3 Chiến lược đào tạo kỹ năng bán hàng

3 Chiến lược đào tạo kỹ năng bán hàng

Mục lục

Kinh doanh là một ngành khó khăn và những người bán hàng cần được trang bị những chiến lược và kỹ năng bán hàng quan trọng để có thể dẫn đầu đối thủ. Xây dựng chiến lược cốt lõi phải dựa trên thế mạnh của nhân viên bán hàng trong việc cộng tác với khách hàng tiềm năng để mang lại kết quả như mong muốn. Thấu hiểu tầm quan trọng đó, Unica chia sẻ tới bạn 3 chiến lược đào tạo kỹ năng bán hàng đỉnh cao mà bất cứ người làm kinh doanh nào cũng không nên bỏ lỡ. 

Chiến lược đào tạo kỹ năng bán hàng

Kỹ năng 1 - Cung cấp kiến thức về sản phẩm

Kiến thức sâu, rộng về sản phẩm là nền tảng của những lời rao bán hàng hiệu quả. Kỹ năng cốt lõi này trang bị cho nhân viên bán hàng của bạn những câu trả lời phù hợp khi khách hàng đặt câu hỏi về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, cũng như các giải pháp phù hợp khi phát triển quảng cáo chiêu hàng. Đó là một kỹ năng quan trọng cần phát triển trước khi quá trình bán hàng có thể bắt đầu. 

Nhân viên bán hàng có thể có sức thu hút, kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và kỹ năng tổ chức nhưng nếu không có kiến ​​thức cốt lõi về sản phẩm hoặc dịch vụ, mọi thứ khác sẽ trở nên vô nghĩa. Kết quả là, toàn bộ quá trình bán hàng sẽ rơi vào bế tắc. Đây chính là lúc mà bạn cần củng cố và trang bị thêm cho mình những kiến thức cơ bản liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. 

Xây dựng và phát triển chiến lược này trong nhóm của bạn bằng cách tạo các khóa đào tạo về sản phẩm, tập trung vào các quy trình, tính năng và khái niệm quan trọng của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể đánh giá thêm lỗ hổng kiến ​​thức của nhóm và củng cố các thông điệp chính thông qua đăng ký, khảo sát thực tế hoặc câu đố nhanh.

Đào tạo kỹ năng bán hàng

Cung cấp kiến thức về sản phẩm

>> C2C là gì? Tổng quan về thương mại điện tử C2C

>> Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng

Kỹ năng 2 - Sự nhạy bén trong kinh doanh

Sự nhạy bén trong kinh doanh không chỉ dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà còn là một kỹ năng cốt yếu của nhân viên bán hàng để cung cấp cho khách hàng những giải pháp lý tưởng. Kỹ năng quan trọng này cho thấy rằng nhân viên bán hàng của bạn hiểu được cách thức hoạt động của doanh nghiệp và có thể định hình chiến lược bán hàng của họ sao cho phù hợp với điểm khó của khách hàng. 

Nhân viên bán hàng không chỉ là nhà cung cấp hàng hóa bán dựa trên giá cả. Họ cũng là những cố vấn đáng tin cậy, những người cung cấp lời khuyên và giải pháp hợp lý cho những điểm khó của khách hàng trong khi cân nhắc bối cảnh ngành của khách hàng và các bộ phận liên quan đến quyết định mua hàng. Điều này rất quan trọng trong việc duy trì các mối quan hệ bền vững và theo định hướng giá trị với khách hàng và cho phép nhân viên bán hàng của bạn giữ cho các cuộc trò chuyện lâu hơn với những khách hàng tiềm năng.

Nếu không có sự nhạy bén trong kinh doanh và kiến ​​thức về tình huống, nhân viên bán hàng của bạn sẽ không hiệu quả trong giai đoạn đầu của quá trình bán hàng. Ví dụ: một nhân viên bán hàng bán công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) cho một tập đoàn ngân hàng phải có hiểu biết về doanh nghiệp và có kiến ​​thức nền tảng về ngành. Bằng cách này, nhân viên bán hàng có thể xác định tốt hơn các mục tiêu của tập đoàn ngân hàng và chứng minh công nghệ AI có thể có giá trị như thế nào đối với doanh nghiệp và ngành của họ. Sự nhạy bén trong kinh doanh là một kỹ năng hiếm khi được đào tạo nhưng có thể giúp nhân viên bán hàng của bạn thu phục được khách hàng. 

Đào tạo kỹ năng bán hàng

Sự nhạy bén trong kinh doanh

Kỹ năng 3 - Tìm kiếm tiền năng bán hàng

Là một nhân viên bán hàng - tất cả chúng ta đều biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải phát triển một cách tiếp cận chiến lược, hiệu quả trong việc xác định khách hàng tiềm năng phù hợp nhất với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn và biết chính xác điểm khó khăn cần nhắm mục tiêu để họ cảm thấy như thể nhân viên bán hàng của bạn hiểu các vấn đề hàng ngày của họ. Mặc dù việc nuôi dưỡng khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém, nhưng việc đưa các khách hàng tiềm năng mới có giá trị vào doanh nghiệp một cách có chiến lược sẽ giúp xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp và cuối cùng sẽ tạo ra mức doanh thu mong muốn. 

Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách chiến lược là yêu cầu giới thiệu từ các kết nối hiện có và xác định các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi tốt nhất từ ​​sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là một cách đơn giản để có thể tiết kiệm được thời gian theo đuổi những khách hàng không thật sự quan tâm đến sản phẩm nhằm chuyển hướng sang các đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. 

Đào tạo kỹ năng bán hàng

Tìm kiếm tiềm năng bán hàng

Như vậy Unica đã cùng bạn tìm hiểu 3 chiến lược đào tạo kỹ năng kỹ bán hàng dành cho dân kinh doanh vô cùng hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu những tuyệt chiêu và công cụ bán hàng đỉnh cao thì có thể tham khảo khóa học “King Of Sales- Trở thành người bán hàng chuyên nghiệp” của giảng viên Nguyễn Phan Anh có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “King Of Sales- Trở thành người bán hàng chuyên nghiệp”

Khóa học được giảng dạy bởi chuyên gia Marketing Online dày dặn kinh nghiệm cùng với những kiến thức thực tế sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra, giảng viên còn chia sẻ cho bạn những câu chuyện bán hàng rất thành công để bạn có thể học hỏi và áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Kỹ năng bán hàng Bán hàng