Slogan là gì? Hướng dẫn tạo Slogan cho doanh nghiệp

Slogan là gì? Hướng dẫn tạo Slogan cho doanh nghiệp

Mục lục

Như các bạn đã biết, Slogan không đơn giản chỉ là một câu khẩu hiệu mà nó còn được biết đến như một bản sắc của doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng đó, bản thân mỗi doanh nghiệp phải xây dựng được cho mình một Slogan hấp dẫn và đủ sức hút. Thế nhưng, để làm điều này, doanh nghiệp cần phải lưu ý những gì. Không để các bạn phải chờ lâu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan Slogan là gì thông qua bài viết dưới đây. 

Slogan là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Slogan là là một cụm từ hoặc câu văn ngắn có chứa một thông điệp ý nghĩa nói lên bản sắc thương hiệu doanh nghiệp hoặc giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ muốn gửi gắm tới khách hàng. Mỗi một doanh nghiệp kinh doanh những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ có những slogan mang diện mạo riêng của mình. 

Ví dụ về một số câu Slogan ý nghĩa được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng như sau: Just do it - Nike, Think Different- Apple, vươn cao Việt Nam - Vinamilk, tinh hoa quà Việt - Hồng Lam, khơi nguồn sáng tạo - Cà phê Trung Nguyên, ngon từ thịt, ngọt từ xương - Bột ngọt Aji ngon, Vững tiến vươn xa - Ô tô Trường Hải Thaco Group…

slogan

Slogan nổi tiếng đế từ thương hiệu Apple

>> Xem thêm: Tagline là gì? 4 Bước xây dựng Tagline ấn tượng

Vai trò của slogan đối với doanh nghiệp

Sau khi giải thích thuật ngữ Slogan là gì, chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ có thắc mắc Slogan có vai trò như thế nào đối với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua một vài luận điểm dưới đây nhé.

- Xây dựng Slogan ý nghĩa giúp hoạt động marketing thương hiệu diễn ra hiệu quả: Khi triển khai các chiến lược marketing về thương hiệu, việc doanh nghiệp đưa ra slogan hấp dẫn, ấn tượng, thu hút không chỉ chiếm được cảm tình mà nó còn tạo dựng được niềm tin vô cùng hiệu quả ở phía khách hàng. Một khi khách hàng đã quan tâm và tin tưởng sử dụng/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì việc nhớ từng câu, từng chữ trong slogan cũng là một điều dễ hiểu. Nhờ vậy mà dấu ấn thương hiệu sẽ được lan tỏa một cách rộng rãi đối với những người xung quanh.

- Là cầu nối giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng: Mỗi một Slogan đều mang dấu ấn của sản phẩm và ý nghĩa của thương hiệu. Vì vậy mà thông qua slogan, khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

- Slogan tạo nên sự khác biệt so với đối thủ: Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực, ngành nghề, thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng, việc tạo ra những Slogan nhấn mạnh về những giá trị riêng biệt, vượt trội của sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp bạn không bị “lu mờ” trước những đối thủ khác.

- Slogan như một vũ khí kêu gọi hành động vô cùng hiệu quả: Slogan không chỉ có ý nghĩa với khách hàng, thương hiệu mà đối với nhân viên hoạt động trong bộ máy doanh nghiệp, slogan là động lực thôi thúc mọi người cùng nhau hành động, làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả nhằm mang tới những giá trị thiết thực cho khách hàng. 

Vai tro cua slogan doi voi doanh nghiep

Slogan giúp gắn kết thương hiệu và khách hàng

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan

Để có được một slogab hay và ý nghĩa bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây:

- Mục tiêu: khi sáng tại ra một slogan bạn cần nắm được mục tiêu rõ ràng và hướng đến mục tiêu đó. 

- Ngắn gọn: một slogan cần ngắn gọn mang ý nghĩa, dễ đọc, dễ nhớ có như vậy mới dễ dàng đi sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng. 

- Không hây phải cảm: một slogan hay cho công ty cũng cần phải sử dụng những từ ngữ phản cảm, hiểu lầm hay xúc cảm. 

- Luôn nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm: slogan luôn phải thể hiện được rõ ràng về những lợi ích, tính năng của sản phẩm dịch vụ. 

Hướng dẫn tạo Slogan cho doanh nghiệp

Nói nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng để xây dựng được Slogan mang đậm bản sắc, giá trị cốt lõi của thương hiệu thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Thậm chí họ còn phải mất rất nhiều chi phí để thuê bên trung gian tạo nên một Slogan ý nghĩa. Không để các bạn phải chờ đợi quá lâu, Unica sẽ mách bạn “bí kíp” xây dựng Slogan thông qua một vài luận điểm như sau:

Bước 1: Hiểu rõ về sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp

Để thực hiện được bước này, bạn cần trả lời một số câu hỏi như: Nhu cầu của khách hàng là gì? Tính năng nổi bật của sản phẩm? giá trị của thương hiệu doanh nghiệp?...

Thông qua việc trả lời các câu hỏi này, bạn sẽ có những gợi ý đầu tiên về mức độ nhận diện thương hiệu để tạo nên Slogan ý nghĩa. 

Bước 2: Tham khảo Slogan của đối thủ

Tìm hiểu, phân tích Slogan của đối thủ sẽ giúp doanh nghiệp tránh được sự trùng lặp khi nghiên cứu ý tưởng. Ngoài ra, thông qua bước này, bạn có thể chắt lọc và tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và độc đáo hơn. 

Bước 3: Đưa ra các ý tưởng và tổng hợp

Bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng khác nhau. Sau khi đưa ra tất cả những quan điểm, ý tưởng đó, bạn cần tổng hợp lại để có một câu Slogan ý nghĩa và xuyên suốt trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như triển khai các chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu về sau.

huong dan tao slogan cho doanh nghiep

Đưa ra các ý tưởng sáng tạo để tổng hợp thành Slogan ý nghĩa

Bước 4: Lựa chọn Slogan thích hợp nhất

Sau khi đã tổng hợp các ý kiến khác nhau, bạn cần lựa chọn một câu slogan có nội dung đắt giá nhất. Sau đó, chỉnh sửa lại bằng cách thêm, bớt từ ngữ sao cho phù hợp. Cuối cùng là tham khảo ý kiến của mọi người để chỉnh sửa hoàn thiện và đi đến thống nhất cuối cùng.

>> Xem thêm: Brand Identity là gì? Thông tin “vàng” dành cho dân Design

Tổng hợp những câu Slogan hay nhất mọi thời đại

1. Slogan của Dove: Real Beauty

Dove đứa ra chiến dịch Real Beauty và đặt Slogan cùng tên vào năm 2004, đưa ra chiến dịch này Dove đã thành công suất sắc đánh trúng vào tâm lý của khách hàng phụ nữ trên toàn thế giới. Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về cơ thể từ đó giải quyết các vấn đề chính bằng sản phẩm của chiến dịch đó. 

2. Slogan của McDonald’s: i’m lovin’ it

“i’m lovin it” là Slogan lâu đời nhất của ông trùm ngành Fast Food, câu nói này viết thành lời bài hát bởi rapper Rapper Pusha T, và được thể hiện bởi Justin Timberlake. đặc điểm của chiến dịch này cho ra đời dúng lúc thười giểm toàn bộ ngành Fast Food đang bị cáo buộc phục vụ thức ăn không lành mạnh khiến người tiêu dùng bị béo phì. Chiến dịch này đã giúp cho McDonald’s chống lại những cáo buộc và giữ chân khách hàng. 

3. Slogan của Honda: The Power Of Dream

Slogan này nhấn mạnh vào giấc mơ thay vì thực tế, nó công kích đánh đúng vào tâm lý của người dùng như mỗi người đều có một ước mơ có một chiếc xe hơi. Được phát hành cùng với sự ra mắt của Honda FCX Concept chiếc xe chạy bằng Hydrogen điều này gợi ra giấc mơ của nhiều người đó là môi trường trong sạch không ô nhiễm.

Bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn đi tìm hiểu tổng quan Slogan là gì? Thông qua những kiến thức bổ ích mà chúng tôi mang lại, hy vọng bạn sẽ tạo nên được Slogan hay, ý nghĩa, mang đậm bản sắc của doanh nghiệp mình.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Xây dựng thương hiệu