Chiến lược thúc đẩy bán hàng đang gây sốt giới kinh doanh

Chiến lược thúc đẩy bán hàng đang gây sốt giới kinh doanh

Mục lục

Việc tăng doanh số bán hàng không phải là ngày một ngày hai là có thể thành công, mà nó cần có một chiến lược thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Vậy, làm thế nào để thúc đầy bán hàng được tốt nhất? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những chiến lược tăng doanh thu nhanh và hiệu quả nhất.

Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng 

Nhân viên bán hàng chính là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ chính là những người có sức ảnh hưởng quan trọng quyết định đến việc mua hàng của khách dù là một trường online hay offline. Do đó, bạn cần đầu tư vào đội ngũ nhân viên bán hàng.

chiến lược thúc đẩy bán hàng

Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng là một chiến lược thúc đẩy bán hàng hiệu quả

Hãy đào tạo nhân viên bán hàng một cách bài bản và chuyên nghiệp, rèn luyện cho họ tác phong nhanh nhẹn, quan trọng nhất là tạo điều kiện giúp đội ngũ nhân viên hiểu thật rõ về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp ra thị trường. Việc hiểu rõ những sản phẩm chính là điểm cộng rất lớn, trong việc tư vấn. Đây là một trong những chiến lược thúc đẩy bán hàng đang gây sốt giới kinh doanh.

Doanh số sẽ được tăng lên chóng mặt khi bạn tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu. Nếu bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì bạn hãy tham khảo ngay khóa học “30 tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức” của giảng viên Phạm Thành Long trên UNICA.

Chiến lược thúc đẩy bán hàng từ quảng cáo trực tuyến

Hiện nay, các thương hiệu cạnh tranh với nhau rất quyết liệt, do đó việc sử dụng các công cụ quảng cáo theo hình thức truyền thống cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, quảng cáo online sẽ là công cụ “cứu cánh” tuyệt vời cho bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Bạn có thể áp dụng quảng cáo trực tuyến với Google, Facebook, Youtube… Nếu có nội dung giới thiệu sản phẩm và thương hiệu độc đáo, việc quảng cáo sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng chóng mặt.

>> Chốt đơn mỏi tay với cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

>> Hướng dẫn viết những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online

Một trong những chiến lược thúc đẩy bán hàng không thể không nhắc đến đó là đẩy mạnh các hoạt động bán hàng online. Có thể nói sự phát triển của Internet và mạng xã hội chính là mảnh đất màu mỡ giúp bạn khai thác triệt để thúc đẩy doanh số. Cho nên dù bạn ở hình thức kinh doanh nào đi chăng nữa thì cũng nên đầu tư vào các kênh online. 

chiến lược thúc đẩy bán hàng

Dù bạn ở hình thức kinh doanh nào đi chăng nữa thì cũng nên đầu tư vào các kênh online

Nếu bạn nhận thấy mình đang bỏ lỡ chiến lược này thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không đầu tư website bán hàng, mở các cửa hàng online trên nền tảng Facebook, Instagram, Zalo, Twitter… để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn.

Chiến lược tạo sự khan hiếm của sản phẩm

Việc tạo sự khan hiếm của sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng mong muốn có sản phẩm đó, ngay cả với những người đang do dự không biết nên mua sản phẩm/dịch vụ đó hay không cũng phải mua nó ngay lập tức. Một chút sức ép cũng đủ tạo động lực cho người mua, đặc biệt khi bạn cung cấp cho người mua số lượng sản phẩm mà bạn cung cấp hoặc thời hạn của việc cung cấp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhân cơ hội này tăng giá trị sản phẩm như: tặng kèm sản phẩm khác miễn phí, mua 2 tặng 1… Việc nâng cao giá trị sản phẩm và làm cho hàng hóa khan hiếm sẽ kích thích khách hàng mong muốn có được sản phẩm/dịch vụ đó.

Đưa ra 3 sự lựa chọn cho khách hàng

Thông thường, các đề nghị bán hàng điển hình thường chỉ cung cấp một lựa chọn cho khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ một cơ hội lớn. Một người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ hiểu được nên cung cấp lựa chọn nào cho khách hàng tiềm năng. Thay vì cung cấp một lựa chọn, bạn hãy cung cấp 3 sự lựa chọn khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Lựa chọn thứ nhất, hãy cung cấp cho khách hàng lựa chọn ở mức đầu tư thấp nhất để đạt được kết quả mong muốn. Lựa chọn thứ hai với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ hoàn hảo hơn những gì mà khách hàng yêu cầu. Với lựa chọn thứ 3 thì nên cân bằng ở giữa. Khi cung cấp 3 lựa chọn, bạn sẽ loại bỏ được việc khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh và tạo cơ hội để đạt được doanh thu cao nếu khách hàng chọn phương án 2 hoặc 3.

chiến lược thúc đẩy bán hàng

 Thay vì cung cấp một lựa chọn, hãy cung cấp 3 sự lựa chọn khác nhau

Tạo ra cuộc thi

Tạo ra cuộc thi là một chiến lược thúc đẩy bán hàng rất hiệu quả. Bạn hãy tham khảo việc mở một cuộc thi mà khách hàng sẽ tham dự bằng cách mua hàng, giới thiệu hàng hóa trên mạng xã hội… Khi tổ chức cuộc thi cần phải có thời hạn nhất định, như vậy mới tạo động lực khách hàng tham gia ngay.

Nếu khách hàng không được đảm bảo lợi ích khi tham gia cuộc thi, thì họ khó có thể tham gia. Chính vì vậy, phần thưởng của cuộc thi phải đặc biệt hấp dẫn. Mặt khác, bạn cần chắc chắn rằng các quy định và điều lệ của cuộc thi được thể hiện rõ ràng, minh bạch. Việc này sẽ không tạo nên sự nghi ngờ nơi khách hàng và bạn sẽ không nhận được sự tham gia của họ.

Trên đây là chiến lược thúc đẩy bán hàng hiệu quả mà UNICA muốn gửi đến bạn đọc, đặc biệt là những người yêu thích kinh doanh. Tùy theo hình thức và mặt hàng kinh doanh mà bạn có thể áp dụng chiến lược phù hợp nhất cho mình.

>> “Nằm lòng” những ý tưởng tăng doanh số bán hàng


Tags: Tăng doanh số