Tuyệt chiêu xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại 

Tuyệt chiêu xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại 

Mục lục

Telesales là một phương thức đang được rất nhiều các doanh nghiệp triển khai và áp dụng khi chào hàng sản phẩm đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, để hiệu quả cao thì dân kinh doanh cần có một kịch bản chốt sale qua điện thoại thông minh. Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý cũng như cách xây dựng một kịch bản telesale “đỉnh cao”.

Xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại như thế nào?

Bước 1: Tạo ấn tượng trong 5 giây đầu tiên

Để có thể xây dựng được một kịch bản telesale hiệu quả thì lời mở đầu, chào hỏi rất quan trọng. Đặc biệt, đối với các cuộc gọi, nếu ngữ điệu và giọng nói của bạn không tốt thì việc khách hàng tắt máy ngay lập tức là điều hết sức bình thường. 

kịch bản chốt sale qua điện thoại hiệu quả

 

Gây ấn tượng trong 5 giây đầu tiên với khách hàng 

Bạn cần cố gắng để bản thân mình thật thoải mái, lời nói trở nên phóng khoáng, tự tin thay vì bạn năn nỉ họ mua hàng.
Ví dụ, kịch bản mở đầu bạn có thể sử dụng tính chất chào hỏi và thông báo để khách hàng cảm thấy tò mò và muốn nghe như: “Em chào chị Mai, em gọi điện cho chị từ công ty quảng cáo truyền thông media. Em được biết chị đang tham khảo dịch vụ cung cấp giải pháp Marketing cho doanh nghiệp”.

>> Sai lầm khi giao tiếp qua điện thoại tuyệt đối không được mắc phải

Bước 2: Gây ấn tượng với nội dung “hot”

Khi bạn bán hàng qua điện thoại, khách hàng có quyền dập máy ngay giữa chừng và kết thúc cuộc trò chuyện khi họ cảm thấy thông tin của bạn không thực sự có giá trị. Bởi vậy, một kịch bản chốt sale qua điện thoại muốn hiệu quả thì cần phải cung cấp được những thông tin đắt giá. Thay vì bạn đi kể lể nguồn gốc sản phẩm, thành phần và quy trình sản xuất thì hãy ngay lập tức bạn cần đề cập đến giá trị sản phẩm mà nó mang lại cho người mua.

Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng chuẩn bị thêm những câu hỏi trong kịch bản để đề cập với khách hàng, tránh việc tạo ra một khoảng lặng khi đang giao tiếp. Hoặc bạn hãy cố gắng tạo sự tương tác với khách hàng, vì có rất nhiều người do không muốn mất lịch sự nên sẽ để máy sang một bên không nghe thay vì tắt máy giữa chừng.

kịch bản chốt sale qua điện thoại 

Liệt kê những chi tiết quan trọng trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán

Ví dụ, bạn có thể sử dụng mẫu kịch bản như sau: “Bên em cung cấp dịch vụ Marketing hoàn hảo, cam kết 100% giúp cho công ty của chị có thể tăng doanh số lên 200% trong tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ. Nếu chị cho phép, em sẽ trao đổi cụ thể với chị về dịch vụ này được không ạ?”.

>> “Kungfu” dành cho telesales xử lý từ chối khách hàng

Bước 3: Chốt sale, đánh nhanh thắng nhanh

Nếu sản phẩm của bạn có giá thấp và khách hàng có thể quyết định ngay trong cuộc gọi đầu tiên thì bạn cần thật khéo léo với kịch bản chốt sale qua điện thoại như: liệt kê các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng, giảm giá, tặng kèm…

Ví dụ, bạn có thể sử dụng kịch bản như sau: “Thông thường khóa học này bên em đang bán với giá là 699k, nhưng hiện tại công ty đang kỷ niệm 3 năm ngày thành lập và nếu chị mua trong ngày hôm nay thì chỉ còn giá 199k”.

Còn nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao từ chục triệu trở nên như hợp đồng dịch vụ sử dụng nhà, bất động sản,... khách hàng không thể quyết định được ngay lập tức thì bạn cần tạo ra một cuộc hẹn gặp mặt trực tiếp với khách hàng. Nếu bạn gặp mặt họ thành công thì coi như bạn đã nắm được 20% chốt sales thành công. 

Kịch bản chốt sale qua điện thoại mà bạn có thể sử dụng trong trường hợp này có thể là: “Vì trao đổi qua điện thoại không được thuận lợi nên em xin phép được gặp anh vào thứ ba tuần này lúc 10h sáng được không ạ hoặc anh rảnh khi nào để em qua gặp mặt trao đổi trực tiếp ạ?”

Còn nếu khách hàng đang báo bận do đi công tác xa thì bạn có thể sắp xếp một cuộc hẹn hợp lý hơn hoặc thường xuyên gọi điện hỏi thăm để khách hàng không thể quên cuộc hẹn.

>> Làm thế nào để giao tiếp qua điện thoại hiệu quả?

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Để gây ấn tượng hơn với khách hàng thì mỗi cuộc gọi bạn hãy nhớ nói lời cảm ơn và tạm biệt với khách dù khách hàng có mua hay không mua sản phẩm bên bạn. Bạn cũng cần lưu ý rằng, đừng bao giờ cúp máy trước khi khách hàng cúp máy để thể hiện sự tôn trọng của bạn cũng như phòng tình huống khách hàng muốn hỏi thêm điều gì ở bạn.

Tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại”

Dù bạn là sale chuyên nghiệp hay mới vào nghề thì việc bạn nắm bắt được những kỹ năng bán hàng và cách xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại. Chính vì vậy, bạn đừng chần chừ mà không tham gia khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA. 

kịch bản chốt sale qua điện thoại 

Tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA. Ảnh minh họa

Khi tham gia khóa học, bạn sẽ biết cách trở thành một “chiến binh”, một “sát thủ” bán hàng qua kênh điện thoại. Không những thế, bạn còn biết cách xây dựng những dạng kịch bản đặt hẹn, kịch bản chốt sales, kịch bản khai thác tâm lý khách mua hàng…

Với những thông tin chia sẻ về việc xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên đơn nhanh và tăng doanh số bán hàng của mình. Chúc các bạn thành công!


Tags: Kịch bản bán hàng