Cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung

Cải thiện hiệu quả tiếp thị nội dung

Mục lục

Nội dung là nhân tố quyết định quảng cáo của bạn có thu hút được khách hàng hay không. Xây dựng được nội dung tốt là con đường ngắn nhất để đưa thương hiệu của bạn tới với khách hàng của mình.    

Vị trí của tiếp thị nội dung trong Marketing

Tiếp thị nội dung ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hầu hết các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để thuê các chuyên gia nội dung có tiếng để xây dựng và điều hành bộ phận tiếp thị của mình. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng, trong tương lai các tiếp thị bằng việc tiếp cận những đối tượng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm sẽ bị thay thế bởi tiếp thị nội dung. Những nhận định đó không phải là không có cơ sở, nó dựa trên nguyên lý hoạt động của tiếp thị nội dung. Người dùng có thể tìm kiếm các thông tin liên quan với nội dung chính mà doanh nghiệp đăng tải. Và nếu thông tin đó hữu ích họ có thể chủ động liên hệ với doanh nghiệp để nhận được thông tin chi tiết hơn về sản phẩm mà họ đang quan tâm.

Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể dựa trên các dữ liệu truy cập từ các trang tiếp thị nội dung để sàng lọc ra nhóm khách hàng chưa có nhu cầu và khách hàng đã có nhu cầu, thông qua đó xây dựng chiến lược phù hợp nhất để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp.

hiệu quả tiếp thị nội dung

Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp nhất để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả của tiếp thị nội dung?

Không thể phủ nhận rằng tiếp thị nội dung mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc. Nhưng nói qua cũng phải nói lại, dù cho nội dung có hay đến mấy nếu không được cải thiện và trình bày đúng lúc đúng chỗ thì chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả. Theo nghiên cứu của một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị ( Frank V. Cespedes - Giảng viên Trường Kinh doanh Harvard và Russ Heddleston-Tổng giám đốc của DocSend) trong 5 năm trở lại đây số lượng truy cập các trang điện tử của các công ty đã tăng hơn 800% thế nhưng lượng chia sẻ nội dung từ các trang này lại giảm đến 89% và chỉ 5% nội dung được tạo ra là nhận được 90% tương tác của khách hàng. Các số liệu này cho thấy rằng đang có sự chênh lệch rất lớn giữa số lượng và chất lượng nội dung được tạo ra.Vậy làm thế nào để nội dung tiếp thị của doanh nghiệp bạn luôn thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng? Bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất, nội dung tối ưu luôn có lợi thế

Ngày càng có nhiều quảng cáo xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Trước sự “nhiễu loạn” bởi bị vây quay trước quá nhiều thông tin khách hàng thường có xu hướng lướt qua các trang đầu của nội dung. Nếu thông tin trên những trang này có ích với họ họ sẽ tiếp tục nghiên cứu nó hoặc sẽ ra khỏi trang nếu nó không phù hợp. Chỉ mất khoảng vài ba phút để khách hàng làm điều này. Vì thế lời khuyên cho doanh nghiệp của bạn là hãy tối ưu hóa nội dung muốn chia sẻ trong 2-5 trang.

Thứ hai, nên phát triển kênh máy tính

Kết quả nghiên cứu hành trình khách hàng cho thấy rằng trong giai đoạn đầu - giai đoạn trước khi mua hàng người dùng thường sử dụng các thiết bị nhỏ gọn như điện thoại di động để tra cứu nội dung mình quan tâm. Thế nhưng đến giai đoạn đưa ra quyết định mua hàng họ lại chuyển sang dùng máy tính. Đa dạng hóa giao diện và thiết bị truyền tải nội dung là điều không thể thiếu. Tuy nhiên bạn cần chú trọng tối ưu hóa nội dung trên máy tính nhiều hơn vì thiết bị này mang tới phần lớn doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Thứ ba, không có “thời điểm vàng” chung cho mọi loại nội dung

Con người thường có xu hướng hoạt động nhiều từ thứ hai đến thứ sáu và cuối tuần là được họ ưu tiên cho việc nghỉ ngơi hay chăm sóc gia đình. Do đó số lượng truy cập vào các ngày cuối tuần thường ít hơn những ngày khác. Cũng có nhiều nghiên cứu về thời điểm các trang xã hội có lượng truy cập đạt ngưỡng cao nhất và đưa ra lời khuyên nên đăng tải nội dung vào thời gian này. Việc cung cấp thông tin đúng thời khắc vàng là một cách tốt để nội dung của bạn tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên nó không phải là sự lựa chọn hoàn hảo của mọi loại nội dung. Thời điểm tốt nhất để truyền tải nội dung đến từ chính doanh nghiệp của bạn và đối tượng mà bạn tiếp cận. Đó là lý do mà việc xây dựng kế hoạch nội dung hay chiến lược Marketing hiệu quả với khóa học 2 giờ xây dựng kế hoạch Content Marketing được xem là yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp thành công đưa thương hiệu của mình đến gần nhất với khách hàng và thành công bán cháy hàng với những lời chào hàng, nội dung bán hàng hấp dẫn nhất.

Chúc các bạn thành công!

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

>> Nguyên tắc 3R trong Content Marketing những điều cần lưu ý

>> Bí quyết chốt sale thành công với content marketing

 


Tags: