Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Kỹ năng bán hàng qua điện thoại dành cho dân Telesales

Mua 3 tặng 1

Bán hàng qua điện thoại là một trong những hình thức bán hàng rất phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích chào bán sản phẩm mới hoặc thông báo các chương trình ưu đãi nhằm tiếp cận khách hàng và chốt sales nhanh chóng. Nếu bạn muốn trở thành một Best Telesales thì có thể tham khảo các nội dung về kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà Unica cung cấp thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Xây dựng kịch bản bán hàng chi tiết

Xây dựng kịch bản là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà bất cứ nhân viên Telesales nào cũng cần phải nắm được.  

Một cách tiếp cận chính để cải thiện năng suất bán hàng qua điện thoại ở nước ngoài là thực hiện chiến lược kế hoạch chi tiết. Các vấn đề được đưa vào kịch bản bán hàng bao gồm:

- Giới thiệu rõ ràng - điều này phải kích thích sự quan tâm.

- Đặt câu hỏi hiệu quả - đặt những câu hỏi thăm dò và dẫn dắt để đảm bảo cuộc trò chuyện đi theo hướng bạn dự định; ví dụ, những vấn đề chính và thách thức của họ là gì?Tóm tắt - làm rõ rằng bạn đã hiểu đúng tình hình và nhu cầu của khách hàng.

- Trình bày giải pháp - theo cách liên kết rõ ràng với nhu cầu của khách hàng, làm nổi bật cách giải pháp của bạn giải quyết vấn đề của họ.

- Xử lý các phản đối - dự đoán các phản đối có thể xảy ra đối với đề xuất và trình bày rõ ràng cách giải pháp sẽ hoạt động xung quanh những vấn đề đó.

- Đóng - yêu cầu đơn đặt hàng nếu phù hợp nhưng luôn đảm bảo rằng bạn tóm tắt các bước tiếp theo và ai sẽ làm những gì vào lúc nào.

>>> Có thể bạn quan tâm: 11 Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại khéo léo nhất

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai

Telesales cần kỹ năng gì để chốt đơn nhanh chóng

2. Đừng quên chú ý đến ngôn ngữ hình thể

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng đây là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại vô cùng cần thiết với dân Telesales. Khi chúng ta nói chuyện, rất nhiều thông tin được chuyển tải qua ngôn ngữ cơ thể. Trên điện thoại, bạn có thể nghĩ rằng sẽ ít quan trọng hơn nếu chúng ta sử dụng cử chỉ vì người kia không thể nhìn thấy bạn. Thực tế thì ngược lại - sử dụng tay dẫn đến nhiều biểu cảm trên khuôn mặt hơn, giúp bạn có âm vực rộng hơn. Điều này giúp củng cố thông điệp của bạn và khiến bạn có vẻ tự tin hơn.

Sử dụng tai nghe để giải phóng đôi tay của bạn và tránh xa bàn phím hoặc các tác nhân gây xao nhãng khác là một trong những cách nói chuyện với cơ thể của bạn vô cùng hiệu quả. 

3. Lắng nghe tích cực

Rất khó để truyền đạt rằng bạn đang tích cực lắng nghe ai đó nói chuyện điện thoại. Bạn không giao tiếp bằng mắt và người đối diện không thể biết bạn đang chú ý hay đang gật đầu. Mặc dù thiếu dấu hiệu hình ảnh, bạn vẫn có thể cho người khác thấy rằng bạn đang tham gia cuộc gọi.

Thử chèn các cụm từ ngắn như "Tôi hiểu rồi", "Có" và "Vâng" vào các khoảng dừng tự nhiên trong cuộc trò chuyện. Giữ tiếng ồn xung quanh ở mức tối thiểu cũng rất quan trọng. Tránh tạo ra những tiếng ồn gây mất tập trung như nhấp vào bút hoặc gõ trên máy tính để có thể giao tiếp hiệu quả nhất.

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-1

Kỹ năng lắng nghe vô cùng quan trọng khi làm Telesales

4. Sử dụng tốc độ nói phù hợp

Mọi người nói với tốc độ khác nhau, tùy thuộc vào tâm trạng của họ và tình huống. Cách tốt nhất để thiết lập tốc độ của bạn là lắng nghe người kia và cố gắng phù hợp với nhịp độ của họ. Khi bắt đầu cuộc gọi, hãy đặt câu hỏi và tham gia vào cuộc trò chuyện nhỏ để hiểu cách họ nói chuyện.

Nếu người kia có vẻ không hứng thú, bạn có thể bắt đầu chậm hơn trong khi vẫn giữ giọng điệu thân thiện. Khi bạn đã đánh giá cao sự quan tâm của họ, bạn có thể nâng cao mọi thứ và nói chuyện với tốc độ thoải mái hơn.

5. Đưa ra quảng cáo chiêu hàng trong 30 giây

Nếu người dẫn đầu đồng ý nghe lời chào hàng của bạn, đừng vượt quá thời gian bạn đã đặt cho mình. Trong 30 giây hoặc ít hơn, hãy đưa ra một thuyết trình rõ ràng tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng và cho họ biết lý do cụ thể tại sao họ nên tiếp tục sử dụng điện thoại.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả và khôn khéo

ky-nang-ban-hang-qua-dien-thoai-2

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại có thật sự quan trọng

6. Vượt qua sự phản đối

Vượt qua những phản đối bán hàng là "điều đương nhiên" trong tiếp thị qua điện thoại. Khách hàng có thể thấy ưu đãi hấp dẫn nhưng vẫn có thắc mắc về mặt hàng giảm giá. Học cách vượt qua sự phản đối bằng cách lặp lại ý kiến ​​phản đối, sau đó trả lời câu hỏi. Sau khi lặp lại và trả lời câu hỏi, người tiếp thị qua điện thoại sẽ đưa ra một câu hỏi khác. Các nhà tiếp thị qua điện thoại nên nhớ rằng, câu hỏi đầu tiên được hỏi thường không phải là câu hỏi cấp bách nhất.

7. Không bao giờ gác máy trước

Một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà các Telesales nhất định phải ghi nhớ đó chính là tuyệt đối không được gác máy trước khách hàng. Bởi rất có thể cơ hội bán hàng của bạn sẽ được quyết định vào những câu hỏi ở những giây cuối cùng trước khi gác máy. 

[Tổng số: 15 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên