6 Cách thuyết phục khách hàng dành cho dân Sale

6 Cách thuyết phục khách hàng dành cho dân Sale

Mục lục

Trong kinh doanh, kỹ năng thuyết phục đóng vai trò vô cùng quan trọng thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng. Chính vì thế, dù bạn đang kinh doanh bất cứ sản phẩm hay dịch vụ thì cũng đừng bảo qua 6 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả mà Unica chia sẻ thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Cách thuyết phục khách hàng

1. Cho khách hàng thấy hình ảnh chân thực nhất về sản phẩm

Trưng bày sản phẩm có thể là một cách hiệu quả để thuyết phục khách hàng rằng họ biết và cần sản phẩm của bạn. Khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm hoạt động như thế nào và các tính năng nhất định có thể đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào. Bạn có thể xây dựng một số chiến lược trưng bày sản phẩm như sau: 

- Tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm của bạn ở khu vực có lượng người qua lại cao của cửa hàng.

- Xây dựng các màn hình lớn làm nổi bật một số tính năng và lợi ích độc đáo của sản phẩm của bạn. Bao gồm các video và danh mục trình bày cách sử dụng.

- Thuê người mẫu để trình diễn sản phẩm của bạn, đặc biệt là đối với một sản phẩm có nhiều ứng dụng khác nhau.

cách thuyết phục khách hàng

Cung cấp hình ảnh chân thực nhất về sản phẩm

2. Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Một trong những cách thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng đó chính là cho khách hàng được trải nghiệm tính năng của sản phẩm, dịch vụ thông qua phiên bản dùng thử miễn phí. ản dùng thử miễn phí cho phép khách hàng thử nghiệm sản phẩm của bạn trong các cài đặt của riêng họ. Một số người có thể là người dùng nhiều của sản phẩm và khám phá ra nó hoạt động tốt như thế nào. Đặt khung thời gian cho thời gian dùng thử, chẳng hạn như 30 ngày.

3. Sử dụng hình thứ bán thêm và bán kèm

Bán thêm và bán kèm là một kỹ thuật không chỉ giúp thuyết phục khách hàng thông qua việc tác động vào tâm lý mà nó còn mang lại hiệu quả cao để tăng tỷ trọng ví của doanh nghiệp.

Bán thêm có nghĩa là bán các sản phẩm có giá trị cao hơn những gì khách hàng của bạn thực sự định mua và bán chéo có nghĩa là bán các sản phẩm có liên quan và bổ sung bên cạnh các sản phẩm chính mà khách hàng của bạn thực sự định mua. Cùng là một hình thức mua bán sản phẩm, nhưng với bán thêm và bán kèm, khách hàng sẽ cảm thấy như mình được nhận lại những giá trị cao hơn so với sản phẩm thật mà mình định mua. Đây là một chiến thuật “đánh” vào tâm lý khách hàng vô cùng thuyết phục hay được các doanh nghiệp áp dụng. 

cách thuyết phục khách hàng

Sử dụng hình thức bán thêm và bán kèm

4. Thông báo về điều khoản mua hàng

Trong kinh doanh, dù bạn bán bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều quan trọng là bạn phải có một bộ điều khoản và điều kiện chi tiết, rõ ràng, trình bày mọi thứ mà người tiêu dùng nên biết khi mua hàng của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng họ biết quyền của họ với tư cách là người tiêu dùng và những gì bạn được bảo vệ với tư cách là một công ty. Tuy nhiên, đừng làm cho các điều khoản và điều kiện này trở nên quá khó hiểu! Cố gắng làm cho chúng càng đơn giản càng tốt để tăng cơ hội người tiêu dùng thực sự đọc chúng và hiểu các quyền của họ.

>> 5 Cách tư vấn bán hàng đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

>> 5 Bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp dành cho dân kinh doanh

5. Cung cấp các ưu đãi bổ sung

Ngoài việc dùng thử miễn phí, thương hiệu của bạn có thể cung cấp các ưu đãi khác có thể khuyến khích khách hàng mua hàng. Ví dụ: cung cấp một mã miễn phí vận chuyển khi mua hàng, hay tặng quà tặng miễn phí, điểm khách hàng thân thiết hoặc phần thưởng giới thiệu cũng có thể thuyết phục những khách hàng còn đang do dự. Điều này cho họ thấy rằng thương hiệu của bạn thực sự coi trọng hoạt động kinh doanh của họ và sẵn sàng đi xa hơn nữa để làm hài lòng khách hàng.

cách thuyết phục khách hàng

Cung cấp ưu đãi bổ sung

6. Dịch vụ hỗ trợ làm hài lòng khách hàng

Một yếu tố quan trọng mà bạn cần nghĩ đến khi muốn tăng số lượng khách hàng mua sản phẩm của bạn là khả năng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua, sử dụng và sau bán hàng. Khách hàng muốn biết rằng công ty của bạn có thể truy cập được bất cứ khi nào có sự cố hoặc khi họ có thắc mắc. Điều này bao gồm việc có thể truy cập được trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và có một nhóm dịch vụ khách hàng mạnh mẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 qua email, hotline và điện thoại. Khi bạn làm điều này, khách hàng sẽ hoàn toàn tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về 6 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo khóa học “69 tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp” của giảng viên Hán Quang Dự có trên Unica.vn để có thể thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. 

Tham khảo khóa học “69 tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp”

Lộ trình khóa học có 70 bài giảng bao gồm các nội dung chính như sau: 10 tuyệt chiêu khách hàng biết đến mình, 13 tuyệt chiêu khách hàng thích mình, 13 bí quyết làm chủ bối cảnh, 8 tuyệt chiêu khách hàng tin tưởng, 24 tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp. Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được 70 chìa khóa vạn năng để chốt sale thành công trong mọi cuộc giao dịch. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Kỹ năng bán hàng