Kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại “thần thánh”

Kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại “thần thánh”

Mục lục

Trong thời đại bùng nổ của internet, nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân không thể bỏ qua kênh bán hàng bằng điện thoại. Đặc biệt với những sản phẩm mỹ phẩm có giá trị trung bình thấp thì việc lên một kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại thực sự  quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu kịch bản “thần thánh” giúp chốt hàng nghìn đơn mỹ phẩm nhé!

Mẫu kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại 

Một số lưu ý khi chốt sale mỹ phẩm

Vì sản phẩm bạn đang bán là mỹ phẩm nên khách hàng thường có sự nghi ngờ về chất lượng, bảo hành. Nên trong quá trình tư vấn và chốt đơn, bạn cần cố gắng củng cố niềm tin với khách hàng. Một khi bạn đã lấy được lòng tin tiêu dùng thì việc bạn chốt đơn là điều đơn giản.

Kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại

Bạn cầm nắm rõ thông tin về sản phẩm của mình trước khi gọi điện

Những mỹ phẩm của bạn có thể là sản phẩm do chính công ty bạn sản xuất hoặc công ty bạn làm đại lý. Thêm nữa, khi nhân viên sale tư vấn mỹ phẩm qua điện thoại cần nắm rõ về tất cả những dòng sản phẩm của mình để truyền đạt được giá trị lợi ích cho khách hàng. Nắm rõ chính xác thông tin về sản phẩm của mình và sản phẩm của một số đối thủ khác. Biết những thành phần cấu tạo chủ yếu và đặc trưng.

Một yếu tố bạn cũng cần lưu ý khi xây dựng kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại đó là không nói chuyện quá dài, thời gian chỉ từ 2 đến 5 phút nhưng có sự hấp dẫn, gọi tên chính xác của khách hàng và có năng lượng bán hàng truyền tải qua giọng nói.

>> Sai lầm khi giao tiếp qua điện thoại tuyệt đối không được mắc phải

Kịch bản chốt sale nghìn đơn

Tạo niềm tin với khách hàng

Vì mỹ phẩm có giá trị thấp chỉ giao động từ 100 nghìn đến 2 triệu đồng nên người mua có thể tự quyết định mà không cần hỏi ý kiến người khác. Chính vì thế, ngay từ những giây phút đầu tiên, bạn cần cố gắng tạo được niềm tin với khách hàng bằng cách đưa ra chứng thực cho sản phẩm mỹ phẩm.

Ví dụ, bạn đang bán bộ mỹ phẩm chăm sóc da mặt làm từ nghệ và bạn đang muốn thuyết phục người nghe đồng ý mua sản phẩm của mình, thì bạn cần liệt kê những chi tiết sau vào đoạn mở đầu kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại: 

- Mỹ phẩm đạt những danh hiệu gì?

- Thành phần của sản phẩm đã được viện khoa học kiểm chứng rõ ràng.

- Các giấy tờ xác nhận sản phẩm được tổ chức xác nhận.

- Nhận xét từ người dùng trước.

Ví dụ kịch bản đơn giản bán mỹ phẩm bạn có thể sử dụng như sau: “Em chào anh/chị. em được biết anh/chị đang tìm hiểu bộ mỹ phẩm làm đẹp từ nghệ của công ty em. Bộ mỹ phẩm bên em đã được bộ trưởng Bộ Y tế thông qua theo quyết định  số 48/2007 - BYT ngày 31/12/2007 và có giấy chứng nhận hữu cơ NSF 305”.

Tư vấn bán hàng

Bước tiếp theo sau khi bạn đã tạo được lòng tin với khách hàng đó là cố gắng đánh giá và đặt thật nhiều câu hỏi tương tác với khách hàng. Đây là một trong những kỹ năng cơ bản của nhân viên sale mỹ phẩm nếu muốn chốt được đơn. 

Kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại

Tương tác thật nhiều với khách hàng để chốt sale thành công

Một số mẫu kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như sau: “Chị có thể chia sẻ cho em da mặt chị thuộc loại da gì được không ạ?”. Nếu khách hàng, trả lời là loại da nhờn/khô/thường/hỗn hợp thì bạn cần nói rõ đặc điểm của loại da này cho khách hàng hiểu như sau:

- Da mặt chị thuộc loại da nhờn nên da mặt sẽ tiết rất nhiều dầu, khiến cho da mặt lúc nào cũng sáng bóng, lỗ chân lông bị to và nổi mụn.

- Da mặt chị thuộc loại da khô nên khi sờ vào mặt cảm thấy ráp hoặc sần sùi, da mặt không tự nhiên. Đặc biệt vào mùa đông bị nứt nẻ, viêm nhiễm. Nó sẽ không gây lỗ chân lông to nhưng tốc độ lão hóa sẽ rất nhanh.

- Với da mặt thường thì chị cần tìm được sự cân bằng giữa lượng nước và dầu để da trở nên láng mịn hơn.

- Còn da hỗn hợp thì một số vùng trán, mũi, cằm thường bị nhờn và má bị khô.

Sau khi bạn phân tích được những đặc điểm này, bạn cần chỉ rõ cho khách hàng những dòng sản phẩm mỹ phẩm phù hợp, để họ càng cảm thấy tin tưởng khả năng cũng như kiến thức về sản phẩm của bạn.

Để khách hàng quyết định, không có thời gian suy nghĩ

Sau khi bạn trao đổi thông tin và đánh giá được tiềm năng của khách hàng, bạn cần sử dụng yếu tố “tham” của người tiêu dùng, yếu tố sợ mất quyền lợi như: “Sản phẩm này bên em chỉ nốt trong ngày hôm nay sẽ không được áp dụng chương trình khuyến mại với giá 299k. Chị hãy mua nhanh không sản phẩm về giá cũ là 999k”.

>> “Kungfu” dành cho telesales xử lý từ chối khách hàng

Chốt sales

Bạn có thể sử dụng mẫu chốt sale như sau: “Với những chia sẻ của chị về tình trạng da mặt, em thấy sản phẩm A bên em thực sự rất phù hợp với chị. Hiện tại, bên em dòng sản phẩm này bên em chỉ còn 299k. Vậy chị có thể cho em xin địa chỉ nhận hàng của mình được không ạ?”.

Tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại”

Cách tư vấn và kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại là một trong những yếu tố rất quan trọng nếu như bạn muốn chốt được nhiều đơn hàng. Để có thêm những kỹ năng và cách xây dựng kịch bản, bạn đừng chần chừ mà không tham gia khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA. 

Kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại

Tham khảo thêm khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” để biết cách lên kịch bản bán mỹ phẩm

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn 13 bài giảng chuyên sâu về kỹ năng chốt đơn qua điện thoại, kỹ thuật upsale, lồng ảo. Không những thế, bán còn được học chi tiết cách lên kịch bản trước khi gọi điện để “nắm thóp” tâm lý khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm đang là một hướng kinh doanh “một vốn bốn lời” mà nhiều doanh nghiệp đang theo đuổi. Tuy nhiên để xây dựng được kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Hy vọng với những sẻ ở trên, phần nào giúp ích cho các bạn trong việc chốt sale. Chúc các bạn thành công! 

>> Cold-calling và kịch bản chào hàng qua điện thoại đạt thành công cao


Tags: Kịch bản bán hàng