Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng

Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng

Mục lục

Từ lâu, các thuật ngữ “kỹ năng chốt sale trực tiếp”, “kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”, “văn hoá bán hàng” đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Nếu bán hàng trước kia chỉ quan tâm đến doanh số thì mục tiêu bán hàng hiện tại không chỉ hướng tới việc gia tăng doanh số mà còn là sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, khi bạn muốn tiếp cận và giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, bạn có thể ứng dụng một số tuyệt chiêu chốt sale dưới đây cùng Unica nhé!

Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp

1. Tuyệt chiêu khích tướng khách hàng

Thông thường, khi được nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm, một số khách hàng mặc dù đã hài lòng về sản phẩm nhưng vẫn cố “bới lông tìm vết” với mục tiêu được nhân viên bán hàng giảm giá thành sản phẩm cho mình.

Nếu gặp phải trường hợp này, nhân viên bán hàng không nên mất tự tin và sợ khách bắt bẻ, bạn nên sử dụng tuyệt chiêu khích tướng ngay. Ví dụ: ”Nếu anh/chị cảm thấy chưa thật sự tin tưởng về sản phẩm, thì anh/chị có thể suy nghĩ thêm, hôm khác em sẽ trao đổi lại với anh/chị!”. Như vậy, khách hàng sẽ dễ rơi vào tình huống khích tướng, từ đó sẽ thúc đẩy hành động mua sản phẩm.

Bạn cũng có thể "đón đầu" khách hàng và xử lý từ chối một cách thông minh, khiến khách hàng trở nên "lay động" với các tuyệt chiêu Xử lý từ chối & Chốt sales đỉnh cao.

Tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp 1

2. Tuyệt chiêu lấy ví dụ minh hoạ

Một trong những tuyệt chiêu chốt sale trực tiếp đỉnh cao của nhân viên bán hàng là kỹ năng lấy ví dụ minh họa thực tế về sản phẩm, về hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm, đặc điểm của sản phẩm đó... Ngoài ra, những ví dụ mà nhân viên bán hàng đưa ra không được sáo rỗng, mà phải chọn lọc, chân thực với những thứ khách hàng đan cần, như vậy tỉ lệ chốt sale mới đạt hiệu quả cao.

3. Tuyệt chiêu giới thiệu bằng hình ảnh

Khi gặp trực tiếp khách hàng, nhân viên bán hàng có thể sử dụng các tài liệu hoặc tranh ảnh có màu sắc sinh động, giàu tính nghệ thuật kèm theo việc giới thiệu sản phẩm “đi vào lòng người” là có thể làm khách hàng hài lòng và đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.

4. Tuyệt chiêu sử dụng người nổi tiếng

Với phương pháp này, nhân viên bán hàng phải dùng người thật việc thật để giới thiệu sản phẩm. Tuyệt chiêu này cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào sản phẩm mà họ có ý định mua hơn và chắc chắn tỉ lệ chốt sale thành công của bạn là rất cao.

5. Chốt sale hiệu quả bằng tóm tắt lợi ích

Với cách chốt sale này là bạn tóm gọn lại những lợi ích của sản phẩm của bạn cũng như những lợi ích đi kèm, có thể lặp lại một vài lần để khách hàng nắm rõ được những quyền lợi mình đang có.

Ví dụ bạn sẽ nói: Khách hàng mua sản phẩm A sẽ được bảo hành lên đến 12 năm, miễn phí vận chuyển và lắp đặt, đồng thời có được thẻ thành viên và cơ hội quay số trúng thưởng”.

Việc tóm gọn và lặp lại nhiều lợi ích cùng lúc sẽ khiến khách hàng cảm thấy có động lực mua hàng hơn.

Trên đây chỉ là một số tuyệt chiêu chốt sale cơ bản bạn có thể thực hiện khi bán hàng. Trọn bộ Khoá học bán hàng online của Unica sẽ giúp bạn đọc vị khách hàng một cách hoàn hảo và chốt sale trực tiếp bách phát bách trúng, từ đó bùng nổ doanh số và đột phá doanh thu, giúp bạn thành công. Và để tăng doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp và việc kinh doanh của bạn thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các khóa học shopee để mở rộng thị trường bán hàng, phân phối sản phẩm của mình đến khách hàng nhé.

Nếu bạn là một sale hay nhà kinh doanh bất động sản thì ngoài kiến thức về kỹ năng, chiến lược, tuyêt chiêu bán hàng thì bạn cũng cần bổ sung thêm kiến thức về học Bất động sản để thuyết phục khách hàng của mình về kinh doanh đất đai.

Đánh giá :

Tags: Sale