7 Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng dành cho dân kinh doanh

7 Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng dành cho dân kinh doanh

Mục lục

Trong kinh doanh, doanh số là vấn đề mà các doanh nghiệp luôn đau đầu giải quyết. Ngoài việc xây dựng những chiến lược Marketing phù hợp nhằm mục đích tăng doanh số thì những thương hiệu thành công trên thị trường kinh doanh còn sở hữu cho mình những bí kíp riêng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ 7 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng thần thánh mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. 

Tại sao cần phải tăng doanh số bán hàng

- Là một người kinh doanh, vấn đề ưu tiên hàng đầu quyết định sự thành công đó là doanh số và lợi nhuận thu về mỗi tháng. Doanh số tăng cao đồng nghĩa với việc doanh thu cũng tăng, ngược lại nếu doanh số tụt giảm trầm trọng thì sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy xảy ra. Việc doanh số bán hàng tụt giảm trầm trọng theo các tháng sẽ khiến cho bộ máy kinh doanh bị ảnh hưởng do doanh nghiệp không đủ tiền chi trả cho nhân viên, dẫn đến phá sản. Chình vì lý do đó, mà những người kinh doanh luôn phải tìm ra những “chiến lược”, “kế sách” khác nhau để phục vụ cho mục đích cuối cùng là tăng doanh số. 

Tăng doanh số bán hàng

Doanh số tăng đồng nghĩa với việc doang nghiệp đang kinh doanh hiệu quả

- Ngoài ra, doanh số còn là một minh chứng rõ ràng và cụ thể nhất về kết quả kinh doanh của cá nhân cũng như toàn bộ doanh nghiệp. Doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường kinh doanh khốc liệt đồng nghĩa với việc kết quả kinh doanh luôn đạt tín hiệu tốt. Doanh số cao là kết quả của những nỗ lực trong toàn thể bộ máy kinh doanh. Đồng thời nó là câu trả lời cho việc doanh nghiệp đó đang áp dụng những chiến lược kinh doanh đúng đắn. 

>> Đọc ngayChiến lược là gì? Bật mí chiến lược kinh doanh thành công

7 Bí kíp giúp tăng doanh số bán hàng

Quy trình giao dịch cần được đơn giản hóa

Với những giao dịch mang tính cá nhân, quá trình thực hiện càng đơn giản, tin cậy sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, việc tạo ra các Combo mua hàng chỉ bằng một cú “click” chuột sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú hơn thay vì phải mất quá nhiều thao tác để có thể mua hàng một cách thành công. 

Bí quyết chốt Sale đỉnh cao

Trong vô vàn những cách thức bán hàng khác nhau thì Telesale là một phương pháp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy phải mất tiền để thuê các Seller quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua điện thoại nhưng không phải Seller nào cũng biết chốt sale hiệu quả.

Muốn trở thành một Best Seller, ngoài những kỹ năng cần thiết như lắng nghe, am hiểu tường tận về những sản phẩm mà mình đang kinh doanh thì việc nắm bắt tâm lý khách hàng, chốt sales đúng thời điểm, nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. 

>> Xem ngayTop 5 kỹ năng chốt sale đỉnh cao bách phát, bách trúng

Tăng doanh số bán hàng

Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao giúp tăng hiệu quả bán hàng

Xây dựng và khẳng định thương hiệu

Bạn có biết không, với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Apple, Chanel, LV,  Dior… họ đã mất rất nhiều thời gian, công sức để có thể khẳng định được chỗ đứng của mình trong thị trường kinh doanh khốc liệt. Không chỉ vậy, khi nhắc đến tên những thương hiệu có sức ảnh hưởng vô cùng lớn này người ta không còn băn khoăn quá nhiều về chất lượng, mẫu mã và giá thành sản phẩm. Cái mà khách hàng quan tâm chính ra khi nào những thương hiệu nổi tiếng nay sẽ cho ra mắt những sản phẩm và bộ sưu tập mới. 

Có thể thấy, nếu xây dựng được một thương hiệu có đủ sức phủ sóng rộng rãi trên thị trường thì việc giới thiệu những dòng sản phẩm mới sẽ giúp doanh số bán hàng gia tăng một cách chóng mặt. 

>> Đọc thêmBỏ túi 4 bí quyết phát triển thương hiệu vững chắc nhất

Chất lượng sản phẩm vẫn là số 1

Bạn hãy thử tưởng tượng rằng, nếu một sản phẩm được quảng cáo một cách rầm rộ với chi phí truyền thông lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng nhưng chất lượng sản phẩm lại không được như khách hàng kỳ vọng thì chẳng những hàng không bán được và doanh thu cũng bị tụt giảm một cách trầm trọng. 

Muốn nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc thường xuyên tham khảo ý kiến khách hàng, nhận những phản hồi tích cực, tiêu cực để hoàn thiện hơn sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số đáng kể.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi, sale off

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, ngoài vấn đề về chất lượng sản phẩm thì giá thành chính ra rào cản khiến khách hàng cảm thấy bối rối, lúng túng. Hiểu được tâm lý đó, việc tổ chức những chương trình khuyến mãi, sale off hay mua 1 tặng 1 sẽ kích thích hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng. 

>> Đọc thêm: 15+ tuyệt chiêu chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

Tăng doanh số bán hàng

Tổ chức chương trình Sale để tri ân khách hàng và tăng doanh số bán hàng

Hỗ trợ chi phí vận chuyển

Cùng là một sản phẩm có giá thành như nhau nhưng một bên lựa chọn hình thức hỗ trợ 50% phí vận chuyển với một bên để khách hàng chịu 100% phí vận chuyển thì chắc chắn nhưng người mua hàng thông thái sẽ lựa chọn cửa hàng thứ nhất. Đôi khi việc tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cũng là 1 tuyệt chiêu để tăng doanh số. 

Thanh toán điện tử

Ngày nay khi thời đại công nghệ số hóa ngày càng phát triển thì việc sử dụng hình thức thanh toán điện tử sẽ giúp khách hàng không chỉ chủ động hơn trong việc quản lý nguồn tiền mà nó còn giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng hoặc chiếc điện thoại thông minh thì việc mua hàng sẽ được diễn ra mọi lúc, mọi nơi.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ 7 tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng dành cho dân kinh doanh. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ đưa ra được những chiến lược bán hàng phù hợp để có thể khẳng định được vị thế của mình trên thị trường kinh doanh đầy thách thức.


Tags: marketing