5 Công cụ Marketing Online thần thánh bạn nhất định không nên bỏ lỡ

5 Công cụ Marketing Online thần thánh bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Mục lục

Không thể phủ nhận một điều rằng, Marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay, khi mạng Internet đã trở nên phổ biến và quen thuộc với người dùng thì phương thức bán hàng trực tuyến được xem là hữu ích nhất. Tận dụng và khai thác triệt để các công cụ marketing online sẽ là con đường nhanh nhất để doanh nghiệp có thể khẳng định được thương hiệu của mình đối với khách hàng. Để phân tích sâu hơn nữa. trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về 5 công cụ Marketing Online thần thánh bạn nhất định không nên bỏ lỡ. 

Marketing Online là gì ?

Trước khi giới thiệu các công cụ Marketing Online, chúng ta cùng nhau giải thích thuật ngữ Marketing Online là gì nhé. 

Ngày nay, khi Internet đã trở nên quá quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc hằng ngày thì việc các doanh nghiệp sử dụng triệt để lợi thế này cũng là một điều vô cùng dễ hiểu. Chính vì thế mà cụm từ “Marketing Online”cũng xuất hiện nhiều hơn. 

Hiểu một các đơn giản, Marketing Online là việc doanh nghiệp sử dụng các phương tiện khác nhau trên Internet để truyền thông và quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm mục đích tăng số bán hàng.

Marketing Online bao gồm một số hình thức như: xây dựng Website, SEM, Email, Social Media, Display Ads….

>> Đón đọc thêm các bài viết hấp dẫn: 

Top 3 khóa học seo marketing online hay nhất tại Unica

Social media marketing là gì? 5 chiến lược chinh phục mọi người dùng

Công cụ Marketing Online

Cụm từ "Marketing Online" xuất hiện ngày càng nhiều khi Internet phát triển

Tầm quan trọng của Marketing Online

- Marketing Online có thể xác định được khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Khác với các các phương thức Marketing truyền thống, Marketing Online hoàn toàn có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu thông qua việc đưa ra các tiêu chí quảng cáo dựa trên: độ tuổi, giới tính và nhu cầu… Ví dụ đơn giản như khi bạn muốn quảng cáo mỹ phẩm với giá tầm trung trên Facebook thì bạn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng bằng việc thêm các tiêu chí như: giới tính nữ, thích mua sắm, đối tượng sinh viên….

- Marketing Online giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá và đo lường hiệu quả: Thông qua một số chỉ số đo lường như : CPC, CPL… marketer có thể đánh giá được hiệu quả công việc để từ có thể kiểm soát ngân sách và điều chỉnh chiến dịch Marketing một cách hợp lý. 

- Marketing Online giúp doanh nghiệp hiểu rõ chân dung khách hàng để tương tác hiệu quả: Thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng tự động như: Fanpage Facebook, Email Marketing….sẽ giúp tăng khả năng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là một hình thức để doanh nghiệp có thể nhận được những phản hồi, đánh giá tích cực hoặc tiêu cực sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ để có thể hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới. 

công cụ marketing Online

Marketing Online có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp

- Marketing Online phù hợp với tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ thì cũng hoàn toàn yên tâm rằng mình có đủ sức để triển khai một chiến dịch Marketing với chi phí thấp. Tùy vào ngân sách, Marker hoàn toàn có thể thu hẹp hoặc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua một số hình thức như: Facebook ads, Google Adwords…. 

 5 công cụ Marketing Online không thể thiếu trong kinh doanh

Mạng xã hội

Trong thời đại kỷ nguyên số 4.0, mạng xã hội là công cụ ưu tiên hàng đầu khi doanh nghiệp triển khai các chiến lược Marketing. Thông qua một số mạng xã hội như: facebook, zalo, youtube, tik tok, instagram…. doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Chính vì thế mà việc tương tác và chăm sóc khách hàng cũng trở nên cũng thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. 

>> Xem ngay: 

5 khóa học online cho một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Bật mí 3 mẹo nhỏ bán hàng online trên facebook cực hiệu quả 

SEO- Search Engine Optimization

Đây là một trong những công cụ phổ biến giúp nâng cao thứ hạng trên top Google. Dưới sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các đối thủ, để Website của doanh nghiệp bạn luôn ở Top dẫn đầu và thân thiện với người dùng trong quá trình tìm kiếm thì SEO được xem là phương pháp hữu hiệu nhất. 

Email Marketing

Email Marketing được xem là một công cụ vô cùng đắc lực để tiếp thị, quảng cáo, và giữ chân khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Với chi phí gần như bằng 0, đây vẫn là công cụ được ưu tiên hàng đầu trong việc triển khai các chiến dịch Marketing nhằm tăng doanh số và tương tác với khách hàng tiềm năng. 

SMO- Social Media Optimization

Mục đích của doanh nghiệp khi sử dụng Social Media là sản xuất những nội dung độc đáo, hấp dẫn, có khả năng truyền tải thông điệp ý nghĩa để người dùng dễ dàng chia sẻ với trên mạng xã hội cá nhân, từ đó giúp thương hiệu tăng độ phủ sóng và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

công cụ marketing Online

Social Media Optimization

Website

Là một doanh nghiệp, việc xây dựng Website là vô cùng cần thiết vì nó giống như một bức tranh tóm lược đi từ tổng thể đến chi tiết về doanh nghiệp và những sản phẩm đang kinh doanh. Nếu bạn sở hữu một Website với nội dung chất lượng, hình ảnh đẹp mắt với những thông tin hữu ích sẽ giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn. 

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ về 5 công cụ Marketing Online hữu ích dành cho doanh nghiệp. Hy vọng, với những kiến thức bổ ích trong, doanh nghiệp của bạn sẽ xây dựng được một chiến lược Marketing phù hợp với các công cụ Online sẵn có để tăng nhanh doanh số bán hàng trong thời gian tới. 


Tags: Marketing Online