Xây dựng kế hoạch content fanpage từ gốc đến ngọn 

Xây dựng kế hoạch content fanpage từ gốc đến ngọn 

Mục lục

Nhiều người thường thắc mắc không hiểu tại sao mình không đạt thành công trong việc tiếp cận khách hàng thông qua các fanpage. Thực tế, nguyên nhân gây nên điều này là do bạn chưa có kế hoạch content fanpage hiệu quả. Để giải quyết tình trạng này nhằm gia tăng doanh số, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Các bước xây dựng content fanpage 

Các bước xây dựng content cho fanpage được xem là phần gốc trong việc xây dựng kế hoạch content fanpage. Gốc có vững thì ngọn mới chắc, do đó, bạn hãy nắm vững các bước sau đây: 

Bước 1: Định hướng chung 

Trong bước này, bạn hãy cố gắng trả lời câu hỏi: Định hướng chung mà bạn muốn xây dựng cho fanpage của mình là gì. Là để xây dựng một cộng đồng tương tác với nhau nhằm mục đích tăng traffic hay xây dựng một fanpage để bán hàng, hay là cả hai mục tiêu nói trên. 

kế hoạch content fanpage

Điều đầu tiên, bạn cần xây dựng một định hướng chung cho fanpage của bạn

Và trong định hướng chung này, bạn hãy áp dụng công thức kinh doanh trên fanpage như sau: 70 - 20 - 10 (%). Có nghĩa là: chia sẻ - bán hàng - mini game. 

Bước 2: Customer Insight 

Customer Insight có nghĩa là lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho khách hàng là gì. Theo đó, bạn hãy có câu trả lời cho câu hỏi: Khách hàng của bạn đang quan tâm đến điều gì, điều mà họ thực sự đang cần hiện tại là gì. Dựa trên nền tảng này để lên nội dung sao cho phù hợp và đánh được vào tâm lý của khách hàng, đúng với giá trị mà họ đang cần. 

>> Cách tìm Customer insight như thế nào

Bước 3: Target audience 

Trong kế hoạch content fanpage, target audience có nghĩa là khách hàng tiềm năng. Để tăng tính hiệu quả thì người dùng nên xác định khách hàng tiềm năng cho mục tiêu chung cũng như cho từng bài viết cụ thể. 

Để có thể xác định được khách hàng tiềm năng, điều đầu tiên bạn cần nắm đó là sản phẩm của bạn dành cho ai, nhóm khách hàng này có giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm đến các sản phẩm… như thế nào. Bên cạnh đó, bạn cần hiểu rõ khách hàng tiềm năng của bài viết là khách hàng tiêu thị hay dùng dịch vụ.

Bước 4: Xây dựng content theo từng giai đoạn 

Trong từng giai đoạn, nội dung content fanpage sẽ tùy thuộc vào thông điệp mà chiến dịch của giai đoạn đó truyền tải. Để đạt được mục tiêu cao hơn, hãy đặt ra KPIs và Cost (ngân sách dự kiến để hoàn thành mục tiêu). 

kế hoạch content fanpage

Kế hoạch content cho fanpage cần được triển khai theo từng giai đoạn cụ thể

Bước 5: Triển khai kế hoạch 

Sau khi đã hoàn thành các bước nêu trên thì bước cuối cùng bạn cần thực hiện đó chính là xây dựng theo kế hoạch. Bạn nên tiến hành ghi cụ thể và file kế hoạch và thực hiện báo cáo theo tuần hoặc theo tháng, theo chiến dịch. 

Triển khai kế hoạch content fanpage 

Việc triển khai kế hoạch content cho fanpage bao gồm từng công việc cụ thể như sau: 

Tìm từ khóa về đối tượng mục tiêu

Bước này sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng cần tiếp cận được tốt hơn. Và để có thể khoanh vùng thì bắt buộc phải tìm từ khóa liên quan. Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ gia dụng và muốn tìm đối tượng mục tiêu thì có thể khoanh vùng theo chủ đề như sau: 

- Sản phẩm gia dụng 

- Cách chọn sản phẩm gia dụng

- Đồ gia dụng cho gia đình 

Sau khi xác định được nhóm chủ đề hãy quay lại bước 1, 2 trong việc xây dựng content fanpage nêu trên để biết được tâm lý khách hàng mục tiêu là gì, mối quan tâm cũng như giá trị mà họ đang cần được đáp ứng. 

Tìm nội dung cần triển khai 

Việc tìm nội dung cần triển khai cho kế hoạch content fanpage sẽ được thực hiện theo từ khóa. Cách triển khai từ khóa cũng không quá khó, bạn có thể áp dụng một số công cụ để thực hiện như: keywordshitter, google… Sau khi đã có được bộ từ khóa cho nội dung cần triển khai, hãy sao chép vào một file riêng để dễ theo dõi và thực hiện. 

kế hoạch content fanpage

Nội dung cho fanpage cần được triển khai theo từng từ khóa 

Làm content fanpage theo từ khóa 

Sau khi xây dựng xong bộ từ khóa cho fanpage, nhiều người thắc mắc không biết nên xây dựng content như thế nào để tăng tính hiệu quả. Tương tự như SEO website, nếu đã có bộ từ khóa thì công việc mà bạn cần thực hiện là viết bài. Để tăng thêm tính tương tác và tiếp cận tối đa người dùng, hãy chia sẻ bài viết lên nhiều kênh khác nhau. 

Một điều “bất di bất dịch” trong việc lên content cho fanpage đó chính là không được copy nội dung từ các page khác, đặc biệt là page đối thủ. Việc này có thể khiến page của bạn bị khóa vì vi phạm tính bản quyền trong quá trình chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ không đánh giá cao đối với những nội dung không mang tính sáng tạo. 

Với kế hoạch content fanpage chi tiết, cụ thể mà Unica đã chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp cho việc tiếp cận khách hàng của bạn được thuận lợi và dễ dàng hơn. Và để “nâng tầm” chất lượng content cho bản thân, bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Phù thủy content” của giảng viên Nguyễn Thị Thanh Hương trên Unica. 

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

>> 9 TIPS Triển Khai Facebook Content


Tags: Content marketing