3 Chiến lược Marketing đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

3 Chiến lược Marketing đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

Mục lục

Trong kinh doanh khởi nghiệp, việc đưa ra chiến dịch Marketing đúng đắn, hiệu quả sẻ quyết định sự thành bại của doanh nghiệp . Hiểu được chân lý đó, thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tìm ra chiến lược Marketing phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về 3 chiến lược Marketing đỉnh cao giúp doanh nghiệp bạn có thể “hạ gục’’ mọi đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

>> Đọc ngay bài viết mới nhất:

Bật mí 3 chiến lược cạnh tranh dành cho dân kinh doanh

Từng bước xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp

Chiến lược Marketing là gì ?

Hiểu một cách đơn giản, nếu như Marketing là các hoạt động giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng nhằm mục đích tăng doanh số thì chiến lược Marketing là việc lên một kế hoạch chi tiết, tổng thể, các phương pháp thực hiện để đạt được những mục tiêu Marketing đưa ra. 

Ngày nay, dưới sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế thị trường, việc đưa ra được một hệ thống Marketing chiến lược thật sự là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Để thực hiện thành công những chiến dịch Marketing vừa và nhỏ, ngoài những kiến thức và kỹ năng như: phân tích thị trường, tìm hiểu phân khúc thị trường, tiếp cận khách hàng, vốn đầu tư bạn còn phải biết tận dụng các kênh quảng cáo cùng với các phương thức truyền thông đa phương tiện thì mới có đủ sức thu hút những khách hàng tiềm năng. 

Chiến lược Marketing

Tìm hiểu về các Chiến lược Marketing 

Các bước xây dựng chiến lược Marketing

Bước 1: Tìm hiểu, phân tích khách hàng mục tiêu

Không thể phủ nhận một điều rằng, dù doanh nghiệp có thực hiện những chiến dịch Marketing như thế nào đi chăng nữa thì mục tiêu cuối cùng hướng tới vẫn là các đối tượng khách hàng. Hiểu rõ hành vi, nhu cầu, thu nhập, độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, ngành nghề…. sẽ giúp Marketer tìm ra những ‘kế sách” Marketing phù hợp và hiệu quả. 

Một số cách có thể giúp bạn phân tích được khách hàng mục tiêu như: điều tra, khảo sát, phỏng vấn, tương tác...Việc thu thập những thông tin, dữ liệu thực tế sẽ giúp bạn có những nhìn nhận khách hàng khách quan về những đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

>> Tìm hiểu ngay: 5 bước Kunfu tìm kiếm insight khách hàng đỉnh cao

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thị trường kinh doanh ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều những đối thủ cạnh tranh. Việc phân tích đối thủ không chỉ giúp bạn nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu, những vấn đề đang tồn đọng của chính doanh nghiệp mình mà nó còn là một phương thức để học hỏi xem đối thủ của mình đang làm gì để có được những thành công như vậy. Từ đó có thể đưa ra được những sách lược kinh doanh đúng đắn phù hợp với mô hình kinh doanh và nguồn lực của doanh nghiệp mình. 

Chiến lược Marketing

Phân tích đối thủ cạnh tranh là bước không thể thiếu

Bước 3: Lên kế hoạch tổng quan

Sau khi đã nghiên cứu Insight khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, việc làm của các Marketer lúc này là vẽ ra một bức tranh tổng thể về chiến dịch Marketing mình định triển khai và thực hiện. Trong bước này bạn cần chú ý đặt ra những mục tiêu cụ thể, mục đích chiến dịch và ngân sách Marketing. 

>> Xem ngayCác bước hoạch định chiến lược bán hàng hiệu quả 100%

Bước 4: Sử dụng các phương tiện truyền thông

Ngay nay, dưới sự bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng xã hội được xem là những phương tiện truyền thông khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Ngoài Google, Facebook, Zalo là những mạng xã hội có lượng truy cập và tiếp cận khá lớn thì Instagram, Tikok lại hướng tới đối tượng chính là giới trẻ. Tùy vào chiến dịch marketing và đối tượng khách hàng mà Marketer sẽ sử dụng những hình thức truyền thông khác nhau để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đến gần hơn với người dùng. 

3 Chiến lược Marketing thành công bạn nhất định phải biết

Marketing truyền miệng

Một minh chứng rõ ràng cho sự thành công của hình thức marketing truyền miệng đó chính là Apple. Chỉ cần nhắc đến Apple là người dùng nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại thời thượng, đẳng cấp với biểu tượng quả táo cắn nửa. Không cần quảng cáo quá rầm rộ, tốc độ lan truyền chóng mặt của người dùng mỗi khi có “tin đồn” sản phẩm mới sắp được ra mắt cũng đủ sức khẳng định thương hiệu của Apple lớn đến cỡ nào. 

Sử dụng Email là công cụ giữ chân khách hàng

Với Email Marketing, tuy đây là hình thức chưa thể tăng nhanh được doanh số trong một thời gian ngắn nhưng nó vẫn là hình thức được dân làm marketing ưa chuộng bởi việc sử dụng Email không chỉ giúp tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu đối với người dùng mà nó còn là một cách để tiếp cận và giữ chân những khách hàng tiềm năng.

Chiến lược Marketing

Công cụ Email Marketing

Làm quảng cáo chân thật, gần gũi với người dùng

Có thể nói, dù bạn sử dụng hình thức quảng cáo như thế nào đi chăng nữa thì đối tượng khách hàng cuối cùng hướng tới vẫn là người tiêu dùng. Thay vì dùng những lời lẽ “có cánh” để đưa sản phẩm của bạn lên “mây xanh” thì tại sao bạn không sử dụng chiêu thức đánh vào tâm lý và nhu cầu của người dùng. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn quan tâm đến vấn đề sức khỏe thì hãy tạo ra những sản phẩm họ cảm thấy an toàn, hay khách hàng quan tâm đến vấn đề giá cả thì hãy thường xuyên tổ chức những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, sale off...

>> Đọc thêm: 5 Chiến lược giá đỉnh cao trong Marketing

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ về top 3 chiến lược Marketing đỉnh cao dành cho dân kinh doanh. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng thành công. Vậy còn chần chừ gì mà không tạo ra những chiến dịch marketing mới đầy sáng tạo để giúp doanh nghiệp của bạn khẳng định chỗ đứng vững chắc hơn nữa trên thị trường kinh doanh đầy khốc liệt này !


Tags: marketing