Các công cụ Marketing được sử dụng trong thời đại 4.0

Các công cụ Marketing được sử dụng trong thời đại 4.0

Mục lục

Công nghệ 4.0 mở ra một thời thời đại công nghệ số khi các công cụ dần dần thay thế cho con người. Trong lĩnh vực Marketing, các công cụ Marketing là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để mọi người làm marketing dù mới vào nghề có hàng chục năm kinh nghiệm hay chân ướt chân ráo bước vào nghề. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số công cụ Marketing phổ biến.

Các công cụ Marketing truyền thống

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của công nghệ, các nền tảng Facebook, Youtube, Twitter… các công cụ Marketing truyền thống vẫn còn rất nhiều các lợi thế về chi phí thấp, nhanh chóng và chi tiết hơn.

Tờ rơi

Tờ rơi là một công cụ Marketing truyền thống phổ biến mà chúng ta bắt gặp rất nhiều tại các con phố lớn, ngã tư, các trường học. Hình thức quảng cáo in tờ rơi này mang lại rất nhiều các lợi ích như chi phí thấp nhưng hiệu quả đem lại rất cao. In tờ rơi không chỉ đem lại cho người sử dụng thông tin về sản phẩm mà còn giúp cho người đọc ghi nhớ và tìm kiếm đến doanh nghiệp của bạn.

Nó không chỉ là công cụ marketing và nó còn truyền tải trực tiếp tất cả những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp đến người sử dụng. Hỗ trợ cho các cửa hàng, đại lý, chi nhánh nhanh chóng cập nhật và giới thiệu sản phẩm mới.

Chi phí quảng cáo tờ rơi này không cao, nhưng hiệu quả mang lại rất lớn, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngay lập tức.

>> Đọc ngayQuy trình thiết kế tờ rơi ấn tượng, ghi điểm 10 trong mắt khách hàng 

các công cụ marketing

Ví dụ minh họa tờ rơi in ấn

Sử dụng các catalogue nhiều tranh ảnh

Công cụ marketing truyền thống tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu để các bạn có thể tham khảo đó là sử dụng các catalogue. Đây được xem là giải pháp có chi phí thấp nhưng hiệu quả kinh doanh khá cáo. Catalogue được sử dụng cho các dự án giới thiệu sản phẩm, các tính năng sản phẩm đến người dùng, nó được áp dụng chủ yếu trong các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng điện máy, điện thoại…

Các catalogue được thiết kế có màu sắc rõ ràng, chân chật, bố cục đẹp và hoàn bảo, sang trọng chú trọng nhấn mạnh đến sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Gửi thư trực tiếp

Gửi thư trực tiếp cũng được xem là công cụ marketing truyền thống nhưng nó còn được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bạn chỉ cần gửi thư có chứa thông điệp đến khách hàng.

Các công cụ Marketing Online

Các công cụ Marketing Online như Facebook marketing, email marketing,... được gọi chung là digital marketing. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số công cụ marketing truyền thông trực tiếp như sau:

Quảng cáo

Quảng cáo bao gồm mọi hình thức để bạn đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến người dùng, truyền thông điệp mà cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Những quảng cáo đó sẽ được thường xuyên lặp lại với tần suất cao, xuất hiện nhiều lần vào các phương tiện truyền thông như Facebook, Zalo, Instagram…

>> Tìm hiểuTop 3 khóa học quảng cáo Online giúp kiếm nghìn đơn mỗi ngày

các công cụ markrting

Quảng cáo là hình thức quảng cáo chi phí thấp nhưng tiếp cận nhiều người

Social Media

Mạng xã hội được xem là một công cụ Marketing online, đây là nơi mọi người có thể trao đổi, tham gia và cùng nhau kết nối với các tính năng như tương tác, trả lời bình luận, vote, thảo luận, tạo sự kiện. Mục đích của công cụ này dùng để bán hàng trực tuyến, PR…

Xét theo phương diện về bản chất thì Social Media là một hình thức tiếp thị truyền miệng trên internet với khả năng truyền thông tin vô cùng nhanh, mạnh mẽ và trở thành “kẻ hủy diệt” doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp không biết kiểm soát tin tức bất lợi của mình.

>> Đọc ngay: Social media marketing là gì? 5 chiến lược chinh phục mọi người dùng

Public Relations

Public Relations hay chúng ta còn gọi tắt là PR, quan hệ công chúng. Công cụ này nhằm hướng tới các hoạt động công chúng khác nhau mang tới lợi ích cho cộng đồng và sự kiện này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng hình ảnh thể hiện doanh nghiệp thân thiện, luôn có thiện chí, đồng thời giúp doanh nghiệp xử lý các tin đồn, chuyện không đúng.

Về bản chất, chúng ta hiểu đơn giản PR là việc doanh nghiệp, cá nhân cần đi cải thiện hình ảnh về bản thân mình. Hiểu một cách chuyên sâu hơn thì PR là việc bạn tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ làm ăn thân thiết giữa các cá nhân, tổ chức với cộng đồng để 2 bên đều có lợi.

Direct Marketing 

Marketing trực tiếp không phải là marketing truyền thống, đây là 1 trong nhiều công cụ marketing  nhằm tạo sự liên kết giữa cá nhân với khách hàng mục tiêu nhằm thúc đẩy các mối quan hệ làm ăn với đối tác thông qua các hình thức như: Email marketing, telemarketing, bán hàng trực tiếp, chiến dịch tích hợp…

>> Đừng bỏ lỡ: Marketing trực tiếp là gì? 4 bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

các công cụ marketing

Marketing trực tiếp là một trong các công cụ marketing

Bán hàng cá nhân

Công cụ marketing truyền thông cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là bán hàng cá nhân. Bán hàng cá nhân là hoạt động người bán giới thiệu sản phẩm đến  khách hàng từ đó xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Mối quan hệ tốt đẹp này sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của người dùng để từ đó sử lý linh hoạt các vấn đề liên quan đến khách hàng. Như vậy, bán hàng trực tiếp có khả năng và kết quả, chi phí thấp hơn các công cụ truyền thông hiện đại khác.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết đến các bạn một số công cụ truyền thông marketing không còn bị giới hạn bởi về mặt chi phí, giấy bảo. Như vậy, công nghệ phát triển các công cụ cũng mở rộng hơn, cạnh tranh gay gắt hơn. Vì thế, chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ vượt qua được những chướng ngại vật này.


Tags: marketing