15+ tuyệt chiêu chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

15+ tuyệt chiêu chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

Mục lục

Trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào, việc làm sao có thể thu hút và khiến khách hàng bị hấp dẫn, sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn với tâm trạng vui vẻ, cảm thấy "may mắn" khi mua được sản phẩm là điều rất cần thiết. Đó chính là khả năng của Chương trình khuyến mãi đem lại. Trong phạm vi bài viết này, mời bạn đọc cùng Unica tìm hiểu 15+ tuyệt chiêu tạo ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!

Chương trình khuyến mãi là gì?

chương trình khuyến mãi 1

Một dạng quảng cáo chương trình khuyến mãi hay

Khái niệm

Khuyến mãi là hoạt động khuyến khích mua hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của một cửa hàng hay doanh nghiệp nào đó, nhằm thu hút và bán thành công sản phẩm. Trong Khuyến mãi, từ tố Hán Việt mãi (chữ Hán: 買) có nghĩa là mua, còn mại (chữ Hán: 賣) là bán, cộng thêm sự gần âm dẫn đến việc nhiều người nhầm lẫn giữa khuyến mãi và khuyến mại. Chính xác phải là khuyến mãi.

Vì sao nên dùng chương trình khuyến mãi 

Khuyến mãi là công cụ rất hiệu quả mà bất cứ cửa hàng hay doanh nghiệp nào cũng áp dụng không chỉ bởi khả năng quảng bá thương hiệu tốt mà còn: 

 - Có khả năng kích thích tiêu dùng của người mua hàng

 - Giúp gia tăng doanh số nhanh

 - Giúp xả hàng tồn kho chuẩn bị cho các mặt hàng mới

 - Hỗ trợ thăm dò thị trường cho sản phẩm mới của cửa hàng, doanh nghiệp

>> Đọc thêm:

3 công cụ Marketing quảng cáo du lịch thúc đẩy kinh tế sau COVID 19

3 kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng

Tổng hợp 15+ tuyệt chiêu chương trình khuyến mãi hay nhất 

1. Đặt giá lẻ

Thay vì là 50K người bán sẽ viết là 49K. Tâm lý khách hàng Việt Nam luôn ưa chuộng "ngon - bổ - rẻ", chỉ cần nhìn thấy 49k đã thấy "rẻ" rồi, lẽ dĩ nhiên họ sẽ chọn nhiều những sản phẩm 49K.

2. Giảm giá “thanh lý”

"Thanh lý dọn kho đón hàng mới" - đây là chương trình khuyến mãi rất được các cửa hàng thời trang ưa thích, nhất là trong dịp cuối mùa hoặc thời kỳ cạnh tranh cao.

3. Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Hình thức này phù hợp với các nhà bán lẻ, đại lý, hoặc các doanh nghiệp, công ty điện máy, siêu thị, ô tô, cửa hàng... thu hút khách hàng mua sắm và kích cầu cao hơn.

chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi

4. Giảm giá theo thời gian

Một ví dụ điển hình cho giảm giá theo thời gian: Trong tuần giảm giá ấy bạn thực hiện ngày đầu tiên giảm 10%, ngày thứ 2 giảm 20%, ngày thứ 3 giảm 30%, cứ như thế đến ngày cuối cùng giảm 70%, như vậy là đã có thể bán hết sạch hàng rồi! 

5. Dịch vụ tư vấn miễn phí

Trong chương trình này Chuyên gia sẽ là người đóng vai trò lớn, họ sẽ là người tư vấn cho bạn nên mix đồ như thế nào khi mua quần áo, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp khi mua các sản phẩm thực phẩm chức năng,...

6. Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng

chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi giờ vàng giá sốc

Hình thức này rất hay xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada... 

7. Bù tiền thừa cho khách hàng bằng quà tặng

Hình thức này rất hay gặp ở siêu thị, kiểu như bạn sẽ được một thanh kẹo thay vì là một số tiền 1 - 2K.

8. Giảm giá hàng tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi

Hình thức này vừa giúp các nhà bán lẻ thu hồi vốn tốt vừa cắt giảm rủi ro cao như thanh lý cửa hàng, hàng dùng thử, hàng bị lỗi…

9. Khuyến mại Win-Win

Hình thức này bạn sẽ cần có đối tác, hoặc là bạn không giảm giá sản phẩm của mình và khuyến mãi sản phẩm của đối tác, hoặc là bạn bán nguyên giá của đối tác và khuyến mại sản phẩm của bạn, chỉ cần không quá chênh lệch mức lợi nhuận là được.

10. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Sử dụng số lượng sản phẩm khách hàng mua để tính chiết khấu % giảm giá, đây cũng là một cách thức rất hay 

11. Làm tròn giá

Hình thức giảm giá này rất khôn ngoan, ví dụ khách mua hàng của bạn hết 510k, bạn có thể hào sảng nói "thôi em bớt cho chị 10K vậy!". Vô tình mà cố ý hình thức này rất được lòng người mua hàng, họ sẽ nhớ đến bạn ở những lần mua tiếp theo.

12. Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Chương trình khuyến mãi này thường xuất hiện khi bạn có một dịp có ít lần xảy ra như bạn mới khai trương cửa hàng, bạn ra mắt sản phẩm mới, dịch vụ mới...

13. Khuyến mại cho đối tác

chương trình khuyến mãi

Khuyến mại cho đối tác

Một hình thức được các nhà bán lẻ điện máy, thời trang, doanh nghiệp, thực phẩm, kinh doanh... thường áp dụng rất thành công, giống như một lời cảm ơn, một sự ưu ái đặc biệt với đối tác của bạn vậy.

14. Giảm giá “kép”

Có thể lấy ví dụ khách đã mua hàng giảm giá % nhất định, khi đơn hàng của họ lên tới một mức thanh toán khoảng 2 triệu, bạn có thể lại giảm thêm 200k nữa như một lời khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.

15. Khách hàng tự do trả giá

Hình thức này các nhà bán lẻ sẽ lên một list các sản phẩm sẽ được giảm giá trong mức giá sàn - trần và cả bước giá để khách hàng tự trả, đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng rất tốt.

>> Xem ngay:

Điểm danh những ý tưởng cho chương trình khuyến mãi

Đã làm Marketing thì không thể bỏ qua các hình thức khuyến mãi độc đáo

Những lưu ý khi thực hiện chương trình khuyến mãi

chương trình ưu đãi

Thực hiện chương trình ưu đãi cần lưu ý 3 vấn đề lớn

Vấn đề lợi nhuận

Điều này bạn nên rất cần lưu ý tới. Khuyến mãi đúng là mang lại sự thu hút rất tốt từ khách hàng cũng sự lượt chuyển đổi đơn hàng cao, tuy nhiên nếu không biết cách tính toán mức lợi nhuận khi bỏ ra và khi thu về hợp lý bạn có thể sẽ phải đối mặt với việc kinh doanh thua lỗ đấy.

Vấn đề thời điểm phát động chương trình khuyến mãi

Không phải lúc nào cũng có thể phát động chương trình khuyến mãi, thời điểm thật sự rất quan trọng. Một lời khuyên dành cho bạn muốn thực hiện khuyến mãi, đó là hãy chọn thời điểm mà khách hàng có nhu cầu cao nhất, đó là thời điểm dễ tăng lượt chuyển đổi đơn hàng và đem về doanh thu tốt nhất. 

Ý nghĩa của những chương trình khuyến mãi đó

Giữa một chương trình khuyến mãi có ý nghĩa hay và đúng thời điểm với một chương trình khuyến mãi chỉ là "phát động theo phong trào" khách hàng hiển nhiên sẽ lựa chọn cái khiến họ thầy gần gũi có thiện cảm hơn rồi. Kể cả là bạn đúng không nào!

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về chương trình khuyến mãi và tổng hợp 15+ tuyệt chiêu chương trình khuyến mãi hay nhất dành cho bạn.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: