4 kinh nghiệm bán hàng tạo nên thành công ngay trong tầm tay

4 kinh nghiệm bán hàng tạo nên thành công ngay trong tầm tay

Mục lục

Trong quá kinh doanh, kinh nghiệm bán hàng được xem là nước cờ quan trọng quyết định đến sự thắng thua của bàn cờ kinh doanh giữa các đối thủ với nhau. Thực tế cho thấy, nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng phải chấp nhận thất bại chỉ vì thiếu kinh nghiệm trong việc bán hàng. Nhằm giúp cho quá trình kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn, UNICA sẽ chia sẻ về 4 kinh nghiệm bán hàng “xương máu” qua bài viết dưới đây.

>> Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng

>> 10 mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số 5-10 lần

Làm vừa lòng khách hàng

Thực tế, câu chuyện về việc làm vừa lòng khách hàng không còn mới nhưng chưa hẳn đã cũ. Trong thương trường kinh doanh, nếu bên nào biết cách làm vừa lòng khách hàng thì chứng tỏ bên đó đã thành công lên đến 80%. Cụ thể, kinh nghiệm bán hàng này phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của nhân viên đối với khách hàng. Theo đó, nhân viên phải luôn có lời ăn tiếng nói nhỏ nhẹ, phục vụ chu đáo và hỗ trợ nhiệt tình khi khách hàng có yêu cầu hoặc cần được giúp đỡ.

Chính điều này sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, khiến cho họ cảm thấy thoải mái trong quá trình mua bán, từ đó sẽ gắn bó lâu dài hơn với địa chỉ, cửa hàng. Thực tế cho thấy, nhiều cửa hàng đã bị phàn nàn về thái độ phục vụ khiến lượng khách hàng bị giảm sút rất nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng doanh thu.

>> Kỹ năng giao tiếp với khách hàng bạn nên biết

kinh nghiệm bán hàng hiệu quả
Làm vừa lòng khách hàng sẽ giúp cho quá trình kinh doanh được thuận lợi hơn

Duy trì lòng đam mê

Công việc bán hàng cũng như bất cứ công việc nào cũng  luôn đòi hỏi lòng đam mê, đây được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả công việc. Cụ thể, người bán hàng phải có được sự kiên trì, quyết tâm theo đuổi mục tiêu cùng với một tinh thần trách nhiệm cao, cầu tiến. Ngoài ra, bạn phải luôn tự hào về công việc, vị trí bán hàng hiện tại của mình. Ví dụ, trong kinh nghiệm bán quần áo, bạn có đam mê với công việc bán quần áo của mình thì mới có thể liên hệ được với nhiều khách hàng, từ đó số lượng sản phẩm mà bạn bán được cũng tăng lên.

Học cách nhẫn lại

Kinh nghiệm bán hàng tiếp theo cũng rất quan trọng mà bạn cần nắm đó chính là kỹ năng học cách nhẫn lại. Bởi vì trong quá trình bán hàng, không phải lúc nào bạn cũng gặp được những khách hàng dễ tính mà đôi lúc cũng sẽ gặp những vị khách hàng khó tính. Trong trường hợp này, đòi hỏi bạn phải xử lý tình huống một cách linh hoạt, thông minh kết hợp với lòng kiên nhẫn, tránh có thái độ nóng nảy hay đôi co với khách hàng.

kinh nghiệm bán hàng thành công
Việc nhẫn lại là kỹ năng rất quan trọng trong quá trình bán hàng

Nếu thực hiện được kỹ năng này một cách tốt nhất thì bạn sẽ xây dựng được lòng tin đối với mọi khách hàng. Từ đó, giúp tạo ra được nguồn khách quen bền vững, đây cũng chính là tiền đề để tăng lợi nhuận lâu dài trong quá trình kinh doanh.

Thái độ chân thành kết hợp với trung thực

Một thái độ chân thành kết hợp với sự trung thực chính là kinh nghiệm bán hàng mà UNICA chia sẻ với bạn. Cụ thể, trong quá trình bán hàng, thái độ trung thực sẽ tạo được lòng tin đối với mọi khách hàng. Đừng cố gắng “chữa cháy” về những sai phạm trong hình thức dịch vụ hay sản phẩm bằng những mánh khóe gian trá, vì như vậy sẽ khiến cho khách hàng mất lòng tin về sản phẩm, thậm chí là bài trừ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

kinh nghiệm bán hàng thành công
Trong quá trình bán hàng, đòi hỏi bạn phải có thái độ chân thành và trung thực

Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được 4 kinh nghiệm bán hàng vô cùng hữu ích. Hy vọng những thông tin này giúp cho quá trình bán hàng của bạn được thuận lợi và thành công hơn. 

>> Vũ khí bán hàng online 100 đơn mỗi ngày


Tags: sale bán hàng chăm sóc khách hàng