán hàng với 5 bước rõ ràng, 5 chiến lược cụ thể. Nhờ vậy, doanh thu sẽ tăng chóng mặt chỉ trong một thời gian ngắn. Còn rất nhiều những khoá học quản trị kinh doanh online với nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký khóa học ngay hôm nay!

Trên đây là mô hình xây dựng chiến lược bán hàng mà UNICA đã gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.


Tags: Chiến lược bán hàng