Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

2 Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người

Cập nhật cuối: 22/04/2022 Lượt xem: 2713

Ngày nay, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ không ngừng các hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua mạng xã hội để tiếp cận, thu hút khách hàng là điều tất yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sử dụng. Tuy nhiên, trước hiện trạng quảng cáo xuất hiện liên tục trong khi người dùng truy cập các trang mạng xã hội cũng khiến người dùng cảm thấy vô cùng “khó chịu” trước quảng cáo của doanh nghiệp. Nhiều người sẵn sàng kích vào nút bỏ qua mỗi khi quảng cáo xuất hiện, thậm chí không ít người còn bỏ tiền để mua các ứng dụng chặn quảng cáo. Vậy vấn đề của doanh nghiệp là làm thế nào để tạo ra những quảng cáo chiếm được cảm tình của cộng đồng mạng? Thông qua bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu đến bạn xu hướng trình bày nội dung trên mạng xã hội giúp thu hút người dùng hiệu quả nhất.

1. Trình bày nội dung sử dụng hình vẽ minh họa

Những hình vẽ minh họa vui nhộn, bắt mắt chẳng hạn như ảnh chế, comic, Inforgraphic thường thu hút sự chú ý của mọi người nhiều hơn gấp 2 - 3 lần so với một bài viết chỉ sử dụng câu chữ. Chính vì thế nó là một trong những xu hướng trình bày nội dung “hot” để tạo nên những content hấp dẫn. Thông qua các hình vẽ minh hạo bạn có thể thỏa sức sáng tạo, phóng đại nội dung, thông điệp bạn muốn truyền đạt tới khách hàng một cách hiệu quả. Hơn nữa ban có thể sử dụng nhiều loại vẽ minh họa để mô tả cho sản phẩm của mình như: comic, vector graphic, character, reto, beauty,...

>>Xem thêm: Làm sao để cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung?

xu-huong-trinh-bay-noi-dung-di-vao-long-nguoi-tren-mang-xa-hoi-01.jpg
Sử dụng comic trong xây dựng nội dung trên mạng xã hội

- Character: là xây dựng các nhân vật mang màu sắc, đặc điểm riêng để đại diện cho thương hiệu của mình. các nhân vật thường gắn với một thông điệp nào đó của thương hiệu.

- Vector graphic: Vẽ ra những hình ảnh hay những đồ họa máy tính dựa trên các hình ảnh có trong thực tế bằng việc sử dụng các đường thẳng, các góc, điểm, các khối hình học,...

- Retro: Là những hình ảnh mang những nét hoài cổ những năm đầu thập niên 90. Vì vậy các nhân vật được thiết kế từ đầu tóc, dáng dấp, trang phục đặc trưng của thời kì này. Ví dụ như hãng Grap sử dụng poster retro để quảng bá cho thương hiệu của mình.

- Beauty: Là các hình ảnh được vẽ dựa trên thực tế tỉ lệ của cơ thể người hay đồ vật. Phong cách này thường được sử dụng trong các sản phẩm thời trang,làm đẹp,...

- Comic: Comic hiểu nôm na là truyện tranh, bắt nguồn từ phương Tây. Nội dung comix thường xoay quanh một nhân vật với những hình ảnh đơn giản, hài hước

2. Trình bày nội dung theo hình thức kể chuyện

Khi người tiêu dùng ngày càng tỉnh táo hơn khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội thì việc truyền tải nội dung quảng cáo thông qua một câu chuyện thường chiếm được thiện cảm và sự tin tưởng của mọi người hơn. Hãy kể chuyện dựa trên quan điểm cá nhân hoặc từ quan điểm của người khác, một câu chuyện hay sẽ gây thiện cảm tốt cho người đọc, thể hiện được sự gần gũi, khiến mọi người đồng cảm từ đó đi đến hành động. Một ví dụ cho việc thông qua kể chuyện để mang sản phẩm tới gần người tiêu dùng hơn đó là quảng có của thương hiệu dầu gội Dove nhân ngày của mẹ. Câu chuyện được xây dựng dựa trên góc nhìn của khán giả về hàng loạt những lo lắng của phái đẹp về vấn đề chăm sóc tóc, đan xen vào đó là tình cảm gia đình từ đó tác động trực tiếp vào cảm xúc của mỗi người thôi thúc họ chăm sóc bản thân cung như những người họ yêu quý.

>> Xem thêm: 17 Cách tìm ý tưởng nội dung độc đáo, sáng tạo nhất

/xu-huong-trinh-bay-noi-dung-di-vao-long-nguoi-tren-mang-xa-hoi-01.jpg
Truyền tải nội dung quảng cáo thông qua một câu chuyện

Chúng ta có thể thấy rằng việc tạo nên ấn tượng đối với khách hàng là điều mà tất cả các doanh nghiệp đều quan tâm và chú trọng. Bởi vậy việc truyền đạt nội dung là vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công khi quảng bá sản phẩm. Hi vọng những thông tin chia sẻ tại bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được 2 xu hướng trình bày nội dung hiệu quả nhất tạo nên những nội dung hay, dễ dàng đi vào lòng người. Cùng với đó, việc xây dựng định hướng nội dung với khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu, xây dựng nội dung quảng cáo thu hút giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo, truyền thông một cách hiệu quả nhất. Từ đó thành công đưa sản phẩm của bạn đến gần nhất với khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số một cách hiệu quả nhất. Và còn rất nhiều những khoá học content marketing hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.

Chúc bạn thành công!

Trở thành hội viên
0/5 - (0 bình chọn)