8 Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

8 Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

Mục lục

Bán hàng qua điện thoại là một trong những chiến lược kinh doanh không thể thiếu của các doanh nghiệp. Thế nhưng việc tiếp thị và bán hàng qua điện thoại là một công việc khá khó khăn, đòi hỏi nhân viên tư vấn phải nắm được những kỹ năng nói chuyện sao cho thuyết phục nhất. Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, Unica cung cấp cho bạn đọc những nội dung liên quan đến cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại sao cho hiệu quả nhất. 

Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

1. Thái độ tích cực

Khi bạn nói chuyện với khách hàng qua điện thoại, hãy giữ thái độ tích cực trong suốt quá trình tương tác và nỗ lực giải quyết mọi vấn đề khó khăn mà họ có thể trình bày với bạn. Một giọng điệu tích cực có thể giúp trấn an người gọi và có thể giúp họ bình tĩnh lại nếu họ đang bày tỏ sự bối rối hoặc thất vọng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách giữ thái độ tích cực trong toàn bộ cuộc gọi, bạn có thể khiến người gọi cảm thấy vui vẻ hơn và giúp xây dựng hoặc củng cố mối quan hệ của họ với bạn và công ty.

2. Kỹ năng giao tiếp

Sự thân thiện và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân là rất quan trọng khi nói chuyện với khách hàng. Giữ sự thân thiện và trách nhiệm khi bạn trả lời câu hỏi và nhận tin nhắn. Điều này giữ cho cuộc trò chuyện trở nên có ý nghĩa hơn và có thể khiến khách hàng cảm thấy kết nối với bạn hơn. 

Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng giao tiếp

3. Nói chuyện một cách rõ ràng

Khi nói chuyện với khách hàng qua điện thoại, bạn cần phát âm các từ chuyên ngành hoặc giữ cho âm điệu rõ ràng. Sử dụng các cụm từ và từ hàng ngày khi nói chuyện với họ để giúp cả hai dễ dàng theo dõi cuộc trò chuyện. Để đảm bảo rằng bạn có sự rõ ràng trong khi giao tiếp, hãy tạm dừng một vài lần khi bạn đang nói để cho bản thân thời gian suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói tiếp theo. Nói chuyện với tốc độ chậm và ổn định để người đối diện có thể dễ dàng hiểu những gì bạn đang nói.

4. Thể hiện tính chuyên nghiệp

Nói chuyện với khách hàng qua điện thoại thay vì gặp trực tiếp có nghĩa là bạn phải tìm ra những cách mới để chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình. Mặc trang phục chuyên nghiệp và sử dụng tư thế thích hợp bằng cách ngồi thẳng và đảm bảo điện thoại của bạn không phát ra bất kỳ tiếng động tĩnh hoặc tiếng ồn không mong muốn nào khác trong khi gọi.

Giữ cho mình vẻ ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, điều này cũng áp dụng cho các cuộc trò chuyện qua điện thoại. Đây là lý do tại sao cách bạn ăn mặc và thể hiện bản thân rất quan trọng, ngay cả khi bạn đang làm việc tại văn phòng từ xa hay tại nhà. Trước cuộc gọi, hãy kiểm tra âm thanh trên điện thoại hoặc tai nghe của bạn để đảm bảo khách hàng của bạn nghe rõ bạn.

Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

Thể hiện tính chuyên nghiệp

5. Kỹ năng tương tác với khách hàng

Một trong những cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại vô cùng quan trọng đó chính là khả năng tương tác với khách hàng. 

Khi bạn nói chuyện với khách hàng, hãy cố gắng tham gia vào cuộc trò chuyện và đưa ra những câu trả lời thường xuyên. Đây là một phương pháp hiệu quả trong việc sử dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng của bạn để giữ cho khách hàng tương tác với bạn. Giúp họ cảm thấy thoải mái hơn bằng cách đặt những câu hỏi hấp dẫn về cách bạn có thể hỗ trợ họ và cách bạn có thể phục vụ. Điều này cho phép bạn xây dựng mối quan hệ bền vững và tin cậy hơn với khách hàng.

>> 7 Kỹ năng thuyết phục khách hàng siêu đỉnh dành cho Seller

>> 3 kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng

6. Kỹ năng công nghệ

Nhiều cuộc họp của bạn với khách hàng hoặc khách hàng có thể diễn ra qua điện thoại hoặc thông qua hội nghị truyền hình. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các kỹ năng kỹ thuật để liên hệ với khách hàng bằng phần mềm giao tiếp ưa thích của họ. Việc áp dụng khả năng kỹ thuật của bạn để giao tiếp với khách hàng cho thấy sự tận tâm của bạn khi làm việc với họ và điều chỉnh theo nhu cầu và sở thích của họ.

Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

7. Kỹ năng dẫn dắt vấn đề

Kỹ năng dẫn dắt vấn đề rất quan trọng khi nói chuyện điện thoại. Khách hàng của bạn có thể bị sao nhãng bởi những yếu tố không liên quan, điều này có thể khiến cuộc gọi điện thoại lạc đề. Giữ cho cuộc trò chuyện trôi chảy, tích cực và có chủ đề với các mục trong chương trình làm việc của bạn. Đảm bảo giọng nói của bạn luôn ổn định, có thẩm quyền khi bạn làm việc với khách hàng. Điều này cho phép bạn dẫn dắt cuộc trò chuyện một cách hiệu quả và đảm bảo nó luôn tập trung vào chủ đề chính của cuộc gọi.

8. Lắng nghe tích cực

Một trong những cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại hiệu quả đó chính là sử dụng kỹ năng lắng nghe tích cực. Lắng nghe giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng hoặc những khó khăn, vướng mắc mà khách hàng đang gặp phải, từ đó có thể đưa ra những thông tin để giải quyết những nhu cầu đó. Ngoài ra, việc lắng nghe tích cực từ những phản hồi, đóng góp từ phía khách hàng sẽ giúp bạn hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. 

Ngoài 8 cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại mà Unica đã chia sẻ qua bài viết trên, bạn đọc có thể tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” của giảng viên Hán Quang Dự có trên Unica.vn để nắm được những tuyệt chiêu giao tiếp qua điện thoại hiệu quả nhất. 

Tham khảo khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại”

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Tầm quan trọng của khóa học ?

Trong môi trường kinh doanh, phép xã giao qua điện thoại là rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, một cuộc gọi điện thoại thường là liên hệ đầu tiên mà khách hàng tiềm năng có với một doanh nghiệp. Khách hàng nhận được cuộc gọi từ doanh nghiệp mong đợi một phản hồi nồng nhiệt và chuyên nghiệp, việc không tương tác và giao tiếp hiệu quả với khách hàng của bạn sẽ khiến họ xích lại gần đối thủ cạnh tranh của bạn.

Dựa trên cách bạn xử lý khách hàng của mình, ấn tượng bạn tạo ra sẽ xác định liệu họ sẽ ở lại hay tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ thay thế. Do đó, điều quan trọng là bạn phải thực hành các nghi thức điện thoại tốt để xây dựng mối quan hệ lâu dài và có lợi với khách hàng của mình. Hiểu được tầm quan trọng đó, giảng viên Hán Quang Dự xuất bản khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” nhằm giúp học viên có thể trở thành những người bán hàng chuyên nghiệp trong tương lai nhằm tăng doanh số một cách nhanh chóng.  

Cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

Tuyệt chiêu bán hàng qua điện thoại

Khóa học có gì đặc biệt?

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Hán Quang Dự là chuyên gia đào tạo về phát triển bản thân và phát triển kinh doanh. Hán Quang dự được mọi người biết đến như một người truyền cảm hứng mãnh liệt với các chương trình đào tạo dạy học kinh doanh online nổi tiếng đang được tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh: Bán hàng như hơi thở, Email marketing dành cho chủ doanh nghiệp, Nghệ thuật viết sách, xây dựng hệ thống bán hàng tự động, Thuyết trình bán hàng... Và rất nhiều những khóa học Marketing Online hấp dẫn khác trên Unica. 

Khóa học “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại” bao gồm 2 nội dung chính: Kiến thức cần biết trước khi Sales, kịch bản Telesales và chăm sóc khách hàng. Kết thúc khóa học, học viên sẽ nắm được các chiến lược bán hàng qua điện thoại và các kỹ năng cần thiết để trở thành một sát thủ bán hàng qua điện thoại trong tương lai. 

Khóa học phù hợp với các đối lượng là nhân viên Telesales, nhân viên kinh doanh, hoặc học sinh sinh viên muốn trau dồi những kỹ năng cần thiết để trở thành một tư vấn viên bán hàng chuyên nghiệp trong tương lai. 

Ngoài ra, khóa học có một ưu đãi vô cùng đặc biệt mà các lớp học Offline khác không có đó chính là cơ hội “Mua một lần sở hữu trọn đời”. Chỉ cần một thao tác thanh toán là bạn có thể học trọn đời, không giới hạn về thời gian và số lần học cho đến khi thành thạo. Ưu đãi này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong suốt lộ trình học của mình. 

Còn vô vàn những điều lý thú khác có trong khóa học, nhanh tay Click để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé !

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Bán hàng qua điện thoại