Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại “chốt đơn đỉnh cao”

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại “chốt đơn đỉnh cao”

Mục lục

Bán hàng qua điện thoại là công việc mà hầu hết các công ty đều sử dụng. Tuy nhiên, công việc này gặp rất nhiều lời từ chối hoặc chính nhân viên đánh mất đi các đơn hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại đỉnh cao, giúp chốt đơn chỉ sau một cuộc gọi. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Một số kỹ năng mà nhân viên telesales cần biết

Trước khi chia sẻ cho bạn mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện, thì bạn cần chú ý đến các kỹ năng mà một nhân viên telesale cần có, bao gồm:

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Nhân viên telesales cần trang bị cho mình thêm nhiều kỹ năng gọi điện

- Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng.

- Biết cách trình bày, thuyết phục mạch lạc, rõ ràng ngắn gọn.

- Biết các định được nhu cầu của khách khi trao đổi.

- Xử lý linh hoạt các tình huống để củng cố niềm tin với khách hàng.

- Nhân viên telesales khi bắt đầu tư vấn sản phẩm cần phải nắm được rõ sản phẩm cũng như giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng.

- Biết cách thu thập thêm thông tin của khách hàng.

Các bước tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Bước 1: Chào hỏi tạo sự liên kết

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhằm gây ấn tượng với khách hàng. Khi vừa nhấc máy lên, 3 giây đầu tiên quyết định gần 50% sự thành công của cuộc điện thoại. Khi bạn vừa mới chào hỏi và nói thằng luôn rằng mình đến từ công ty bảo hiểm nhân thọ ABC nào đó thì chắc hẳn rằng khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và bị làm phiền. Đồng thời họ tự động tắt máy ngay lập tức.

Không những thế, khi chào hỏi, ngữ điệu của bạn không tốt sẽ cũng là một nhược điểm khiến khách hàng không có ấn tượng với bạn.

Bước 2: Tạo thông báo có sức tò mò

Khi gọi điện, thay vì gọi điện tư vấn một cách bình thường thì bạn cần kích thích sự tò mò và thông báo có sự cuốn hút không thể để khách hàng không dập máy. Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại trong bước này sẽ chủ yếu dùng những từ ngữ đắt giá như chất, chuẩn, đắt giá, lợi nhuận… về vấn đề bạn sắp trao đổi với khách hàng. Việc bạn đưa ra những vấn đề cho khách hàng sẽ giúp cho cuộc gọi có tính thông suốt và không bị cắt ngang giữa chừng.

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hiệu qủa

 

Bạn hãy chú ý gây ra những thông báo có tính tò mò với khách hàng

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng mẫu câu như sau: “Em đang gọi điện cho anh/chị từ sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp X. Sự kiện có sự tham gia của rất nhiều các doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản. Hiện tại, anh chị có thể dành ra một vài phút để em chia sẻ về thông tin này không ạ?”

Bước 3: Hỏi thăm dò

Sau khi bạn đã thông báo vấn đề với khách, để lắng nghe và gây sự chú ý của khách, bạn nên đặt ngược lại câu hỏi mang tính chất thăm dò ý kiến khách để nắm bắt xem khách hàng này có thật sự tiềm năng hay không. 

Mẫu câu hỏi như: “Không biết sau khi nghe chia sẻ, anh/ chị có thấy chương trình/sản phẩm này phù hợp với mình không. Em có thể trình bày chi tiết và cụ thể hơn một số ưu điểm cho anh/chị được rõ”.

Bước 4: Khai thác sâu hơn thông tin khách hàng

Nếu bạn vượt qua được bước số 3, đến bước 5 mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại sẽ là những câu hỏi chuyên sâu, gợi mở để bạn đánh giá khách hàng này có thật sự cho ra đơn hàng chuyển đổi hay không.

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng gọi điện mà bạn có thể tham khảo như sau: “Anh chị có thấy sản phẩm trước đây anh chị sử dụng gặp rất nhiều vấn đề phải không? Nếu anh/chị gặp khó khăn có thể chia sẻ để bên em giúp đỡ?”

Hoặc nếu bên bạn đang bán các giải pháp kinh doanh thì bạn có thể dùng mẫu câu như sau: “Anh/chị không nhận thấy chiến lược bán hàng của công ty anh/chị đang gặp rất nhiều vấn đề khi chưa đạt được doanh số cao? Anh/chị vấp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm một giải pháp để tìm kiếm nhu cầu khách hàng trên thị trường với dòng sản phẩm của mình?”

Bước 5: Chốt sales

Bước cuối cùng để không tốn quá nhiều thời gian, bạn cần đi thẳng luôn vào vấn đề. Có 3 cách để bạn có thể chốt sales “một phát ăn ngay” cụ thể như sau:

- Sau khi nghe những chia sẻ, trao đổi ở trên, để không mất thêm thời gian của anh/chị thì anh/chị nghĩ sao về sản phẩm/dịch vụ mà chúng em đã trao đổi? Nó có thực sự phù hợp với nhu cầu anh/chị không ạ?

- Anh/chị nghĩ sao nếu như em có thể đến gặp mặt và trao đổi trực tiếp để giải quyết rõ ràng vấn đề này? Không biết thời gian nào là phù hợp và thuận tiện cho anh/chị?

- Thứ tư tuần tới không biết anh/chị có thể bỏ ra 30 phút để gặp mặt làm rõ các vấn đề trên được không ạ?

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại đơn giản

Bước cuối cùng của mỗi cuộc gọi điện là bạn cần phải chốt được đơn hàng

Để có thêm những mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hiệu quả thì bạn có thể học thêm một khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA. Khóa học này sẽ giúp bạn nắm được những chiến lược bán hàng qua điện thoại, kỹ thuật up sales - down sales, kỹ thuật lồng ảo, kỹ thuật sử dụng giọng điệu và khai thác tâm lý bán hàng qua điện thoại…

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại là một trong những kinh nghiệm mà dân telesales cần “bỏ túi” nếu muốn chốt được nhiều đơn. Hy vọng rằng, bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho các bạn. Chúc các bạn thành công!


 


Tags: Kịch bản bán hàng