7 Kỹ năng thuyết phục khách hàng siêu đỉnh dành cho Seller

7 Kỹ năng thuyết phục khách hàng siêu đỉnh dành cho Seller

Mục lục

Không thể phủ nhận một điều rằng, ngày nay khi đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều thì việc bán hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, nếu muốn tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng và vượt xa so với đối thủ khác thì kỹ năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm là yếu tố vô cùng cần thiết. Muốn làm được như vậy thì nhân viên bán hàng cần phải chuẩn bị những gì? Mời bạn đọc cùng Unica tìm hiểu các nội dung liên quan thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Kỹ năng thuyết phục khách hàng là gì? 

Thuyết phục là thuyết phục người khác thay đổi quan điểm của họ, đồng ý với cam kết, mua sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thực hiện một hành động. Kỹ năng thuyết phục bằng miệng và bằng văn bản được coi trọng ở nơi làm việc.

Bán hàng là hình thức thuyết phục rõ ràng nhất, nhưng kỹ năng này cũng được sử dụng ở nhiều vị trí khác. Các nhà quản lý thuyết phục nhân viên làm những công việc khó chịu nhưng cần thiết, luật sư tranh luận trước bồi thẩm đoàn, các công ty CNTT thuyết phục khách hàng đầu tư vào thiết bị mạng tốt hơn, và các trưởng bộ phận cùng nhau thuyết trình để thuyết phục cấp trên tăng ngân sách.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng thuyết phục giúp bạn tăng doanh số bán hàng

7 Kỹ năng thuyết phục khách hàng

1. Chuẩn bị

Thay vì nghĩ rằng họ có thể dành những lời “có cánh” cho mọi lời chào hàng, những nhân viên bán hàng có sức thuyết phục cao biết rõ giá trị đề xuất của họ từ trong ra ngoài. Trước mỗi cuộc gặp với khách hàng tiềm năng, chúng ta nên làm bài tập và chuẩn bị kỹ càng. Chúng ta phải biết mình đang bán cái gì bằng trái tim, hiểu tại sao ai đó sẽ muốn nó và xác định khách hàng mục tiêu của chúng ta là ai. Làm cách nào để chúng tôi có thể điều chỉnh chiêu thức bán hàng để phù hợp với các khách hàng khác nhau?

2. Phân tích khách hàng tiềm năng

Cố gắng thu hút mọi khách hàng tiềm năng có sẵn là một trong những cách dễ dàng nhất để lãng phí thời gian quý báu của chúng ta. Để tránh những khách hàng tiềm năng không liên quan, chúng tôi phải biết trước các tiêu chí khách hàng lý tưởng của mình. Một nhân viên bán hàng giỏi có thể xác định xem khách hàng tiềm năng có phù hợp với công ty hay không. Chúng tôi cũng không muốn đốt cháy một cây cầu chỉ vì một khách hàng tiềm năng không phù hợp với công việc kinh doanh của chúng tôi lúc này. Luôn nói rõ rằng chúng ta luôn sẵn sàng làm việc cùng nhau trong tương lai và thăm lại hoạt động kinh doanh của họ sau sáu tháng.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Phân tích khách hàng tiềm năng

3. Giao tiếp

Mỗi nhân viên bán hàng phải có được các kỹ năng giao tiếp được tinh chỉnh để chọn ngôn ngữ phù hợp cho một lập luận thuyết phục. Chúng tôi muốn nói chuyện bằng ngôn ngữ của khách hàng và tập trung vào nhu cầu của họ thay vì chỉ nói về công ty và sản phẩm của chúng tôi. Một giao hàng cẩu thả sẽ không thuyết phục được bất kỳ ai. Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu thuyết phục, hãy bắt đầu rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng lời và không lời ngay hôm nay.

4. Lắng nghe

Một trong những sai lầm lớn nhất trong tiếp thị bán hàng là thiếu tích cực lắng nghe . Để làm cho khách hàng cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao, chúng ta luôn muốn lắng nghe ít nhất gấp đôi so với những gì chúng ta nói. Chúng ta càng hiểu rõ những gì khách hàng tiềm năng của mình đang nói, chúng ta càng biết rõ thời điểm đến để thực hiện quảng cáo chiêu hàng hoặc kết thúc bán hàng.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Lắng nghe giúp bạn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

5. Hiểu nhu cầu

Để cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn, chúng tôi cần tìm hiểu thêm về nhu cầu của họ, lợi ích mong muốn của họ từ sản phẩm của chúng tôi và kế hoạch của họ trong vài năm tới. Cần phải cá nhân hóa phần trình bày của chúng tôi cho từng người mua và điều chỉnh quy trình bán hàng theo dòng thời gian của người mua.

>> 5 Cách tư vấn bán hàng đỉnh cao dành cho dân kinh doanh

>> 5 Bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp dành cho dân kinh doanh

6. Giải pháp hấp dẫn

Để thuyết phục người mua, chúng ta phải nêu ra những lợi ích cho mọi người. Một nhân viên bán hàng có khả năng thuyết phục luôn đưa ra giải pháp được cá nhân hóa để giúp đạt được mục tiêu của khách hàng. Bằng cách đề xuất các giải pháp tốt nhất có thể, nhân viên bán hàng đang dẫn dắt khách hàng đưa đến quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng, ngoài việc đưa ra các giải pháp hấp dẫn, bạn có thể tham khảo khóa học “Trở thành Siêu bán hàng với bộ câu hỏi bán hàng ma thuật” của giảng viên Nhàn Katherine có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Trở thành Siêu bán hàng với bộ câu hỏi bán hàng ma thuật”

Khóa học không đơn giản chỉ giúp bạn BIẾT và  HIỂU về bán hàng trực tiếp 1-1 hay qua điện thoại mà có một điều không thể phủ nhận rằng, khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ sẵn sàng để đối mặt và dành chiến thắng trong bất cứ cuộc chơi bán hàng nào.

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

7. Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ là một phần quan trọng của việc điều hành một doanh nghiệp, nhưng hầu hết các nhân viên bán hàng có sức thuyết phục đều thực sự quan tâm đến những người khác ngoài doanh số bán hàng. Chúng ta cần kết nối cá nhân với khách hàng để duy trì và củng cố các mối quan hệ kinh doanh của chúng ta.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về các kỹ năng thuyết phục khách hàng vô cùng đỉnh cao. Đây cũng là một trong những yếu tố cần thiết bạn nên trang bị để có thể nhanh chóng vươn lên vị trí quản lý cửa hàng

 Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Kỹ năng bán hàng