Làm thế nào đểu xây dựng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Làm thế nào đểu xây dựng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Mục lục

Như các bạn đã biết, khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển và tồn tại của một doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng này, các Marketer luôn phải đau đầu để tìm ra các giải pháp nhằm tiếp cận khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ sao cho hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho các bạn các chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao dành cho các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến thuật kinh doanh của mình. 

>> 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả 2020

>> 5 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng- Cơ hội vàng dành cho doanh nghiệp

Chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

Thu hút khách hàng mới bằng phương tiện truyền thông xã hội

Việc tối ưu hóa các tài khoản mạng xã hội của bạn mất rất ít thời gian để thực hiện và có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện không có tài khoản mạng xã hội, bây giờ là lúc để tạo chúng! Đảm bảo tạo tài khoản trên các nền tảng mà khách hàng của bạn đang sử dụng (thường là Facebook, Twitter và Instagram). Khi bạn có tài khoản mạng xã hội, đừng quên tối ưu hóa chúng.

Chiến lược thu hút khách hàng

Social Media là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả

Việc tối ưu hóa hồ sơ truyền thông xã hội của bạn sẽ cải thiện khả năng hiển thị của tài khoản, giúp nhiều khách hàng tiềm năng hơn tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Tối ưu hóa hồ sơ của bạn bằng cách thêm tên, vị trí, thông tin liên hệ, trang web doanh nghiệp và thậm chí có thể gọi hành động vào hồ sơ của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một nhà hàng, hãy bao gồm giờ làm việc, vị trí và thông tin liên hệ của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin họ muốn ngay từ hồ sơ của bạn.

Để tìm hiểu chi tiết hơn nữa, mời bạn đọc tham khảo khóa học “Bùng nổ doanh số với Facebook và Marketing” của giảng viên Phạm Thiệp có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Bùng nổ doanh số với Facebook và Marketing

Khóa học bao gồm các nội dung chính như sau: Tổng quan về Facebook Marketing, Hướng dẫn tạo Fanpage và Group, bảo mật tài khoản, phát triển nội dung Fanpage, quảng cáo Facebook cơ bản, quảng cáo Facebook nâng cao, tối ưu quảng cáo chuyên sâu. Kết thúc lộ trình 34 bài giảng của khóa học, bạn sẽ tự tin thúc đẩy cửa hàng, doanh nghiệp của mình gia tăng doanh số nhờ chạy quảng cáo một cách hiệu quả và tối ưu chi phí. 

XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC

Cải thiện SEO trang Web

Cải thiện SEO của trang web, hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới. SEO là thứ giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến lĩnh vực của bạn. SEO ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là trang web của bạn được tối ưu hóa tốt hơn thông qua SEO, thì trang web của bạn càng có nhiều khả năng hiển thị trên trang đầu tiên của Google , điều này sẽ khiến khách hàng có nhiều khả năng truy cập vào trang web của doanh nghiệp bạn hơn. Một số ý tưởng đơn giản để có SEO tốt hơn bao gồm bắt đầu một blog, sử dụng các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thêm vị trí của doanh nghiệp vào trang web và tránh có nhiều miền cho doanh nghiệp của bạn

Chiến lược thu hút khách hàng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tương tác với khách hàng trung thành

Trong các chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng thì việc tương tác với khách hàng cũ nghe có vẻ đơn giản nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi lẽ tương tác với khách hàng của bạn là một cách khác để thu hút nhiều khách hàng hơn. Tăng mức độ tương tác của khách hàng bằng cách trả lời các bình luận trên mạng xã hội và thu hút khách hàng trung thành.

Tương tác với khách hàng của bạn có thể làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi và uy tín hơn, điều này sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích thú bởi những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn mang lai. Nếu bạn tạo ấn tượng đủ tốt với những tương tác tích cực này, khách hàng hiện tại của bạn sẽ có nhiều khả năng đánh giá cao doanh nghiệp của bạn với gia đình và bạn bè của họ, điều này có thể thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. Bằng cách làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị, bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy bị thuyết phục để chia sẻ doanh nghiệp của bạn với các vòng kết nối xã hội của họ và hy vọng bắt đầu một hiệu ứng domino để tạo lợi thế cho doanh nghiệp của bạn

Chương trình Sale OFF, quà tặng

Việc các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình Sale off, Minigame hay tặng quà tặng, Voucher không chỉ là một hình thức kích cầu hành vi của hàng của người tiêu dùng mà nó còn tăng cơ hội tiếp cận với những khách hàng mới một cách hiệu quả. Một số ý tưởng cho các cuộc thi trên mạng xã hội bao gồm tặng thẻ quà tặng khi đăng ký nhận bản tin Email, tổ chức cuộc thi ảnh với các # và tag bạn bè sẽ là những hình thức vô cùng tuyệt vời hay được áp dụng cho các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh của mình. 

Chiến lược thu hút khách hàng

Tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá là một trong những chiến lược thu hút khách hàng

Như vậy thông qua bài trên đây, Unica đã cùng các các bạn tìm hiểu 4 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng đỉnh cao giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Cảm ơn và chúc các doanh nghiệp phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai !
 

Đánh giá :

Tags: Chiến lược kinh doanh