3 kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng

3 kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng

Mục lục

Khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp, đặc biệt là khách hàng trung thành là nhóm đối tượng gắn liền với bài toán doanh thu, chi phí, thương hiệu và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Sự trung thành của khách hàng cũng tạo ra sự gắn bó mật thiết giúp doanh nghiệp vận hành ổn định thậm chí cả trong những giai đoạn khó khăn.

Như vậy, chiến lược thu hút khách hàng đóng một vai trò quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nào đó. Để khách hàng tin tưởng, tạo được niềm tin và ra quyết định mua hàng lại như thế nào thì chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn 3 Kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng.

3 kungfu đỉnh cao thu hút khách hàng

Cách thu hút khách hàng như nào để hiệu quả, để khách hàng biết đến và quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn ở những lần sau thì câu trả lời sẽ dược tiết lộ ngay sau đây.

Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Để thu hút khách hàng đặc biệt là những khách hàng mới thì không phải lúc nào chúng ta cũng nên tập trung vào mỗi chất lượng sản phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt so với đối thủ thì hay  tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp.

Sự khác biệt này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt và không thể hòa lẫn với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể hướng đến cho doanh nghiệp đến sự khác biệt về dịch vụ, hình ảnh, sản phẩm.

Một ví dụ cụ thể về sự khác biệt về dịch vụ như các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt về thị trường thức ăn nhanh, nhưng thương hiệu có bạn có thể tạo dấu ấn trong lòng người sử dụng về dịch vụ giao hàng trong vòng 30 phút hoặc miễn phí vận chuyển.

>> Đọc thêm: 5 cách biến bộ nhận dạng thương hiệu trở nên khác biệt

cách thu hút khách hàng

Khác biệt hóa về thương hiệu so với đối thủ

Tăng cường đẩy các chiến dịch quảng cáo

Một cách thu hút khách hàng tiếp theo bạn có thể quan tâm đó là quảng cáo. Trong đó, bạn chỉ nên quan tâm đến hình thức quảng cáo trả phí và không mất phí. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn, có nguồn ngân sách lớn và quy mô rộng thì bạn nên áp dụng loại hình quảng cáo trả phí để sản phẩm, dịch vụ của bạn được xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông, các mạng xã hội.

Cụ thể:

- Sử dụng quảng cáo facebook hoặc Google ADS: Đây được xem là hình thức đơn giản và phổ biến hiện nay. Nhưng khi sử dụng cách này, các bạn cần đầu tư chú trọng đến content, hình ảnh, kỹ thuật chạy quảng cáo.

-  Quảng cáo Youtube, Tik Tok, Zalo, Instagram…

Nhìn chung, các kênh quảng cáo này đều giúp bạn thu hút và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhưng có trả phí. Còn nếu bạn chỉ là cá nhân, buôn bán nhỏ lẻ, không có nguồn lực thì có thể quảng cáo miễn phí nhưng hiệu quả nó đem lại không cao.

>> Xem thêm: 

Top 4 khóa học Facebook marketing tốt và mới nhất hiện nay

5 Cách quảng cáo sản phẩm hữu ích dành cho doanh nghiệp

Sử dụng chiêu thức khuyến mãi

Bạn bán sản phẩm cho ai? Đó chính là bán cho khách hàng và đấy chính là người quyết định đến sự thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp bạn, cửa hàng nhà bạn. Nhưng thời buổi hiện nay cạnh tranh vô cùng gay gắt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn mua hàng cho bản thân mình nhưng làm thế nào để bạn kéo được khách hàng về phía mình?

cách thu hút khách hàng

Sử dụng chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Cách thu hút khách hàng tiếp theo chính là giảm giá - một cách đanh trực tiếp vào túi tiền người mua để thu hút khách hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể sử dụng các hình thức như:

- Khuyến mãi mua 1 tặng 1.

- Giảm giá các khung giờ vàng hoặc các ngày đặc biệt.

- Khuyến mãi khách hàng vào ngày sinh nhật.

Cách thu hút khách hàng đi ngang như thế nào?

Khách hàng đi ngang là những khách hàng đi đường và bạn không có chủ đích để thu hút họ thông qua các chiến dịch Marketing. 

Nhưng thu hút tập khách hàng này như thế nào để đạt hiệu quả cao và tập khác hàng đi ngang này chỉ phù hợp cho các loại hình buôn bán, các mặt hàng hay sử dụng trong cuộc sống.

cách thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng ngang qua về phía bạn rất khó

Ví dụ, Điện máy xanh thu hút khách hàng rất hiệu quả bằng màu sắc màu xanh vui nhộn cùng những lời hát riêng biệt, sống động thu hút được rất nhiều người qua đường ghé vào cửa hàng tìm kiếm sản phẩm.

Còn đối với những cửa hàng nhỏ, bạn có thể gây ấn tượng tốt với người qua đường bằng cách phát nước miễn phí.

Tuy nhiên những hình thức này chỉ có thể thu hút được khách hàng tạm thời, để có thu thể thu hút được những khách hàng này thì bạn cần phải có một chiến lược cụ thể, có kế hoạch, đầu từ và bài bản như:

- Thiết kế sản phẩm có sự khác biệt so với những đối thủ khác.

- Bao bì sản phẩm có sự nổi trội bắt mắt.

- Nên cải tiến những sản phẩm cũ.

- Sử dụng các banner, meme Marketing với content chất lượng để thu hút khách hàng. Meme là một ý tưởng khá hay trên mạng xã hội, nó có tính hài hước, chứa một câu đơn giản dưới dạng hình ảnh hoặc video nhưng truyền tải được nội dung sản phẩm cũng như ý đồ người bán.

Những cách thu hút khách hàng được chúng tôi tổng hợp ở trên, hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm cho mình kinh nghiệm quý báu để xây dựng những chiến lược marketing thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

3 Chiến lược Marketing đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

Chiến lược thúc đẩy bán hàng đang gây sốt giới kinh doanh

Đánh giá :

Tags: marketing