3 công cụ Marketing quảng cáo du lịch thúc đẩy kinh tế sau COVID 19

3 công cụ Marketing quảng cáo du lịch thúc đẩy kinh tế sau COVID 19

Mục lục

Covid 19 có sức ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế Việt Nam, đặc biệt là ngành du lịch trong 6 tháng đầu năm nay. Chúng ta có thể thấy các lệnh cấm bay, hạn chế đi lại giữa các nước chính là nguyên nhân khiến lượng khách du lịch đến Việt Nam bị giảm xuống, các địa điểm du lịch vắng khách. Tuy nhiên, những tháng gần đây, khi nước ta phần nào ổn định được dịch, Chính phủ bắt đầu cho phép  mở lại đường bay thì các địa điểm du lịch bắt đầu mở cửa lại.

Sự trở lại lần này, đánh dấu bước chuyển biến rất quan trọng của du lịch Việt Nam sau dịch. Chính vì thế, chúng ta cần có một chiến lược Marketing cụ thể. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 3 công cụ Marketing quảng cáo du lịch hiệu quả.

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

Các công cụ Marketing được sử dụng trong thời đại 4.0

5 Công cụ Marketing Online thần thánh bạn nhất định không nên bỏ lỡ

 

3 công cụ quảng cáo marketing hiệu quả

Để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nước nhà sau dịch, các nhà làm Marketing cần có những chiến lược cụ thể để xây dựng. Cụ thể, để phát triển quảng cáo du lịch, các doanh nghiệp, cá nhân có thể sử dụng các công cụ sau đây:

Mạng xã hội

Facebook là một mạng xã hội có lượt dùng và tìm kiếm hàng đầu thế giới. Tại sao chúng ta lại không sử dụng nó là một công cụ quảng cáo thương hiệu, các địa điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng đến bạn bè quốc tế và người dân trong nước.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng các Facebook để khai thác như Fanpage, chạy quảng cáo, liên kết facebook với website công ty. 

Ngoài mạng xã hội Facebook thì Youtube là một công cụ khá hiệu quả khi bạn có thể truyền tải được cả video du lịch đến mọi người. Tuy nhiên, để hiệu quả cao hơn thì bạn cần chú trọng đến ngôn từ, tiêu đề, biết cách tối ưu hóa SEO.

quảng cáo du lịch

Sử dụng các kênh mạng xã hội quảng cáo du lịch

Blog/ website

Du lịch sau mùa Covid rất được chú trọng. Đặc biệt, trong mùa dịch hầu như các website công ty không được chú trọng và quan tâm nhiều. Để kích cầu du lịch, thì việc xây dựng một website chuyên nghiệp sẽ rất hiệu quả. Một website cần tích hợp nhiều tính năng nổi bật để giúp khách hàng cập nhật nhanh chóng thông tin, khuyến mãi, thời gian bất cứ lúc này.

Lưu ý, bạn cần tối ưu website, tích hợp các tính năng thanh toán trực tuyến để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thuận tiện.

Bên cạnh một website lớn, bạn cũng cần chú trọng đến xây dựng blog. Blog có lẽ không quá xa lạ gì, đây sẽ là nơi bạn đăng bài, đăng những sự kiện nổi bật, những thông tin hấp dẫn về mùa du lịch.

>> Xem thêm

Blog là gì? Những giải đáp đầu tiên nhất dành cho người mới bắt đầu

Google Adwords- công cụ bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay!

Email Marketing

Hiện nay, quá trình tự động hóa được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng, chúng ta có thể kể đến đó là email marketing. Email marketing giúp doanh nghiệp quảng cáo du lịch hay tiếp thị du lịch đến khách hàng chỉ bằng một đúp chuột và tiết kiệm chi phí rất nhiều, tập khách hàng tiếp cận cao. Tuy nhiên để các tin nhắn email marketing không bị spam thì người làm marketing cần chú trọng đến ngôn từ, nội dung mới mẻ, hấp dẫn.

quảng cáo du lịch

Áp dụng email marketing để tiếp cận khách hàng

Cách viết content quảng cáo du lịch “thần sầu”

Sua khi chia se 3 công cụ quảng cáo giúp thúc đẩy du lịch Việt Nam được biết đến nhiều hơn thì các bạn có thể nhận thấy một điểm chung của 3 công cụ trên đều yêu cầu phải có nội dung. Vậy cách viết content như thế nào để đạt hiệu quả cao, xúc tích, ngắn gọn, khách hàng nắm bắt được ý.

Đi thẳng vào vấn đề khách hàng quan tâm

Đúng vậy, không ai ở đây muốn lòng vòng, chúng ta muốn ngắn gọn, xúc tích, đơn giản nhưng ấn tượng. Với ngành du lịch cũng vậy, khi sáng tạo nội dung cần phải làm nội dung mà khách hàng quan tâm. Ví dụ, thay vì các bạn viết các bài quảng cáo tour du lịch thì bạn hãy cố gắng nói vào trải nghiệm của khách hàng tham quan.

Hãy cố gắng thêm những hình ảnh “sống ảo” của khách tham quan trước vào blog, bạn cần truyền cảm hứng cho người đọc xem có muốn đến địa điểm của bạn để du lịch hay không?

Sử dụng hình ảnh và video thực tế

Đã bao giờ bạn cảm thấy thất vọng khi ảnh trên blog một kiểu và thực tế lại không như vậy chưa? Chính vì thế, yếu tố đúng được đặt lên hàng đầu.

Hình ảnh và video của bạn có hấp dẫn không, chân thực hay không thì mới có thể kéo khách du lịch đến thăm quan. Do đó, bạn cần lựa chọn hình ảnh, video thật kỹ lưỡng, góc quay đẹp.

Tuy nhiên, khi sản xuất video quảng cáo du lịch thì bạn cần chú ý đến độ viral của video để từ đó gián tiếp chèn link đưa khách hàng đến website bán  hàng của công ty.

quảng cáo du lịch

Sử dụng hình ảnh thực tế đăng tải

Chủ đề ấn tượng

Bí quyết để bạn gây ấn tượng với người đọc ngay từ câu đầu tiên chính là chủ đề. Tiêu đề bài viết hay, ấn tượng chính là thành công của bài viết mà người làm marketing cần quan tâm. Tiêu đề bạn hay ấn tượng, bao quát được nội dung khách hàng mong muốn sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn là một tiêu đề dài, lủng củng, không ấn tượng. 

Có thể nói, ngành du lịch sau COVID đang cố gắng để lấy vị thế và phong độ như cũ, tuy nhiên ảnh hưởng sau dịch quá lớn. Chính vì thế, chủ doanh nghiệp cần từng bước phát triển quảng cáo du lịch để đạt hiệu quả.


Tags: marketing