Tổng hợp bộ câu hỏi xử lý từ chối “đỉnh cao” trong bán hàng

Tổng hợp bộ câu hỏi xử lý từ chối “đỉnh cao” trong bán hàng

Mục lục

Bạn là một saler thực chiến và đã va vấp nhiều lần trong việc khách hàng từ chối mua sản phẩm. Còn nếu bạn dân kinh doanh mới, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn biết đến bộ câu hỏi xử lý từ chối mà chúng tôi đã tổng hợp sau đây. Bộ câu hỏi sẽ giúp cho người đọc có cái nhìn tổng quát về các lời từ chối của khách hàng mà nhân viên bán hay gặp phải nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Bộ câu hỏi xử lý từ chối “đỉnh cao”

Các quy tắc chung

Trước khi đi vào từng tình huống thường gặp nhất khi khách hàng từ chối, bạn cần nắm thật chắc 3 quy tắc cơ bản sau đây:

bo-cau-hoi-xu-ly-tu-choi-2

Bạn cần nắm bắt những quy tắc chung khi bị khách hàng từ chối

- Khi khách hàng từ chối, bạn không được nổi cáu và quát mắng ngược lại khách. Hãy cố gắng mỉm cười thật tươi và gửi lời cảm ơn đến khách hàng.

- Hãy tìm hiểu thật kỹ xem nguyên nhân làm sao mà khách hàng từ chối, không mua sản phẩm của bạn.

- Ghi nhớ và đúc kết lại kết quả của bản thân sau những lần bị khách từ chối để xây dựng kinh nghiệm cho bản thân.

Các tình huống từ chối của khách hàng trong bộ câu hỏi xử lý từ chối

Khách hàng nói bị làm phiền

Nằm trong danh sách những câu từ chối của khách hàng đó là: khách hàng phàn nàn bị làm phiền.  không đểTrong trường hợp, khi bạn vừa mới kịp chào hỏi khách, thì bị phản hồi lại là đừng làm phiền anh/chị thêm một lần nữa, cảm ơn! Trong trường hợp như vậy, thì bạn không được xử lý bằng cách cụp luôn điện thoại mà cần có cách từ chối mua hàng tinh tế như sau: Cảm ơn anh/chị đã bắt máy và nghe cuộc gọi của bên em. Em thật sự xin lỗi vì sự phiền hà này tới anh chị. Anh/chị có thể cho em biết điều gì khiến anh chị không hài lòng được không ạ?

bo-cau-hoi-xu-ly-tu-choi-q

Khi khách hàng kêu bạn làm phiền hãy mỉm cười và nói cảm ơn

Xin lỗi anh/chị không có tiền

Một trong những lời từ chối của khách hàng phổ biến nhất là kiểu "Xin lỗi anh/chị không có tiền". Đây là một câu từ chối mà có đến 99.9% khách hàng mới thường dùng để chấm dứt cuộc điện thoại tư vấn của bạn. Để có thể khai thác và tìm kiếm được thông tin, bạn cần có một cách xử lý tình huống thật khéo léo. Đây là một trong những kỹ năng xử lý từ chối quan trọng mà bạn nhất định phải "bỏ túi" cho mình.

Cụ thể, bạn có thể cảm ơn anh chị, không biết anh chị có thực sự quan tâm sản phẩm dịch vụ bên em không ạ. Bên em có nhiều sản phẩm cũng như dịch vụ phù hợp với tài chính hiện tại của anh/chị. Anh chị có thể nói rõ hơn cho em về khả năng chi trả của anh chị là bao nhiêu được không ạ?

Tại sao tôi phải mua sản phẩm bên anh/chị?

Trong bộ câu hỏi xử lý từ chối tiếp theo đó là khách hàng quay sang vấn đáp lại rằng sản phẩm của công ty có gì đặc biệt để khiến họ mua? Thì bạn chỉ cần liệt kê những ưu điểm của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Công ty có nhiều chương trình ưu đãi và tặng quà cho khách hàng. Không những thế, sản phẩm của công ty cam kết chính hãng, sẽ hoàn tiền 100% nếu như khách hàng có khiếu nại hoặc gặp rủi ro. Đó là những lý do cơ bản mà anh chị nên lựa chọn sản phẩm bên em.

Khách yêu cầu bạn vào thẳng vấn đề

di-thang-vao-van-de

Vào thẳng vấn đề

Khi bạn đến tình huống này, bạn sẽ làm như thế nào. Cách rất đơn giản đó chính là bạn cảm ơn anh/ chị đã cho biết điều này. Và cần đi thẳng vào mục đích của cuộc như giới thiệu sản phẩm, tư vấn tài chính hay bảo hiểm. Tuy nhiên, khi bạn đi vào vấn đề hãy cố gắng đưa ra những con số cụ thể một cách chính xác. Ví dụ, chỉ trong vòng 3 ngày của chiến dịch Black Friday, công ty chúng tôi đã thu hút được gần 1000 khách hàng mua sản phẩm chăm sóc da.

Gọi điện lại vào cuối tuần

Nếu hiện tại, khách hàng không muốn nói chuyện với bạn, yêu cầu bạn hãy gọi lại vào dịp cuối tuần thì bạn hãy cứ vui vẻ cảm ơn và hỏi thời gian cụ thể là vào lúc nào sẽ tiện cho việc trao đổi công việc. Ví dụ như, nếu là cuối tuần thì là thứ 7 hay chủ nhật thì tiện cho anh chị được ạ?

Tôi cho cô/cậu một phút để giới thiệu

tao-an-tuong-tot

Tạo ấn tượng tốt

Có rất nhiều bạn sale mới nghề gặp phải tình huống khi giới thiệu sản phẩm bị khách hàng giới hạn về thời gian. Trong bộ câu hỏi xử lý từ chối này, chúng tôi chỉ có thể chia sẻ cho bạn cách xử lý đơn giản như sau: Cảm ơn anh chị đã cho em một cơ hội. Dạo gần đây, bên em đang mở rộng kinh doanh với nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong lĩnh vực mà công ty anh chị đang kinh doanh hoặc đang học kinh doanh. Và nhờ vào nỗ lực từ nhiều phía, bên phía em muốn mở rộng quan hệ tốt đẹp với anh chị. Không biết anh chị có hứng thú với cơ hội này không ạ?

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp lại bộ câu hỏi xử lý tình huống bán hàng cơ bản và nghệ thuật xử lý từ chối đỉnh cao mà dân sales hay gặp phải khi bán hàng hoặc bạn đang trong thời gian học bán hàng online. Kịch bản bán hàng xử lý từ chối này đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó có thể gia tăng tỷ lệ chốt sale của mình. Chúng tôi hy vọng rằng, bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để áp dụng vào những tình huống thực tế.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên