3 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

3 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mục lục

Tìm kiếm khách hàng là một trong những chiến lược vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Vậy làm thế nào để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Hãy cùng Unica tìm hiểu 3 cách tìm kiếm khách hàng vô cùng hữu ích thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Khách hàng tiềm năng là gì?

Trước khi tìm hiểu cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng là gì nhé. 

Một khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu và mong muốn có thể được đáp ứng bởi các sản phẩm / dịch vụ của một doanh nghiệp. Có nhiều lý do để giải thích tại sao khách hàng tiềm năng chưa bao giờ mua sản phẩm / dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp:

- Khách hàng không biết về sự tồn tại của doanh nghiệp hoặc các sản phẩm / dịch vụ đó.

- Khách hàng đã lựa chọn sản phẩm / dịch vụ tương tự do đối thủ cạnh tranh cung cấp.

- Khách hàng không chọn những sản phẩm / dịch vụ đó vì họ không tin vào chất lượng của chúng.

- Khách hàng đã không mua những sản phẩm / dịch vụ đó bởi vì họ không thể đạt được điểm bán hàng của họ.

Phương pháp xác định khách hàng khách hàng tiềm năng

Thực hiện các nghiên cứu tiếp thị

Thực hiện nghiên cứu tiếp thị là một cách truyền thống và hiệu quả để xác định hầu hết các khách hàng tiềm năng. Bằng cách thu thập dữ liệu thứ cấp từ internet và các tài liệu, lấy dữ liệu qua quan sát, khảo sát, phỏng vấn ... một công ty có thể tính toán được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang sinh sống tại một khu vực địa lý.

Cách tìm kiếm khách hàng

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Kiểm tra hồ sơ lịch sử bán hàng

Trong kinh doanh có một điều chắc chắn rằng: tỷ lệ chuyển đổi của một lần bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định luôn nhỏ hơn 100%. Nói cách khác, nếu có 100 khách hàng đến cửa hàng của bạn (cả phương thức trực tuyến và ngoại tuyến) vào một ngày, số lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn luôn ít hơn 100. Số lượng khách hàng chưa quyết định mua là khách hàng tiềm năng của cửa hàng của bạn. Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn phải tăng tỷ lệ chuyển đổi để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.

Quan sát đối thủ cạnh tranh

Trên thực tế, những khách hàng thực tế sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Biết rằng, rất khó để thuyết phục những khách hàng này chuyển sang sản phẩm của công ty khác, nhưng vẫn hoàn toàn có thể bởi họ luôn hướng đến những sản phẩm và dịch vụ khiến họ hài lòng nhất.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Tận dụng mối quan hệ cá nhân

Trong tất cả các cách tìm kiếm khách tiềm năng thì việc tận dụng mối quan hệ cá nhân là đơn giản và dễ thực hiện nhất bởi khi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đã có thương hiệu và chỗ đứng trong tâm trí khách hàng cũ thì họ sẽ không ngần ngại giới thiệu tới những bạn bè, đối tác và đồng nghiệp của mình về một sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng mà họ đã và đang sử dụng.

2. Sử dụng kênh Telesales

Telesales hay còn có cách gọi khác là bán hàng qua điện thoại là một trong những phương pháp khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ, bất động sản… Với cách này, nhân viên tư vấn sẽ được cung cấp một danh sách các Data khách hàng để giới thiệu tới khách hàng tiềm năng những chương trình khuyến mãi hoặc thông tin sản phẩm mới thông qua các cuộc trao đổi ngắn bằng điện thoại. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể nhận biết được nhu cầu của khách hàng cũng như phản hồi những thắc mắc ngay lập tức mà không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu. 

Để tìm hiểu chi tiết về hình thức bán hàng Telesale, bạn đọc có thể tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” của giảng viên Hán Quang Dự có trên Unica.vn. 

Khóa học "Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại"

Lộ trình khóa học có 13 bài giảng với thời lượng 01 giờ 34 phút. Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được các chiến lược bán hàng, trong đó bán hàng qua điện thoại là một phương pháp vô cùng quan trọng. Quan trọng hơn hết, giảng viên sẽ chia sẻ những bí quyết để bạn có thể nắm được tâm lý khách hàng, nhờ đó có thể chốt đơn nhanh chóng. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

3. Tham gia các sự kiện, triển lãm

Việc các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các sự kiện, triển lãm hoặc tham gia các hội chợ lớn là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhằm tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Điểm mạnh của phương pháp này là khách hàng được trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp để có những đánh giá khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Để có thể làm cho khách hàng tin tưởng và sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn cần trưng bày các sản phẩm sao cho dễ nhìn, bắt mắt và thu hút nhất. Đồng thời bạn có thể tổ chức một số Minigame hoặc rút thăm trúng thưởng để lôi kéo được sự tham gia của khách hàng. 

Cách tìm kiếm khách hàng

Tham gia các sự kiện, hội chợ để quảng bá hình ảnh sản phẩm

Ngoài 3 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà chúng tôi chia sẻ, hiện nay các doanh nghiệp còn thực hiện rất nhiều các phương pháp khác nhau như: tìm kiếm khách hàng qua hội thảo, quảng bá các kênh Online, phát tờ rơi, Email Marketing, nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh…..Hy vọng các bạn có thể áp dụng vào doanh nghiệp của mình để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng và tăng doanh số một cách nhanh chóng.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> B2B là gì? Phân biệt giữa B2B và B2C chi tiết

>> 5 Bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp dành cho dân kinh doanh

Đánh giá :

Tags: Bán hàng