Tất tần tật thông tin về kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Tất tần tật thông tin về kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Mục lục

Trong thời gian gần đây, hình thức kinh doanh trà sữa nhượng quyền đang trở thành một cơn sốt trong giới kinh doanh. Hình thức này được xem là bước nhảy vọt trong việc xây dựng thương hiệu. Vậy, kinh doanh trà sữa theo hình thức nhượng quyền là gì? Có những thương hiệu trà sữa nào thích hợp để nhượng quyền? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây. 

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, kinh doanh trà sữa theo hình thức nhượng quyền là một mô hình mà các đại lý muốn bán trà sữa đã có thương hiệu trên thị trường cho một đại lý khác. Như vậy, đại lý mới sẽ tiếp nhận và trực tiếp quản lý các hạng mục kinh doanh, doanh thu hàng tháng, chương trình khuyến mãi… Còn đại lý chủ quản thì chỉ giám sát dịch vụ và chất lượng sản phẩm. 

kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là hình thức các đại lý bán trà sữa đã có thương hiệu cho một đại lý khác. Thương hiệu: Royaltea

Với tính chất này, việc kinh doanh trà sữa theo hình thức nhượng quyền sẽ rất thích hợp với những người muốn kinh doanh, nhưng lại “ngại” việc xây dựng thương hiệu và không đủ chi phí để đầu tư. Thực tế cho thấy, các chuỗi trà sữa nổi tiếng ngày càng mọc lên như nấm, và việc xây dựng một thương hiệu mới sẽ rất khó để cạnh tranh và gặt hái được thành công. Do đó, kinh doanh trà sữa nhượng quyền thực sự là lựa chọn thông minh cho những nhà kinh doanh non trẻ. 

Chương trình thực hiện 

Nhiều người thường phân vân không biết chương trình thực hiện của hình thức kinh doanh các loại trà sữa nhượng quyền là như thế nào. Thực tế, có nhiều quy định khác nhau đối với hình thức kinh doanh này. Về cơ bản, đại lý kinh doanh trà sữa sẽ tiến hành soạn thảo một bản hợp đồng sao cho “đôi bên cùng có lợi”. Thông tin trong bản hợp đồng có thể bao gồm yếu tố quản lý, quy trình hoạt động và cả hoạt động thiết kế… 

Và dù hợp đồng nhượng quyền trà sữa có được soạn thảo như thế nào đi nữa thì vẫn cần đảm bảo các yếu tố sau đây: 

- Chi phí nhượng quyền: Tối thiểu là 80 triệu đồng/3 năm và sẽ có sự thay đổi tùy theo từng khu vực khác nhau. Sau 3 năm, 2 bên sẽ quyết định có nên gia hạn hợp đồng hay không. 

- Phí giám sát: Tối đa là 2,5 triệu đồng/tháng và cũng thay đổi tùy theo từng khu vực. 

- Mặt tiền: Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có mặt tiền tối thiểu là 4m và diện tích tối thiểu là 50m2. Để đảm bảo sự phát triển trong quá trình kinh doanh, nhà kinh doanh nên lựa chọn mặt tiền cho quán trà sữa ở những nơi có kinh tế phát triển, cư dân đông đúc. 

- Phí giám sát máy móc: Phí này cũng thay đổi tùy theo từng khu vực, trung bình sẽ mất khoảng 70 - 80 triệu đồng. 

- Điều khoản đào tạo: Để đảm bảo chất lượng thì công ty gốc sẽ tiến hành cử người đến địa điểm cụ thể đã được nhượng quyền để đào tạo cho đại lý. Đồng thời hỗ trợ đại lý các chạy thử, thực hiện chương trình khai trương. Thời gian hỗ trợ cho đại lý có thể diễn ra từ 12 - 15 ngày, có như vậy mới đảm bảo được tính chất lượng. 

>> 3 quy tắc “buộc phải nhớ” để thành công trong lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh trà sữa

kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Các đại lý trà sữa cần cung cấp đầy đủ thông tin trong bản hợp đồng nhượng quyền. Thương hiệu Tocotoco

Thương hiệu trà sữa nhượng quyền tốt nhất hiện nay 

Hiện nay, có nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng mà giới kinh doanh có thể áp dụng hình thức kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Cụ thể như sau: 

Trà sữa Tocotoco 

Có thể khẳng định, trà sữa Tocotoco đang ngày càng “làm mưa làm gió” trên thị trường với vị trí thương hiệu top đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Tocotoco đã có hơn 200 quán trà sữa phủ khắp toàn quốc. Mức chi phí khi nhượng quyền trà sữa Tocotoco như sau:

- Chi phí nhượng quyền dao động từ 160 - 300 triệu đồng/3 năm. Riêng khu vực Tp.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ là 200 triệu đồng/3 năm, còn Hà Nội là 300 triệu đồng/năm.

- Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm. 

- Chi phí nguyên liệu: 195 triệu cho đơn hàng đầu tiên (chưa bao gồm VAT). 

- Chi phí máy móc: 130 triệu. 

- Và các khoản chi phí khác. 

Trà sữa Alley 

Alley được biết đến với thương hiệu trà sữa trân châu đường đen với hơn 50 quán trà sữa được mở trên khắp cả nước. Vì vậy, khi áp dụng hình thức nhượng quyền Alley, chắc chắn bạn có thể thu hồi vốn trong vòng 3 - 6 tháng. Tổng chi phí nhượng quyền đối với thương hiệu này khá cao, dao động từ 600 triệu - 1,2 tỷ đồng. 

Khi nhượng quyền, Alley sẽ hỗ trợ đơn vị quản lý từ nguyên liệu, máy móc cho đến công thức pha chế. Đồng thời được tư vấn cách setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và xây dựng các chiến dịch Marketing. 

kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Mức chi phí nhượng quyền đối với thương hiệu Alley sẽ rơi vào khoảng 600 - 1,2 tỷ đồng

Trà sữa Gongcha 

Xuất hiện trên 18 quốc gia với hơn 1100 cửa hàng, Gong cha là thương hiệu trà sữa nổi tiếng toàn cầu. Do đó, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền đối với mặt hàng trà sữa này sẽ giúp nhà kinh doanh thu hồi vốn nhanh. Mức chi phí nhượng quyền cụ thể như sau: 

- Phí nhượng quyền về thương hiệu: 1 tỷ. 

- Tiền đảm bảo: 30% giá trị nhượng quyền thương hiệu. 

- Phí nguyên liệu: 900 triệu (chưa bao gồm phí vận chuyển). 

- Vốn dự phòng: 800 triệu. 

- Tổng chi phí: Khoảng 3 - 5 tỷ. 

Bài viết trên đã chia sẻ cụ thể tất tần tật thông tin liên quan đến kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Và nếu bạn đang có ý định kinh doanh theo loại hình này hoặc kinh doanh bằng một mô hình mới thì hãy tham khảo thêm khóa học “Khởi nghiệp kinh doanh quán trà sữa” của giảng viên Nguyễn Tấn Trung trên Unica. 

>> Mách bạn kinh nghiệm kinh doanh trà sữa thành công

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh trà sữa