Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp thắc mắc: Nên mua hàng Alibaba hay Taobao thì tốt hơn?

Mua 3 tặng 1

Taobao và Alibaba là những website thương mại điện tử lớn mạnh hàng đầu tại Trung Quốc. Hiện nay, số lượng người dùng Việt Nam mua hàng trên Taobao và Alibaba càng ngày càng tăng cao. Nên mua hàng Alibaba hay Taobao là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Unica để biết câu trả lời nhé.

1. Nên mua hàng Alibaba hay Taobao?

Người kinh doanh hay người tiêu dùng muốn mua hàng trên Taobao hay Alibaba trước tiên đều phải hiểu chi tiết về cách mua hàng trên 2 website này. Cụ thể như sau:

1.1. Mua hàng ở Alibaba

Alibaba là một nền tảng thương mại điện tử B2B, nghĩa là các nhà cung cấp trên Alibaba bán hàng cho các doanh nghiệp, chủ cửa hàng và những người kinh doanh. Alibaba có nhiều sản phẩm đa dạng, với giá cả cạnh tranh. Alibaba website uy tín, đảm bảo an toàn bởi nó có hệ thống kiểm duyệt chặt chẽ đối với các nhà cung cấp giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

alibaba-cung-cap-nhieu-san-pham-khac-nhau.jpg

Alibaba là một nền tảng thương mại điện tử B2B

Trên Alibaba, người bán điển hình sẽ là: Các nhà sản xuất nhỏ, các xưởng gia công, các thương nhân bán lẻ,... bán cho những người đang có nhu cầu kinh doanh. Bên cạnh đó, website Alibaba.com còn chuyên buôn bán các loại mặt hàng như: máy móc, đồ dùng gia đình, đồ điện tử, các sản phẩm bằng điện, đồ công nghệ…Alibaba chuyên bán với số lượng lớn và mức giá phải chăng nên bạn có thể yên tâm nhập hàng hóa để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình.

1.2. Mua hàng ở Taobao 

Taobao là một nền tảng thương mại điện tử B2C, nghĩa là các nhà cung cấp trên Taobao bán hàng cho người tiêu dùng cá nhân. Người dùng có nhu cầu sẽ lên Taobao tìm và đặt hàng để ship trực tiếp về Việt Nam. Taobao có đa dạng rất nhiều sản phẩm khác nhau với mức giá cả rẻ hơn so với các trang thương mại điện tử khác. Taobao cũng có giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng nên phù hợp với rất nhiều đối tượng.

Trên Taobao, người bán điển hình sẽ là: Nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà xuất khẩu, công ty thương mại, đại lý,... bán cho người tiêu dùng. So với Alibaba thì hàng hoá trên Taobao vẫn có thể có sản phẩm chất lượng kém vì khâu kiểm duyệt hàng hoá của nó không chặt chẽ bằng.

taobao-cung-cap-da-dang-nhieu-san-pham.jpg

Taobao là một nền tảng thương mại điện tử B2C

1.3. Nên mua hàng Alibaba hay Taobao?

Đối với câu hỏi: “Nên mua hàng Alibaba hay Taobao?” thì sẽ tuỳ theo nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn là doanh nghiệp, chủ cửa hàng hoặc người kinh doanh, bạn nên sử dụng Alibaba để mua hàng với số lượng lớn và giá cả cạnh tranh.

Còn nếu bạn là người tiêu dùng cá nhân, bạn nên sử dụng Taobao để mua sắm các sản phẩm giá rẻ và đa dạng. Nếu bạn mua hàng trên Alibaba, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các công ty trung gian để giúp bạn đặt hàng, thanh toán và vận chuyển hàng hóa được dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé.

nen-mua-hang-o-taobao-hay-alibaba.jpg

Nên mua hàng ở Alibaba hay Taobao

Ngoài ra, nếu bạn mua hàng máy móc, đồ điện tử công nghệ, đồ gia dụng,... thì Alibaba là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn mua đồ thời trang, phụ kiện,... thì Taobao sẽ đa dạng sản phẩm để lựa chọn hơn.

Lưu ý: Dù mua hàng ở Alibaba hay Taobao thì bạn cũng đều phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và nhà cung cấp. Như vậy, mới có thể sở hữu được sản phẩm có chất lượng cao đúng như mong muốn cùng mức giá phải chăng nhất.

2. Alibaba liên quan gì đến Taobao?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc: “Nên mua hàng Alibaba hay Taobao?” thì rất nhiều người lại nảy sinh thắc mắc về mối quan hệ giữa 2 sàn thương mại điện tử này. Thực chất, 2 trang Alibaba và Taobao đều là 2 website thương mại điện tử lớn của Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba do tỷ phú Jack Ma thành lập. Alibaba là anh em của Taobao và thuộc mẹ Alibaba.

Nói như vậy thì chắc chắn mọi người ai cũng hiểu rằng: Alibaba và Taobao có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Chính vì vậy dù mua hàng trên Taobao hay Alibaba thì mọi người cũng đều được bảo vệ quyền lợi, có thể mua hàng chất lượng với mức giá tốt nhất.

moi-lien-quan-giua-alibaba-va-taobao.jpg

Cả Alibaba và Taobao đều thuộc tập đoàn Alibaba của Jack Ma

3. Nên tự mua hàng trên Taobao và Alibaba hay mua qua các đơn vị trung gian?

Việc tự mua hàng trên Taobao và Alibaba hay mua qua các đơn vị trung gian phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của bạn. Nếu bạn có khả năng sử dụng tiếng Trung, có thẻ ngân hàng quốc tế và có thời gian, kiến ​​thức để tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, thanh toán và vận chuyển hàng hóa, thì bạn có thể tự mua hàng trên Taobao và 1688.

Ưu điểm của việc tự mua hàng:

- Giá cả rẻ hơn: Có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp nên mức giá rẻ hơn so với mua qua các đơn vị trung gian.

- Tự do lựa chọn: Tự do lựa chọn sản phẩm, nhà cung cấp và phương thức vận chuyển.

- Tự kiểm soát: Có thể tự kiểm soát quá trình mua hàng từ tìm kiếm sản phẩm đến nhận hàng.

tu-mua-hang-tren-alibaba.jpg

Tự mua hàng trên Taobao và Alibaba được không?

Nếu bạn không có đủ các điều kiện trên thì bạn nên mua qua các đơn vị trung gian. Các đơn vị trung gian sẽ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, thanh toán và vận chuyển hàng hóa. Ưu điểm của việc mua qua các đơn vị trung gian là nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên nhược điểm là sẽ phải mất phí cho bên mua hộ khiến giá sản phẩm cao hơn so với tự mua.

4. Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc: “Nên mua hàng Alibaba hay Taobao”. Với những thông tin chia sẻ trong bài viết, hy vọng đã giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp quá trình kinh doanh thuận lợi và thành công. Nếu bạn muốn học thêm những kiến thức kinh doanh khác, hãy tham khảo thêm những bài viết khác trên Unica.vn nhé. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên